Game ‘nhái’ Minecraft đạt 1 triệu người dùng trong vòng chưa đầy 30 ngày

Bởi lion sg vào ngày 24/08/15, trong mục Tin tức
Một tựa game sinh tồn miễn phí (free-to-play) mới xuất hiện trên Steam có tên Trove vừa thông báo đạt mốc một triệu người dùng trong vòng chưa đầy một tháng.

Kể từ khi giới thiệu phiên bản miễn phí cho PC trên Steam từ 09/07 đến nay, Trove đã liên tục mang đến những nội dung mới cho người chơi. Ngoài ra, các sự kiện quan trọng cũng đến cùng với những bản update mới với gói Manta Ray hay gói Chaos Chest.


Mặc dù nhiều người cho rằng nhìn Trove chẳng khác gì một bản ‘clone’ của Minecraft, nhưng CEO Trion World ông Scott Hartsman luôn khẳng định với báo giới đây là hai tựa game hoàn toàn khác biệt, Scott nói: “Đang có một sự nhầm lẫn không hề nhẹ mà tất cả mọi người đều mắc phải đó là quá bị Minecraft ám ảnh, hãy nên nhớ cái đích hướng tới của Minecraft đó là xây dựng, thu thập, chế tạo và modding, còn tôn chỉ của Trove lại hướng đến chiến đấu, cướp phá, thám hiểm, sưu tập, cải tiến và phát triển một cộng đồng game thủ toàn cầu. Cả hai game đều xuất sắc ở lĩnh vực mà chúng đang theo đuổi”.

Với những ai chưa biết, Trove là tựa game online sandbox với thế giới mở rộng lớn, nơi người chơi sẽ thỏa sức trải nghiệm cảm giác sinh tồn và đặc biệt là có thể… xây dựng những công trình đồ sộ.


Trong trò chơi, game thủ có thể làm bất kỳ điều gì mình thích, xây dựng nhà cửa, phát triển tài nguyên, tạo ra đồ đạc, phiêu lưu khắp mọi nơi, kết bạn với bất kỳ ai cũng như chinh phục những con boss khổng lồ.

Thế giới mở rộng lớn trong Trove được xây dựng giúp cho người chơi luôn cảm thấy hứng thú khi được khám phá, khi người chơi sẽ phải tự mở bản đồ, tìm ra các vùng đất mới, thu thập tài nguyên, hay thậm chí thu thập các loại cây trồng, hoa cỏ ở bên ngoài về để trồng trong khu vườn của mình.
Yếu tố nhập vai được thể hiện khi người chơi có thể tăng sức mạnh cho nhân vật thông qua việc trang bị để tăng chỉ số điểm tiềm năng như HP, Strength, Defense… Việc đánh quái vật cũng rất quan trọng khi người chơi có thể hạ gục các con Boss để kiếm lấy tiền hay những trang bị, vật phẩm quý.



Ngoài ra, giống như những tựa game nhập vai khác, Trove cũng giới thiệu đến các lớp nhân vật khác nhau như Knight, Gunslinger, Ninja, Fae Trickster… Một số lớp nhân vật mạnh cần phải được mở khóa thông qua việc luyện level cho các lớp nhân vật ban đầu, trong khi một số lớp nhân vật cần phải mua bằng tiền in-game. Người chơi có thể chuyển đổi giữa các lớp nhân vật tùy ý thích.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
1 người thấy thông tin trong bài viết không hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào