Người viết kịch bản cho Half-Life chính thức rời khỏi Valve

Người viết nên câu chuyện về cuộc hành trình của Gordon Freeman trong series Half-Life đã chính thức ra khỏi tập đoàn Valve. Kịch bản Half-Life 3 đã hoàn thiện hay thậm chí nó còn chưa được chắp bút?

Bởi Agent 47 vào ngày 13/01/16, trong mục Tin tức

Mới đây, cộng đồng game thế giới đang xôn xao trước loạt các tin đồn về việc nhà biên kịch chính của Valve là Marc Laidlaw đã nghỉ việc ở tập đoàn này. Bằng chứng là một loạt email được cho là cuộc trao đổi giữa ông và một fan của series Half-Life đã lộ thông tin trên. Sau đó, các cơ quan báo chí và bản thân Laidlaw xác nhận việc ra khỏi Valve là chính xác. Trong bức thư của ông gửi cho fan có đoạn viết như sau:

                        Đúng, đó là sự thật khi tôi, Marc Laidlow, đã chính thức nghỉ việc ở Valve. Tôi không còn là một nhân viên đầy đủ của tập đoàn này, không còn tham gia vào các hoạt động hay quyết định, không còn nắm giữ các thông tin, và đặc biệt là không còn tham gia phát triển các game của Valve dưới mọi hình thức nữa.

Về dự định sau khi không làm việc ở Valve nữa, Laidlaw cho biết ông sẽ quay trở lại công việc cũ của mình là viết truyện khoa học viễn tưởng. Ông chia sẻ thêm:

                         Tôi đã từng có quãng thời gian làm việc rất tốt đẹp, nhưng giờ đã đến lúc tôi nên tách mình khỏi sự hỗn loạn của việc sản xuất game và trở lại làm việc các dự án kịch bản độc lập của mình.

Khi được hỏi thêm về các thông tin liên quan đến tựa game “viễn tưởng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng” Half-Life 3, Laidlaw gần như từ chối tiết lộ thông tin và cho biết:

                         Việc Valve có tiếp tục dự án Half-Life trong tương lai hay không hoàn toàn ra khỏi tầm với của tôi. Tôi cảm thấy rất vui khi được làm người đồng sáng lập series này, nhưng thời gian làm việc cho tựa game này đã trở thành dĩ vãng rồi.

Như vậy, việc biên kịch chính của series Half-Life ra khỏi Valve có thể khiến cho tương lai của Half-Life 3 càng trở nên mịt mù hơn. Cũng có những giả thuyết được đưa ra cho rằng kịch bản của Half-Life 3 về mặt lý thuyết đã hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định. Hơn nữa, một loạt tin đồn tiếp tục được đưa ra như một dạng bằng chứng về sự tồn tại của tựa game có thời gian trì hoãn quá lâu này. Nhưng việc Marc Laidlaw giã từ sự nghiệp cho thấy Valve đang có những động thái thay đổi mà không ai đoán trước được.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận