Công Vinh sẽ xuất hiện trong PES 2016

Bởi Minh Anh vào ngày 06/07/15, trong mục Tin tức
Với thành tích vô địch V.League 2014, cùng việc tham gia vào vòng bảng AFC Champions League 2015, câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã chính thức có mặt trong Pro Evolution Soccer 2016 (PES 2016). Trước đó, Konami đã mua bản quyền giải đấu này, do đó hãng game Nhật Bản được phép sử dụng tên tuổi và hình ảnh của mọi đội bóng tham dự AFC Champions League, bao gồm cả Becamex Bình Dương.


Game thủ sẽ được trực tiếp điều khiển các cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, trong đó có cả tiền đạo Lê Công Vinh, một trong những ngôi sao của bóng đá Việt Nam hiện nay. Trước đó, cầu thủ này từng xuất hiện trong FIFA 2010 dưới màu áo câu lạc bộ Leixoes của Bồ Đào Nha. Anh cũng từng có mặt trong một số phiên bản PES, nhưng đó đều là các bản mod do người chơi thực hiện.

Hiện chưa rõ Konami sẽ giữ nguyên phiên âm tên của các cầu thủ như tiếng Việt, hay sẽ là lối phiên âm nước ngoài "kì cục" như đã từng xảy ra với một số đội bóng châu Á trong các phiên bản trước. Gương mặt cầu thủ cũng là một yếu tố đáng chú ý, khi nhà sản xuất không thể thu trực tiếp từng cầu thủ và phải dựa vào các hình ảnh có sẵn.

PES 2016 sẽ phát hành vào ngày 12/9 trên hệ máy PC, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360 và Xbox One.

Bình luận