Đội phát triển đã làm việc dự án này từ năm 2008 với ý định ban đầu đưa game lên Xbox 360 và PS3. Tuy nhiên, Devil’s Third đã bị trì hoãn sau những biến động về quyền phát hành, hệ máy và công nghệ đồ họa. Cuối cùng, game được ấn định lịch ra mắt vào tháng 8 năm 2015 và được độc quyền trên Wii U với nền đồ họa Unreal Engine 3. Và sau đây là điểm đánh giá từ các trang báo mạng và giới chuyên môn
- Famitsu – 34/40
- 3DJuegos – 6/10
- TheSixthAxis – 5/10
- Gamespot – 3/10
- God IS A Geek – 3/10
- GamesRadar – 1.5/5
- Metro – 2/10
- Digital Spy – 1/5
- Kotaku – “No”
- IGN – 4/10 (Italy) 6/10 (Tây Ban Nha)
Ngoại trừ tờ Famitsu của Nhật Bản đánh giá cao, hầu hết các tờ báo ở Bắc Mỹ và Châu Âu đều không thương tiếc cho điểm thấp với game này. Những người đánh giá đều cho rằng Devil’s Third có nền đồ họa lỗi thời, khung hình không ổn định, cơ chế ngắm bắn khó khăn và điều khiển bị lag. GamesRadar thậm chí còn nhận xét rằng:
Devil’s Third nhẽ ra không phải bị xếp hạng kém như Yaiba: Ninja Gaiden Z. Nhưng tựa game này bị đánh giá tệ hơn vì thời gian phát triển kéo dài 5 năm với 4 nền đồ họa khác nhau. Cùng với đó, game được ra mắt trong tình trạng nghèo nàn và thiết kế tệ hại
Một thông tin thêm là Devil’s Third sẽ có một phiên bản chơi mạng được phát hành trên PC dưới dạng Free-2-Play. Nhưng phiên bản này chưa có lịch phát hành cụ thể và khó có thể ra mắt được sau phản ứng tiêu cực của làng game.
Bình luận