Ai bảo 3D mới là hay? Bạn sẽ chán đồ họa đẹp ngay sau khi chơi những game này

Bởi Mr Fly vào ngày 03/07/16, trong mục Tin tức
Trào lưu những tựa game indie đồ họa 2D "xấu mù" nhưng cách chơi và cốt truyện ấn tượng đang khiến rất nhiều game thủ Việt mê mẩn

Valiant Hearts: The Great War
Valiant Hearts: The Great War là game phiêu lưu mạo hiểm với đồ họa hoạt hình 2D đặc sắc của NPH Ubisoft. game xoay quanh 5 nhân vật chính và 1 chú chó nhỏ trong cuộc chiến lịch sử khốc liệt giữa Pháp và Đức năm 1914.phong cách đồ họa của trò chơi và UI được thiết kế 2D khá đơn giản với tông màu trầm đầy ma mị.


Trong bối cảnh lịch sử như vậy, Valiant Hearts: The Great War cho người chơi thấy dược sự phá hoại tàn khốc của chiến tranh đối với cuộc sống của con người. Cuộc sống xa người thân, xa gia đình, tình yêu tan vỡ, cái chết bất ngờ, và những tình bạn tuyệt vời của những người lính đều được NPH Ubisoft phác họa rất tốt. Game cũng không thể cho bạn thấy hết những phương diện của chiến tranh, những cũng tạo nên trong nhận thức của chúng ta những điều phải suy nghĩ.

Don't Starve

Don't Starve là tựa game giới thiệu người chơi đến một thế giới khá rộng lớn, nơi họ sẽ được trải nghiệm một cuộc sống "sinh tồn" theo đúng nghĩa nhưng cũng không kém phần hài hước.


Ngoài ra, Don't Starve cũng giới thiệu đến người chơi hệ thống môi trường khí hậu, thời tiết. Vào mùa đông lạnh, người chơi sẽ luôn cần phải bật lửa để giữ ấm ngay cả vào ban ngày, nếu không khi chuyển, nhân vật sẽ bị chết và quá lạnh. Cũng vào mùa đông, người chơi thậm chí sẽ không thể săn được những loại động vật như thỏ (nhưng ít) vì chúng đã ngủ đông, tương đồng với lượng thức ăn cũng ít đi.



This War of Mine

This War of Mine không rào đón dông dài, không tạo ra những cắt cảnh hoành tráng. 11 Bit Studio đặt người chơi vào ngay nhiệm vụ cấp bách nhất mà những người sống sót phải thực hiện: Cố gắng tồn tại giữa những hiểm nguy đầy rẫy bên trong thành phố bị bao vây.



Game cho phép bạn vào vai nhiều nhân vật vô danh trong game. Trước cuộc chiến, họ có cuộc sống riêng, có thể hạnh phúc, có thể không. Thế nhưng tất cả đều đảo lộn hoàn toàn khi cuộc chiến bắt đầu. Giờ đây ban ngày họ buộc phải trốn trong những căn nhà bị vũ khí quân sự tấn công đến tan nát, chia nhau canh gác để không biến mình trở thành con mồi của những mối đe dọa trong game, từ những gã lính bắn tỉa nằm rải rác quanh thành phố, cho tới cơn đói, rét hay bệnh tật, và thậm chí là cả những kẻ sống sót khác, chấp nhận làm mọi thứ để sinh tồn, kể cả việc tước đoạt tính mạng những người không quen biết khác.

Trong khi đó, ban đêm sẽ là thời điểm mà gameplay của This War of Mine trở nên khác biệt hoàn toàn. Chính sự thay đổi này đã khiến cho chiều sâu và mức độ chân thực của game được củng cố hơn rất nhiều. Một trong số những người cùng nhóm mà bạn điều khiển sẽ phải ra ngoài để tìm kiếm nhu yếu phẩm, thứ tài nguyên cực kỳ quan trọng trong game.



Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng một chút nào. Ban đầu những căn nhà bạn khám phá đều không có người hoặc có rất ít người ở. Tuy nhiên càng lên cao, những căn nhà bạn phải tìm tới để lấy nhu yếu phẩm lại có những kẻ canh gác sẵn sàng giết chết những ai xa lạ để bảo vệ nơi họ sống.

Limbo
Trong thế giới đó, tồn tại một cậu bé dũng cảm đang cố gắng sống sót trước vô vàn nguy hiểm rình rập. Dù không có sức mạnh đặc biệt, thế nhưng những gì chú bé này phải đối mặt quả thật không bình thường chút nào: Nhện khổng lồ, cạm bẫy, hầm chông… Suốt chiều dài game, bạn sẽ phải giải quyết những câu đố đầy trí tuệ để giúp nhân vật chính đi tìm em gái của mình trong cái thế giới mịt mù này.



Bắt đầu game, người chơi bị đưa vào một thế giới kỳ lạ mà chẳng kèm theo bất kỳ lời giải thích nào. Không có hình dáng cụ thể, chú bé trong Limbo hiện lên đơn giản là một bóng đen với đôi mắt là hai điểm sáng nhỏ. Cũng chính đôi mắt là thứ để phân biệt cậu với phần còn lại trong thế giới Limbo, cái thế giới mà gói gọn lại chỉ có 2 màu: đen và trắng.

Game hoàn toàn không cung cấp cho người chơi cốt truyện, gợi ý hay bất kỳ chỉ dẫn nào. Bạn sẽ được thực sự thử cảm giác “sinh tồn” khi đi từ nơi này đến nơi khác, vượt qua hết cạm bẫy này tới cạm bẫy khác… Chính chúng là điểm đặc biệt cuốn hút người chơi.

Braid
Tựa game indie thể loại platform giải đố này đã kết hợp rất tài tình giữa phông nền và cơ chế gameplay của game, khiến người chơi được trải nghiệm những cảm xúc không thể nào quên. Braid buộc người chơi phải đối mặt với một tình yêu tan vỡ và cho họ một khả năng đặc biệt – một khả năng mà bất cứ ai đã từng bước đến đoạn cuối một cuộc tình đều khát khao có được - đó là khả năng quay ngược thời gian và tìm đến thời điểm mọi chuyện bắt đầu đi sai hướng.



Ban đầu, chúng ta cứ nhầm tưởng những nội dung trong game quá đỗi đơn giản giống như chàng thợ sửa ống nước Mario đi cứu nàng công chúa bị trùm rùa Bowser bắt cóc. Anh chàng Tim tưởng chừng cũng như vậy. Thế nhưng dần dà, một chi tiết mà hiếm người biết đến lại xuất phát từ chính bộ trang phục của Tim. Không phải những bộ giáp sắt để chiến đấu với kẻ thù, không có những màn combat đầy mạnh mẽ. Hóa ra, cốt truyện của Braid được ẩn giấu một cách vô cùng thâm sâu nhờ vào bàn tay của Jonathan Blow.

Câu chuyện của Braid không quan trọng ở điểm kết thúc, mà là ở cả cuộc chu du tìm lại người yêu đã mất. Những game thủ không tìm hiểu kỹ sẽ bỏ qua câu nói nổi tiếng của khoa học gia Kevin Bainbridge: "Giờ chúng ta đều là những kẻ khốn nạn". Tôi sẽ dành lại phần tìm hiểu kỹ hơn cốt truyện cho các bạn. Nó vô cùng bất ngờ, lôi cuốn và đầy ấn tượng.

Stawdew Valley
Mở đầu câu chuyện, bạn sẽ hóa thân vào một chàng trai thành thị đang chán ghét cuộc sống nhàm chán chốn văn phòng. Sau khi ông nội qua đời, chàng trai này quyết tâm dọn về quê để sống tại trang trại của gia đình.


Tại trang trại này, nhân vật của bạn sẽ phải làm quen với nhiều điều mới lạ, từ những công việc đồng áng như cuốc đất, làm cỏ, trồng cây, chăn nuôi gia súc… cho đến việc giao lưu với những người dân trong vùng. Có khoảng hơn 30 nhân vật để bạn làm quen và tạo dựng mỗi quan hệ. Mỗi nhân vật này đều có tính cách riêng, hoàn cảnh riêng và chứa đựng nhiều điều để bạn khám phá.

Sau một thời gian bước chân vào thế giới Stardew Valley, bạn sẽ xây dựng cho mình được một thói quen na ná như kiểu thức dậy, kiểm tra thời tiết, kiểm tra những kế hoạch trong ngày, tưới nước cho cây trồng, trông nom vật nuôi, chào hỏi hàng xóm, đi câu cá, khai thác đá, đi ngủ. Đôi khi bạn đến một vài cửa hàng hoặc đôi khi bạn lại đến tặng quà sinh nhật cho một ai đó. Nói chung, một ngày trong Stardew Valley là chuỗi dài những công việc bạn cần hoàn thành.






4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận