Đây là đánh giá của thành viên Agent 47 đối với game Alien: Isolation và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Căng thẳng suốt 20 giờ.

Điểm số:

Bởi Agent 47 vào ngày 24/06/15
Thành công lớn trên phim ảnh từ những năm 70, dòng phim giải trí ăn khách này được SEGA mua bản quyền và chuyển thể thành game, nhưng thành công trên lĩnh vực điện ảnh thì dòng game Alien lại là một thảm họa đúng nghĩa, dòng game Alien thay vì chọn kinh dị thì là hành động chọn súng ống thay vì ẩn nấp. Kết quả là năm 2013, Alien: Colonial Marines đã trở thành một thảm họa và dòng game và gần như dòng game Alien đã trở nên "mất hình tượng" trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng SEGA đã có sửa sai ? Cuối năm 2014, Alien: Isolation ra mắt như một phiên bản sửa sai với người hâm mộ. Và SEGA đã sửa chửa được sai lầm về lối đi của mình trong quá khứ? Câu trả lời là có, Alien: Isolation là một hậu bản đi theo lối kinh dị mà đáng lẽ SEGA đã phải hướng đến từ lâu.

Cảm nhận đầu tiên là về cốt truyện, bạn sẽ vào vai Amanda Ripley - con gái của Ellen Ripley được cơ hội ra ngoài vũ trụ để tìm tung tích của mẹ mình mất tích 15 năm trước. Bên ngoài vũ trụ, một lần cố liên lạc với một tàu vũ trụ khác, Cô - Ripley, Taylor, và Samuel bị mắc kẹt trên chiếc tàu vũ trụ ấy  và cả ba phải tìm cách liên lạc với tàu mẹ và cố gắng trở về nhưng mọi chuyện không hề đơn giản. Ripley phải trốn tránh nhiều thế lực không tưởng bao gồm con người, Robot điều khiển bởi trí thông mình nhân tạo và đặc biệt là sinh vật có tên Xenomorph - quái vật ngoài hành tinh đã quên thuộc từ những năm đầu Alien đặt chân lên phim ảnh, và cuộc đi săn từ đây bắt đầu.....


Quái vật Xenomorph - thứ mà bạn từng khinh thường trong phiên bản trước


Đừng bao giờ tin tưởng bọn robot này

Tuy nhiên có lẽ SEGA đã không truyền tải cốt truyện cho người chơi thật sự tốt, cốt truyện của game nằm rải rác trong những đoạn băng ghi âm, trong những chiếc máy tính cá nhân rải rác khắp game nên để hiểu bối cảnh và cốt truyện của game thì nên đọc và nghe thật nhiều để trải nghiệm cụ thể nhất những gì mà nhà phát triển mang lại. Một điểm nữa là cốt truyện trong game tỏ ra rất "tôn trọng" với những gì dòng phim Alien thể hiện từ những năm về trước và không thể nói đây là điểm trừ hay là một điểm cộng, cảm nhận là của riêng mỗi người thế nhưng cá nhân tôi cảm thấy Alien: Isolation cốt truyện vẫn tỏ ra mờ nhạt nhưng dù cốt truyện có sâu sắc đến đâu, thì trải nghiệm nó vẫn là điều xa xỉ đối với một tựa game kinh dị khi cảm xúc đơn thuần là lo lắng và sợ hãi.

Cốt truyện: 7/10


Đồ họa trong game là một điểm nhấn, thiết kế hai con tàu vũ trụ trong game được sao chép nguyên bản từ tác phẩm điện ảnh và từng chi tiết đều được thiết kế rất tỉ mỉ, đồ họa trong game thể hiện sự tối tăm trong từng ống thông gió, hành lang và nhiều thứ khác trên con tàu. Ánh sáng trong game thể hiện khá tốt như đối với chiếc đèn pin của Ripley và ánh sáng heo hút của những ánh đèn, thế nhưng lửa trong game vẫn chưa được đầu tư kĩ lưỡng. Nhân vật trong game được thiết kế chi tiết nhưng Xenomorph - sinh vật đáng sợ nhất lại chưa được đầu tư kĩ lưỡng và động tác di chuyển của sinh vật này thật sự không hề mượt mà.



Xenomorph chưa được thiết kế tốt

Đồ họa: 8/10



Âm thanh trong game là một điểm cộng. Được gom góp từ những tác phẩm điện ảnh từ cuối những năm 70, âm thanh trong Alien: Isolation là một điểm cộng. Từng tiếng bước chân "quá đà" hoặc tiếng bước chân va chạm với những vật nhỏ được làm rất tốt nhưng mặc khác chúng chỉ mang tính màu mè do Xenomorph không nhận ra những âm thanh đó và ta có thể nghe tiếng chân chạm vào vật dưới mặt đất trong khi nhân vật chính đang đứng trên một mặt phẳng và không hề có vật thể gì dưới chân nhưng góp phần làm game thủ cảm thấy bất an. Tiếng động gây ra bởi Xenomorph chính là thứ mang lại không khí kinh dị khi những tiếng bước chân "nhẹ nhàng" hay những tiếng lục đục trong ống thông gió đều mang lại cảm giác bất an và âm thanh có xu hướng càng to và rõ dần. Nhưng phần âm thanh còn lại trong game thì lại thiếu đầu tư và mang cảm giác ức chế khi mà nhân vật chính làm bất cứ điều gì cũng mang lại những tiếng tút tút inh ỏi chẳng khác gì tiếng đóng cửa của Miles Upshur trong Outlast.

Âm thanh: 8.5/10

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
1 người thấy thông tin trong bài viết không hữu ích

Bình luận