Halo 5 ra mắt sai thời điểm – Thất bại đã hiển hiện trước mắt?

Bởi Trung Dt vào ngày 28/10/15, trong mục Tin tức
Còn nhớ khi Metal Gear Solid V ra mắt, gần như cả giới game sôi trào vì nó trong suốt một tháng đầu tiên. Nhưng đối với phiên bản mới nhất của dòng Halo, tất cả sức nóng biến mất nhanh chóng sau khi game ra mắt.

Halo là một tượng đài trong ngành game thế giới, tuy nhiên chính việc Microsoft độc quyền nó trên hệ máy Xbox đã hạn chế rất nhiều sự phát triển của game. Tại thị trường phương Tây, Halo 5 khá nổi tiếng nhưng ở thị trường phương Đông vốn rất ít console Xbox thì đó cũng chỉ là cái tên “nổi nổi” mà thôi.


Tuy nhiên sau khi game lên kệ thì độ hot đã tụt giảm nhanh chóng, lý do của việc này chính là bởi…lượng tiêu thụ của Xbox One kém quá xa so với người đồng nghiệp PlayStation 4. Lượng tiêu thụ PlayStation 4 hiện tại chiếm hơn 50% lượng tiêu thụ console của thế giới, hơn cả tổng lượng tiêu thụ của Xbox One và Wii U cộng lại.

Halo 5 có hay đến đâu thì “một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, người tiêu dùng sẽ không bỏ tiền mua cả máy Xbox One chỉ vì Halo 5. Thay vào đó họ bỏ tiền mua PlayStation 4 đang rất hot với hàng loạt tựa game đỉnh cao mà giá lại chỉ có 350 USD, rẻ hơn nhiều so với mặt bằng giá chung của Xbox One. Thứ duy nhất Halo 5 có thể làm được đó là thỏa mãn và giữ được cộng đồng trung thành lâu năm của mình. đồng thời kích cầu lượng tiêu thụ của Xbox One thêm đôi chút mà thôi.


Trước Halo 5, 2 siêu phẩm đạt 10/10 của Gamespot là The Witcher 3Metal Gear Solid V vẫn đứng đó, còn nếu nói về riêng dòng bắn súng thì phải kể đến tựa game vừa lập kỷ lục 9 triệu người thử nghiệm của EA Star Wars Battlefront. Sau Halo 5, 2 siêu phẩm bắn súng của thế giới là Fallout 4CoD: Black Ops 3 cũng đang chuẩn bị đổ bộ.

Liệu đứng giữa một nhóm toàn các kẻ khổng lồ đa hệ máy như vậy thì thử hỏi “người nông dân" Halo 5 phải làm sao?”

Thông tin game:
Game: Halo 5: Guardians
Nhà phát triển: 343 Industries
Hệ máy: Độc quyền Xbox One
Ngày ra mắt: 27/10
Giá: 60 USD

Đánh giá từ các báo game thế giới:
Gamespot: 8/10
IGN: 9/10
The Escapist: 4.5/5
Digital Spy: 3/5
USGamer: 4/5
Destructoid: 7/10

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận