Công cụ tạo ra Crysis chính thức miễn phí toàn cầu

Bởi Trung Dt vào ngày 16/03/16, trong mục Tin tức
‘Cha đẻ’ của quái vật đồ họa Crysis, Crytek vừa tuyên bố sẽ miễn phí cho người dùng truy cập vào bộ mã nguồn gốc của CryEngine, thứ công nghệ đã tạo ra Crysis một cách hoàn toàn miễn phí. Đây là thông tin không thể vui mừng hơn với nhiều nhà phát triển game và hàng triệu game thủ toàn cầu.

Vào cuối tháng trước, Lumberyard, bộ engine làm game của Amazon được mod lại từ phiên bản CryEngine cũng tuyên bố sẽ tiến hành miễn phí, tiếp nối 2 công nghệ trước đó là Unreal Engine và Unity. Tới thời điểm hiện tại, tới lượt CryEngine cũng đã được miễn phí. Như vậy 4 hệ thống nền tảng mạnh nhất góp phần tạo ra vô số các sản phẩm game đã chính thức không bắt người dùng phải trả bất cứ đồng phí nào cho bất cứ mục đích nào. Nếu bạn có khả năng làm game, có khả năng sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tận dụng 4 nền tảng engine này để xây dựng sản phẩm của mình và thương mại hóa mà không vấp phải bất cứ rào cản về luật pháp.


Crytek chính thức công bố thông tin này trên trang chủ như sau:

CRYENGINE V sẽ chính thức ra mắt vào ngày hôm nay với cách kinh doanh “PAY WHAT YOU WANT”, cho phép các nhà phát triển khắp mọi nơi có thể truy cập hoàn toàn miễn phí và không phải trả thêm các khoản chi phí dịch vụ nào. Tuy nhiên, họ có thể ủng hộ Crytek bằng việc trả một số tiền mà họ cảm thấy xứng đáng nhất. Người dùng cũng có thể quyết định trở thành một phần của quỹ đầu tư Indie Development Fund, một chương trình hỗ trợ các dự án game độc lập trên khắp thế giới. 70% số tiền của người dùng chi cho CryEngine V sẽ được chi cho đơn vị này.

Bên cạnh phiên bản mới nhất của CRYENGINE, chúng tôi cũng giới thiệu tới người dùng về CRYENGINE Marketplace. Đây là nơi cho phép các nhà phát triển được truy cập vào những tài sản cá nhân từ thư viện đặc biệt của Crytek. Bao gồm hàng ngàn vật liệu, âm thanh, hình mẫu 3D được tạo ra bởi cộng đồng CRYENGINE trên khắp thế giới.
Game Engine là bộ công cụ được coi như khung xương của một tựa game, nó bao gồm tất cả các công cụ thiết kế, tối ưu đồ họa, âm thanh và dựng hình mẫu các vật thể 3D cũng như khiến chúng chuyển động một cách mượt mà. Và CryEngine thì luôn được biết tới là bộ công cụ mạnh nhất thế giới của Crytek vốn đã gây shock cho thị trường toàn cầu kể từ những ngày đầu ra mắt cùng Crysis 1. Về cơ bản, nó là bộ cộng cụ định nghĩa lại nền tảng đồ họa chân thực trong game và đến bây giờ nhiều bộ engine thậm chí còn chưa bắt kịp. Việc CryEngine miễn phí đang trở thành một cơ hội rất lớn cho rất nhiều nhà phát triển muốn biến sản phẩm game trong ý tưởng của mình thành sự thật.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận