Sau 1 tháng kể từ khi ra mắt chính thức, cộng đồng game thủ vẫn tiếp tục khám phá thêm được nhiều điều thú vị ẩn giấu trong thành phố Boston của Fallout 4. Sau khi công trình nằm dưới đáy biển bị phát hiện, lần này chúng ta sẽ cùng đến với chi tiết còn đặc biệt hơn có liên quan tới một tựa game khác cũng nằm dưới mái nhà Bethesda, đó là Skyrim.
Trên con tàu Prydwen thuộc tổ chức Brotherhood of Steel, ở khu vực nghiên cứu có trưng bày nhiều mẫu động thực vật khác nhau và đa số chúng ta đều có thể bắt gặp khi lang thang khám phá thế giới của Fallout 4, ngoại trừ một trường hợp đặc biệt - loài cây mang tên gọi Experimental Plant (cây đang thí nghiệm).
Nếu nhổ một cây lên và xem xét, bạn sẽ thấy nó có khả năng hồi máu khi nhân vật ăn vào. Nhưng điều đáng chú ý là nó mang hình dáng rất giống với một loài cây khác tồn tại trong thế giới của Skyrim, thường bắt gặp ở các khu vực có nước như sông suối ao hồ.
Loài cây trong Fallout 4...
... Còn đây là hình chụp từ Skyrim.
Rất giống nhau, mặc dù điều này có thể lý giải bằng việc đội ngũ phát triển Bethesda đã tái sử dụng lại cùng một mô hình vì dù sao nó không phải chi tiết gì quá quan trọng. Đúng vậy, nhưng sự trùng hợp chưa dừng lại ở đó. Nếu đã từng chơi qua Skyrim hay phiên bản The Elder Scrolls nào trước đó, chắc hẳn bạn còn nhớ tên gọi của loài cây này là "Nirnroot".
Truy cập vào chiếc máy tính chứa dữ liệu nằm ngay bên cạnh nơi loài cây này được tìm thấy trong Fallout 4, bạn sẽ thấy đoạn văn bản chứa thông tin về nó được đánh dấu bằng dòng chữ "NRT" - gợi ý đến từ viết tắt của Nirnroot. Chưa hết, nội dung của văn bản cũng nói rằng nhà khoa học phát hiện thấy nó ở khu vực gần bờ sông.
Vậy giả như hai thế giới Fallout và The Elder Scrolls thực sự có liên quan đến nhau, chắc hẳn Fallout với những công nghệ hiện đại sẽ nằm ở mốc thời gian tương lai? Chưa hẳn, bởi nếu Fallout đóng vai trò như quá khứ của Skyrim thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.
Thử nghĩ mà xem, vào thời điểm năm 20XX nào đó, một thảm họa hạt nhân diện rộng nữa tiếp tục nổ ra giống như sự kiện The Great War trước đó của Fallout, quét sạch gần như toàn bộ loài người. Bầu khí quyển đầy phóng xạ cùng ảnh hưởng tồn tại dai dẳng hàng trăm năm sau đó đã tạo nên những tộc người mới, mang diện mạo cùng đặc tính của loài bò sát (Argonians) hay mèo (Khajiit) để thích nghi. Công nghệ vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển, nhưng đến thời điểm đó trở nên hiện đại và kì diệu đến mức được gọi bằng cái tên "Phép thuật", và cuối cùng là những con rồng to lớn chính là dạng tiến hóa mới của Deathclaw.
Tất nhiên, nhiều khả năng Bethesda đưa chi tiết này vào chỉ đơn thuần mang mục đích cho vui mà thôi chứ không có ý ám chỉ điều gì cả. Đây không phải lần đầu tiên một món vũ khí, đồ đạc hay nhân vật từ tựa game này lại hiện diện trong tựa game khác, đặc biệt khi cả hai đều được phát triển bởi cùng một hãng sản xuất như Fallout và Skyrim. Tất cả chúng được gọi chung bằng cái tên: Easter Egg.
Bình luận