Đây là đánh giá của thành viên Claire Souls's Savior đối với game Assassin's Creed và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Sơ lược qua về nhân cách, đảm nhiệm mỗi vai trò của từng nhân vật

Điểm số:

Bởi Claire Souls's Savior vào ngày 11/07/15


Altaïr - Honour (danh dự): Phải thực hiện nhiệm vụ ám sát 9 Templar tối cao để chuộc lại lỗi lầm của mình vì đã để mất Apple of Eden vào tay Robert de Sable khiến cho quân Templar tiến vào tấn công thành Masyaf, đồng thời khôi phục lại danh dự là 1 mentor tối cao trong hội.



Ezio:
II - Revenge (trả thù): Gia nhập hội và kế thừa dòng máu sát thủ để trả thù cho gia đình và hoàn thành nốt nhiệm vụ còn dang dở của người cha quá cố Giovanni Auditore
Brotherhood - Justice (công lý): Giúp đỡ và triệu tập mọi người cùng gia nhập hội sát thủ cùng đứng lên lật đổ sự cai trị khắc nghiệt của giáo hoàng Borgia tại Rome - nơi phải chịu toàn bộ sự ảnh hưởng của đế chế Templar.
Revelations - Answer (câu trả lời): Sau bao nhiêu năm trôi qua, Ezio lên đường tới xứ Masyaf lạnh giá để tìm lại những kiến thức cổ xưa và di sản tổ tiên của sát thủ huyền thoại Altaïr để lại nhưng anh cũng không hề biết rằng tại nơi đó đang bị Templar chiếm đóng để xâm nhập vào thư viện bí mật của Altaïr tìm kiếm Grand Temple. Ezio đã rơi vào tình thế khó khăn trong vòng vây quân địch nhưng với kĩ năng của một master assassin nên đã trốn thoát được. Từ đó một cuộc hành trình mới bắt đầu trong thành Masyaf để tìm lối đến với thư viện bí mật.



Connor - Freedom (tự do): Mang trong người 2 dòng máu Anh và Mohawk, cha là Haytham Kenway -  một đứng đầu tổ chức Templar Anh lúc bấy giờ. Từ nhỏ Connor (Ratonhnhaké:ton) đã phải chứng kiến cảnh mẹ chết bởi một nhóm quân Templar Anh tàn sát ngôi làng, mà chính người cầm đầu nhóm quân đó là một cấp dưới của cha mình tên Charles Lee. Nuôi ý chí trả thù, anh đã luyện tập và gia nhập hội sát thủ từ rất sớm, tham gia cách mạng để bảo vệ đất nước trước Đế quốc Anh, giành lại sự tự do cho dân tộc. Và hơn bao giờ hết để trả thù cho ngôi làng của mình bị nhóm quân Templar Anh đốt trụi.



Edward - Greed (tham vọng): Xuất thân là một cướp biển, một tên phản diện dám kết liễu những kẻ ngáng đường, nhưng trong Edward vẫn toát lên được sự gì đó của một sát thủ và người giàu tình thương. "It's not about need, Caroline. I want Food that don't make me sick. I want Walls that hold back the Wind. I want a decent life. (vấn đề không phải là cần hay không, Caroline. Anh muốn những đồ ăn không làm cho anh bệnh tật. Anh muốn những bức tường để chắn những cơn gió. Anh muốn một cuộc sống chính thức.)." Đó là tất cả những gì Edward muốn. Ban đầu anh không có ý định gia nhập hội sát thủ để thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào như bao thế hệ trước, đơn giản chỉ vì tiền bạc và danh vọng. Edward gia nhập hội sát thủ nhưng chưa được xét duyệt chính thức bởi bất kì ai, nhưng về phía Templar anh đã được grand master Torres xét duyệt trở thành Templar chính thống trong lúc giả danh thành Duncan Walpole.



