Đây là đánh giá của thành viên Agent 47 đối với game Gone Home và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

I've Cried

Điểm số:

Bởi Agent 47 vào ngày 30/04/16
Xuất hiện một cách trầm lặng, không hoành tráng, không hề nằm trong danh sách nhưng tựa game bom tấn đáng chơi, nhưng tựa game Gone Home của nhà phát triển Fullbright vẫn nhận được sự đánh giá đánh rất tích cực từ phía những trang đánh giá game mặc dù bị rất nhiều ý kiến Negative (Dislike) trên trang bán game lớn nhất thế giới: Steam. Giữa những ý kiến trái chiều, giữa người khen hay và kẻ chê bai, thì chỉ khi chơi tựa game này trực tiếp, bạn mới hiểu thông điệp, câu chuyện mà nhà phát triển Fullbright kia muốn kể cho những người thật sự “chơi” tựa game này và lúc đó bạn sẽ biết bạn đứng về phe nào thôi, còn với tôi – một game thủ gà mờ, tôi đã khóc sau khi kết thúc tựa game này !

Cốt truyện:

Bạn là Katie, một cô gái vừa trở về nhà sau chuyến đi Châu Âu kéo dài gần một năm, nhưng mọi thứ trở nên thật sự kì lạ khi cô về đến trước cửa nhà: mọi người trong nhà không có một ai, mọi thứ thì tĩnh lặng và thứ duy nhất mang bóng dáng con người lại là lá thư của Sam - em gái Katie dán ngay trước cửa và thông điệp của cô em gái để lại cho người chị của mình lại chẳng mấy vui vẻ: "I'm sorry I can't be there to see you, but it is impossible. Please, please don't digging around trying to find out where I am. I don't want anyone to know. We'll see each other again some day. Don't be worried. I love you. - Sam ("Em xin lỗi em không thể ở đó (sân bay) để gặp chị, nhưng điều đó thật sự là không thể. Làm ơn, đừng cố gắng tìm em ở đâu đó. Em không muốn ai biết gì cả. Em và chị sẽ gặp nhau vào một ngày nào đó. Đừng lo lắng nhé. Em yêu chị lắm ! "). Đó là bức thư và cũng là lời nhắn, lời kể đầu tiên mà Sam để lại cho Katie, hãy lục tung từng ngõ ngách của từng căn nhà và bạn sẽ dần được hé lộ về câu chuyện của ngôi nhà bừa bộn không một bóng người kia...

Đồ họa và gameplay:

Gone Home đối với tôi thật sự là một tựa game hay, nhưng nó lại không dành cho tất cả mọi người, bạn chỉ nên chơi Gone Home nếu bạn là một game thủ thích những thứ trầm lặng, nhẹ nhàng nhưng khuyến bạn thật sự phải suy nghĩ hoặc đơn giản là bạn đã mệt mỏi với những màn bắn súng, chém giết trong những tựa game bom tấn và muốn tìm cho mình một trải nghiệm nhẹ nhàng.



Đồ họa nhàm chán và gameplay nhạt màu?

Đồ họa và gameplay của Gone Home sẽ khuyến những người chơi yêu hành động cảm thấy ngán ngẫm. Sử dụng engine Unity, nhà phát triển Fullbright đã không mang đến được cho người chơi mảng đồ họa bắt mắt, chân thực mà thay vào đó chỉ là một ngôi nhà không quá to lớn với những chi tiết còn sơ sài, nhưng sự sắp xếp đồ vật này sẽ khiến bạn hình dung rõ ràng một ngôi nhà của những gia đình phương Tây vào những năm 90 và bạn sẽ nhận ra đồ họa của nó không quá tệ trừ khi bạn đã quá quen với game bom tấn. Gameplay sẽ khuyến bạn nhàm chán vì nó thật sự đơn giản và rất chậm rãi: bạn chỉ đi vòng quanh ngôi nhà, tương tác với đồ vật xung quanh và khi tương tác với một số đồ vật đặc biệt quan trọng, giọng nói của Sam (lồng tiếng bởi nữ diễn viên Scarlett Johansson) sẽ vang lên như một quyển nhật kí truyền tải cốt truyện cho người chơi.
Âm thanh:
Tài năng của nữ diễn viên Scarlett Johansson được thể hiện qua khâu lồng tiếng cho nhân vật Sam, một giọng nói thật sự tự nhiên, truyền cảm và mang chất lãng mạng. và xuyên suốt game, bạn sẽ nhặt được những cuộn băng cassette chứa những bài bát (chủ yếu là nhạc Rock) của những năm 90 và phần nào sẽ khiến bạn cảm thấy tựa game không còn nhàm chán như nó đáng lẽ. 
Tổng kết:
Gone Home là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nó không hề dành cho tất cả mọi người, điểm số và đánh giá về nó cũng có nhiều ý kiến trái chiều, nên hãy tự mình tận hưởng tựa game này và cho biết cảm nhận của bạn về tựa game này trong phần bình luận dưới bài viết.
- Cốt truyện: 9/10
- Đồ họa: 6/10
-Gameplay: 5/10

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận