E3 2015, Square Enix khiến cộng đồng game thủ vỡ òa trong sung sướng khi công bố Final Fantasy VII Remake. PlayStation Experience 2015, Square Enix mang đến đoạn gameplay đầu tiên của trò chơi và một lần nữa làm các fan hâm mộ phải đứng ngồi không yên. Mọi chuyện đang tiến triển theo chiều hướng rất tích cực và thành công về doanh thu gần như đã là tương lai chắc chắn của Final Fantasy VII Remake.
Dù vậy, các công ty game Nhật Bản dường như rất biết cách làm mếch lòng bộ phận khán giả trung thành của mình vào lúc mà họ đang thu hút nhiều sự chú ý nhất, như Konami gần đầy là một ví dụ điển hình. Ít ai ngờ rằng Square Enix lại nhanh chóng theo chân sau đó bằng việc công bố thông tin Final Fantasy VII Remake sẽ được phát hành theo hình thức chia nhỏ từng tập một.
Nếu đã chơi qua các sản phẩm của hãng Telltale Games hay chính một tựa game khác do Square Enix phát hành là Life is Strange, chắc các bạn đã rõ về kiểu phát hành game này. Nội dung game sẽ được chia thành khoảng 4 đến 5 phần lần lượt ra mắt trong khoảng thời gian 1 năm. Nó giúp cho hãng phát triển không phải gấp gáp hoàn thành toàn bộ nội dung cùng một lúc, đồng thời tạo ra sự hồi hộp trong diễn biến game giống như các bộ phim truyền hình dài tập vậy.
Nhưng đối với Final Fantasy VII - tựa JRPG với cốt truyện có đến 99% game thủ yêu thích thể loại nhập vai đều đã thuộc năm lòng, sẽ chẳng có sự kịch tính nào bởi mọi diễn biến đều đã được biết trước. Cái chết của Aerith, quá khứ của Cloud, Zack là ai... Tất cả đều rõ như ban ngày đối với chúng ta. Hình thức phát hành theo tập xem ra chỉ có tác dụng duy nhất là đưa bản remake ra mắt sớm hơn thay vì phải chờ toàn bộ nội dung được hoàn thiện.
Không hề bất ngờ khi quyết định này nhanh chóng khiến cho nhiều game thủ cảm thấy thất vọng. Một bộ phận nghi ngờ rằng Square Enix đang muốn thu lợi nhiều hơn thay vì chỉ phát hành một tựa game với giá tối đa 60 USD như thông lệ, hoặc kèm theo nhiều nội dung phát hành dưới dạng các gói DLC - tuyệt chiêu "móc túi" cổ điển đã được sử dụng trong nhiều năm nay của các hãng game.
Giải thích về vấn đề này, phụ trách dự án Final Fantasy VII Remakeông Tetsuya Nomura phân trần rằng việc xây dựng lại toàn bộ nội dung của Final Fantasy VII theo tiêu chuẩn ngày nay sẽ ngốn rất nhiều dung lượng và khó lòng đặt vừa vặn trong một bản game duy nhất.
"Lấy ví dụ, người chơi giờ đây có thể khám phá nhiều khu vực mới xuất hiện trong thành phố Midgar, nhưng nơi mà trước kia họ không thể đặt chân đến. Chúng tôi muốn bổ sung thêm những khu vực như vậy cũng như muốn chúng phải thật chi tiết. Tôi hiểu rằng nhiều fan hâm mộ đang rất mong ngóng tựa game này, và chúng tôi cũng muốn các bạn được thưởng thức nó càng sớm càng tốt. Đó cũng là một lý do tại sao chúng tôi chọn cách phát hành này. " - Tetsuya Nomura nói.
Suy cho cùng, phán xét về Final Fantasy VII Remake ở thời điểm này khi mà nó chỉ mới công bố đoạn gameplay đầu tiên xem ra còn quá sớm. Nếu như mỗi "tập" của trò chơi có kích cỡ tương tự như các bản Final Fantasy XIII, XIII-2, XIII-3 trước đây, có thể nó sẽ được đông đảo game thủ chấp nhận. Ngược lại nếu như chúng chỉ là một chiêu trò nhằm thu về nhiều lợi nhuận nhất có thể, chắc chắn Square Enix sẽ khó lòng lấy lại được hình ảnh của mình trong mắt fan hâm mộ.
Bình luận