Hướng dẫn chơi game ‘sầu não’ nhất thế giới: This War of Mine

Bởi HuynhDong vào ngày 24/12/15, trong mục Hướng dẫn
Hi vọng với những hướng dẫn chi tiết và mẹo nhỏ dưới đây, các bạn có thể hoàn thành 100% những thử thách sinh tồn cực hay, cực đột phá mà cũng cực khó của This War of Mine.

This War of Mine là tựa game sinh tồn được chuyển thể từ phiên bản cùng tên dành cho PC của 11 bit Studios. Cùng với Far Cry, Dead Rising, Dead Island hay How to Survive, game luôn nằm trong danh sách những trải nghiệm “đã chơi là chơi đến cùng” của nhiều game thủ PC. Chính vì vậy khi lấn sân sang nền tảng di động, game cũng không khiến người chơi phải thất vọng bởi khối lượng nội dung đồ sộ, hệ thống nhiệm vụ phong phú và nền độ họa đẹp mắt. So với Fallout Shelter bị giới hạn khá nhiều do phát hành miễn phí thì những gì This War of Mine đem lại thật đáng đồng tiền bát gạo.

Mặc dù đã được tinh chỉnh và giảm nhẹ bớt so với bản gốc nhưng This War of Mine dành cho smarphone vẫn được đánh giá là game cực khó, cực hay và đặc biệt sầu não, bi thương khi lấy bối cảnh về cuộc sống sinh tồn chật vật của người dân thường giữa cảnh chiến tranh loạn lạc. Bài viết này sẽ gửi tới bạn một số hướng dẫn chi tiết cũng như mẹo để dễ dàng hơn trong việc chinh phục các thử thách của game. Nếu bạn muốn “sống lâu, sống khỏe” giữa mưa bom bão đạn thì đừng bỏ lỡ bài viết này.

Khám phá nhà của bạn sớm nhất có thể


Là một game sinh tồn vì vậy cách thức sinh hoạt của cư dân This War of Mine cũng rất khác. Ban đêm là thời điểm nguy hiểm nhất vì vậy cần phải giữ tinh thần tỉnh táo nhất có thể, không nên để người của mình ngủ. Ngủ không làm bạn hồi sức mà trái lại nguy cơ ngủ rồi mất mạng lại rất cao. Bạn hãy cử người làm nhiệm vụ canh gác ban đêm và cho họ ngủ vào ngày hôm sau. Càng kiên cố hàng phòng ngự tốt bạn càng có cơ hội sống sót cao hơn.

Cách thức thu thập tài nguyên hiệu quả


Công việc thu nhặt (Scavenging) có thể nói là cốt lõi của toàn bố quá trình sinh tồn trong This War of Mine. Khi cử người đi thu nhặt, hãy để họ cầm túi loại to nhất, càng to càng tốt. Nếu người của bạn có túi cùng cỡ thì hãy chọn người nào có chỉ số về chạy nhanh nhất. Đừng quên bạn phải rời khỏi căn cứ của mình trước 5 giờ sáng, tốt nhất là vào lúc 3 – 4 giờ. Nếu trở về sau 5h thì người của bạn có khả năng bị thương hoặc bị giết bởi cướp, lũ bắn tỉa.

Về các “loot” (vật phẩm) trong game thì thức ăn là quan trọng nhất nên lúc nào bạn cũng nên có đồ ăn bên người. Các loại thuốc, gỗ xây nhà… cũng rất cần thiết. Chiến thuật hiệu quả ở đây đó là gặp gì thì nhặt nấy và khi gặp thứ khác tốt hơn bạn có thể cân nhắc và bỏ lại thứ không tốt bằng. Nhất định không được trở về với túi rỗng.

Bạn nên cử người đến các vùng an toàn trước và bỏ qua vùng không có thức ăn (phần ghi chú ghi rõ). Kiểm tra kĩ các khu vực có biểu tượng con mắt xuất hiện. Ngoài ra trước khi đi bạn hãy cầm theo cả các dụng cụ như cuốc, xẻng để thu nhặt đồ nhanh hơn. Trong những tuần đầu tiên (7-14 ngày), hãy chắc chắn rằng bạn đã dọn sạch toàn bộ một khu vực trước khi đi đến khu vực khác. Bởi vì lúc đó bạn vẫn chưa gặp phải quân đội hay tuyết, những thứ sẽ chặn đường bạn.

Cách sống sót khi chiến đấu

Trong This War of Mine, đối đầu không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn nên tránh vướng phải tranh chấp. Nếu rơi vào tình trạng xung đột khong thể tránh khỏi thì hãy kết hợp giữa các vũ khí “stealth” (lén lút) và vũ khí cận chiến. Bạn chờ trong bóng tối cho đến khi kẻ địch xuất hiện, đen sáng vàng thì đó là báo hiệu “giết”.


Đôi lúc sẽ có nhiều kẻ địch bao quanh bạn có thể dụ chúng đến địa điểm tiện giết hơn bằng cách chạy xung quanh để tạo nên tiếng động sau đó lại trốn vào chỗ tối vào giết chúng theo cách nói trên. Vũ khí cận chiến là vũ khí mạnh nhất game, bạn có thể kết hợp thêm giáp trụ mũ áo để tăng khả năng giao chiến.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận