Gần 200.000 game thủ đã rời bỏ No Man’s Sky chỉ sau 2 tuần ra mắt
Bởi quangthang007 vào ngày 25/08/16, trong mục Tin tức
Khỏi phải nói No Man’s Sky trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất cỡ nào kể từ 2 năm trước lúc dự án vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. Ngày sản phẩm này phát hành cũng là một dấu mốc mới với các game indie khi nó nghiễm nhiên sở hữu tới 212,620 game thủ chơi cùng 1 lúc, trở thành game phát hành có số lượng người chơi cùng lúc nhiều nhất trên Steam.
Đáng tiếc, thành tích này không duy trì được lâu, chưa đầy 2 tuần, số lượng game thủ chơi hàng ngày và cả số game thủ chơi cùng lúc đang trượt dốc không phanh.
Theo số liệu từ SteamSpy và cả SteamDB, lượng game thủ đã giảm đi tới 90% từ 212604 người xuống còn 19336 người, tính trong 24 giờ trở lại đây.
Xét với 1 số tên tuổi khác như The Division có đỉnh là 113829 người vào 12/03, sau 2 tuần, game vẫn có 73185 người chơi cùng lúc (tương đương giảm 36%). XCOM 2 từ 133020 vào 07/02 giảm xuống còn 48201(tương đương 64%) vào 21/02 hay như Dark Souls 3 từ 129266 xuống còn 71168 game thủ sau 14 ngày.
Việc giảm số người chơi cùng lúc với 1 game là điều hoàn toàn bình thường tuy nhiên, mức độ giảm thông thường từ 30% đã là rất cao so với 1 game mới phát hành 2 tuần. Con số này với No Man’s Sky là ngoài sức tưởng tượng của đơn vị phân tích. Biểu đồ của game đang dốc đứng và đâm thẳng xuống dưới đáy.
Trên PC là 1 chuyện, trên danh sách xếp hạng số bản game bán ra trên PS4 tại Anh, No Man’s Sky đã sụp giảm tới 81% doanh số bán ra so với tuần đầu tiên.
Thực tế việc có quá nhiều người chơi bỏ game không phải đến từ chất lượng nội dung của sản phẩm mà đến từ sự kì vọng quá cao của người dùng. Họ đã đặt niềm tin rất lớn vào 1 sản phẩm khám phá không gian cho họ cảm giác hàng nghìn giờ cày kéo nhưng cuối cùng, nó lại quá buồn chán và tẻ nhạt, chưa kể các lỗi lặt vặt giết chết game.
2
người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
Bình luận