"Từ lúc này, mọi thành viên của nhóm phát triển đều có thể có được cái nhìn tổng quan về Final Fantasy XV. Nửa đầu trò chơi đã được hoàn thành với chất lượng của một tựa game hoàn chỉnh, nghĩa là trải nghiệm mà nó mang lại hiện tại không khác gì khi lên kệ chính thức cả. " - Ông Kitade giải thích.
Tất nhiên 50, 70 hay 100 đi nữa thì một sự thật là chúng ta vẫn chưa thể tận tay thưởng thức Final Fantasy XV ở thời điểm hiện tại. Thông báo mà Square Enix mới đưa ra chỉ cho thấy quá trình phát triển game vẫn đang tiến triển tốt và hứa hẹn sẽ không còn lần trì hoãn nào ngăn cách fan hâm mộ với tựa game được giới thiệu lần đầu tiên cách đây gần 10 năm này nữa, khi ấy vẫn còn mang tên gọi Final Fantasy Versus XIII.
Sau một thời gian dài phát triển, Final Fantasy XV cũng phải trải qua khá nhiều thay đổi mà đáng kể nhất đó là việc ông Tetsuya Nomura - nhà thiết kế chính ban đầu phải bước xuống để nhường chỗ cho ông Hajime Tabata (từng giữ vai trò chỉ đạo Final Fantasy VII Crisis Core, Type-0), hay việc nhân vật nữ chính Stella đã bị gạch tên hoàn toàn và thay thế bằng một gương mặt khác với diện mạo không khác nhiều lắm là Luna.
Stella (trái) và Luna (phải). Kì thực thì các nhân vật trong game Nhật Bản đa số đều "na ná" nhau.
Final Fantasy XV dự tính sẽ phát hành trên PS4 và Xbox One trong năm 2016. Thời điểm cụ thể được Square Enix hứa hẹn tiết lộ trong một sự kiện diễn ra vào tháng 3 tới.
Bình luận