Shay - Betrayal (phản bội): Được Achilles cử đi lấy Piece of Eden nhưng cả 2 đều không biết đó không phải là POD mà là một vật Artifact có cấu trúc kết nối được an toàn, và không được lấy nó ra. Sau khi Shay lấy ra, cả thành phố đã bị sụp đổ. Cắn dứt và căm giận Achilles, Shay đã giận giữ báng bổ mentor của mình một cách thiếu tôn trọng, chính vì những lời lẽ không bình tĩnh đã dẫn đến bị đồng đội hiểu nhầm và mentor không tin tưởng, cuối cùng Shay đã từ bỏ hội sát thủ để đi theo hướng đi mới với Templar. Thi hành các nhiệm vụ và được đích thân Haytham xác nhận là một Templar chính thức. Con đường mới này có phần đúng đắn nhưng đối với hội sát thủ thì đó là sự phản bội. Sau này mọi chuyện vỡ lẽ khi Achilles đích thân đi lấy Piece of Eden và nhận ra những lời Shay nói hoàn toàn đúng. Nhưng đã quá muộn cho mọi việc.



Arno - Revolution (cách mạng):
Main story: Ngay từ nhỏ Arno đã chứng kiến cảnh cái chết của cha trong khi gặp gỡ Elisé de la Serre, sau đó đã được François de la Serre - cha của Elisé và là người đứng đầu tổ chức Templar - nhận nuôi. Cuộc đời éo le ở tuổi trưởng thành khi anh bị vu oan giết chết ngài de la Serre. Trong tù gặp gỡ Pierre Bellec - 1 người bạn cũ của cha Arno - và 2 người cùng tìm đường trở về hội. Từ đó Arno gia nhập hội sát thủ để tìm câu trả lời cho cái chết của cha mình và ngài de la Serre, đồng thời lấy lại lòng tin của người tình Elisé và cùng nhau truy tìm kẻ chủ mưu đã sát hại cha mình.
Co-op story: Đến với cuộc cách mạng Pháp, khi thế lực chính quyền đã thối nát tới độ không thể cứu vãn nổi nữa, đó là lúc để mọi người cùng đứng lên lật đổ nhóm quân chủ chuyên chế và giáo hội công giáo Roma để mang tới một nước Pháp thống nhất. Cùng giúp đỡ những nhân vật quan trọng trong lịch sử và tham gia vào những sự kiện đã từng xảy ra trong lịch sử tái hiện qua từng màn chơi để thực hiện những điều những điều đó.



Jacob - Equality
(bình đẳng): London dưới thời Victorian, một kỉ nguyên mới của công nghệ và máy móc. Những thành quả này còn kiếm được nhiều vàng hơn cả Nữ Hoàng Victoria ban cho. Những để đạt được một đế chế hùng mạnh như vậy không biết bao nhiêu người vô tội đã bị chà đạp và bóc lột sức lao động như một nô lệ bởi những kẻ nắm quyền. Đó là lúc cần phải có một người đứng lên chấm dứt việc này, "Let's wake them up then, shall we?" và Jacob đã làm như vậy. Ám sát tất những kẻ cầm quyền, giải phóng mọi con phố bị nắm quyền bởi chính quyền Templar, điều khiển mọi đạo quân dành được từ phe Templar tạo thành Rooks, xây dựng thành quân đội. Không còn một người phải bị chà đạp bởi những kẻ khác nữa.
Evie - Rebirth (tái sinh): Trong khi Jacob đảm nhiệm nhiệm vụ giải phóng và xây dựng quân đội thì Evie lại là người giữ vai trò chiến lược. Không vội vàng như người em của mình, cô cẩn trọng và bàn bạc kĩ lưỡng trong mọi tình huống, nhưng kĩ năng chiến đấu cũng không kém sự tàn bạo như Jacob. Nhưng cả cô và người em của mình đều có một cái nhìn chung về việc hồi sinh lại đế chế London khỏi sự bóc lột tàn bạo của chính quyền Templar, đem lại sự bình đẳng cho nhân loại.



P/s: tạm thế trước <(") sau này có thời gian mình sẽ nêu rõ lịch sử của từng nhân vật.

12 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận