Cẩm nang nâng cấp nhân vật trong Assassin’s Creed Syndicate

Bởi HuynhDong vào ngày 24/12/15, trong mục Hướng dẫn
Các game thủ hardcore trong khoảng thời gian này đang trải nghiệm tựa game hành động lén lút thế giới mở Assassin’s Creed Syndicate của Ubisoft. Nhưng trong số đó không ít người cảm thấy gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ hoặc chiến đấu chống lại kẻ thù vì tính toán sai trang bị hoặc kỹ năng. Cùng với đó, nhiều game thủ vẫn cảm thấy bối rối khi có tận 2 nhân vật chính điều khiển được trong trò chơi với nhiều kỹ năng, cơ chế và vai trò chiến đấu khác nhau. 

1. Đừng tích trữ điểm kỹ năng


Khi chơi một tựa game có yếu tố nhập vai, không ít người chơi sẽ có tư tưởng phải tích trữ điểm nâng cấp để mở khóa những kỹ năng mong muốn và sẽ không lên điểm skill mỗi khi đạt được level mới. Điều này được coi là sai lầm vì thực tế Assassin’s Creed Syndicate sử dụng cơ chế lên level bằng cách dùng điểm kỹ năng. Vì vậy, game thủ phải nhanh chóng tiêu thụ lượng điểm skill để tiếp cận trang bị và nâng cấp mới. Cùng với đó, game cũng không cho giới hạn lượng điểm kỹ năng tối đa nên bạn có thể phủ kín bảng skill của nhân vật và hoàn thành 100% cây nâng cấp của 2 nhân vật chính.

2. Lấy càng nhiều điểm kinh nghiệm càng tốt


Đây chính là cách để game thủ có thể nâng level và đạt được những kỹ năng được mở khóa tốt nhất có thể. Để lấy điểm kinh nghiệm của game, người chơi có thể thực hiện nhiều biện pháp khác nhau như hoàn thành nhiệm vụ, sát hại quân địch, phá đảo thành trì của quân địch, lái xe ngựa đâm vào các tấm biển quảng cáo. Cùng với đó, việc phân phối điểm kinh nghiệm ở khắp nơi trên bản đồ giúp game thủ có nhiều lựa chọn hơn trong việc kiếm cơ hội và tính toán lựa chọn tốt nhất cho nhân vật của mình.

3. Thu thập các perk


Trong một số thử thách được đưa ra, nếu nhân vật trong game thực hiện một hành động nào đó nhiều lần thì sẽ được thưởng các perk (kỹ năng ngầm) và có thể thay đổi một phần cục diện trong khi thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Mỗi perk sẽ có một tính năng riêng và khiến các game thủ cảm thấy dễ thở hơn. Ví dụ: Một perk có tên là Vanish (biến mất) sẽ giúp người chơi hòa vào đám đông nhanh hơn và tránh bị truy nã tốt hơn. Một số các perk khác sẽ tăng chỉ số tấn công và sát thủ cho các nhân vật trong game.

4. Vận dụng các kỹ năng của 2 nhân vật


Trong Assassin’s Creed Syndicate, người chơi sẽ phải điều khiển các nhân vật chính là 2 anh em sát thủ thuộc hội Assassin là Jacob Frye và Evie Frye. Trong đó, Jacob có khả năng đánh cận chiến rất tốt và đóng vai trò tấn công trực diện, còn Evie lại thông thạo kỹ năng ám sát và tập trung vào khả năng chiến đấu lén lút. Chính vì sự khác biệt về vai trò và kỹ năng chiến đấu của 2 nhân vật này mà các game thủ sẽ vận dụng rất nhiều để thực hiện nhiệm vụ đúng cách. Điều đó càng quan trọng hơn khi game sẽ có không ít nhiệm vụ mà chỉ 1 trong 2 người với kỹ năng phù hợp có thể thực hiện được.

5. Không cần thiết phải mua, nâng cấp, chế tạo vũ khí


Trong thời gian gần đây, các tựa game của Ubisoft nói chung và Assassin’s Creed Syndicate nói riêng luôn dụ người chơi chế tạo và nâng cấp vũ khi. Các nhà sản xuất thường lồng vào đó những câu mời chào như “Hãy mua đi”, “Chế đồ và trở nên mạnh mẽ hơn!”. Nhưng trên thực tế, điều đó hoàn toàn không cần thiết khi hầu hết các vũ khí được ghép hoặc loại vũ khí mới chỉ có tác dụng trang trí cho nhân vật. Tốt hơn hết, hãy dành tiền mua một loại vũ khi có chỉ số và level cao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận