Một số mẹo nhỏ giúp bạn sống sót trong Dying Light

Một số mẹo nhỏ dành cho những người chuẩn bị dấn thân vào thế giới chết chóc và đầy nguy hiểm của tựa game kinh dị Dying Light.

Bởi HuynhDong vào ngày 22/12/15, trong mục Hướng dẫn
Vậy là tựa game  Dying Light đã ra mắt được một thời gian. Tôi chắc chắn lúc này có khá nhiều người đang thả mình khám phá thế giới rộng lớn trong game. Tuy nhiên có một điều mà nhiều bạn có thể chưa biết đó là Dying Light không phải là một sản phẩm dễ nhằn. Có rất nhiều thử thách bạn cần vượt qua để sống sót trong thế giới này. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đến với một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn sống sót lâu nhất có thể.

Cố gắng chiếm các Safe Zone sớm nhất có thể


Một trong những công việc bạn cần lưu ý đến đầu tiên trong game đó là kiếm các căn nhà an toàn trong game. Để dễ tưởng tượng hãy nghĩ đây giống như những điểm checkpoint trong game vậy. Bạn có thể nghỉ ngơi, ẩn nấp và hồi sinh tại đây. Đặc biệt ở những khu vực có độ khó cao như Harran thì việc sở hữu càng nhiều các nhà an toàn này càng tốt.

Lưu ý mỗi khi chiếm được một nhà an toàn này bạn sẽ được thưởng một lượng điểm Survivor XP tương ứng, sẽ giúp nhân vật của bạn khởi đầu thuận lợi hơn ở đầu game. Tất nhiên việc chiếm các Safe Zone này cũng không phải chuyện dễ dàng cho lắm, vì thế trước khi bắt đầu bạn nên cân nhắc xem liệu đâu có phải là lúc để làm việc đó hay không.

Dành thời gian cho các nhiệm vụ phụ


Cũng giống như khá nhiều tựa game khác, bạn nên dành phần lớn thời gian của mình để hoàn thành các thử thách và nhiệm vụ phụ của game. Tuy nhiên với  Dying Light tôi đặc biệt khuyên bạn nên thực hiện chúng càng nhiều càng tốt, không chỉ bởi chúng là nguồn cung cấp kinh nghiệm tuyệt vời mà còn bởi cốt truyện chính của game khá là… tệ. Nhớ thường xuyên nói chuyện với các NPC để xem họ có nhiệm vụ nào cho bạn hay không.

Một dạng nhiệm vụ bạn nên thực hiện càng nhiều càng tốt đó là thu nhặt các gói hàng tại những Quarantine Area về căn cứ. Nhiệm vụ này khá dễ dàng mà lại mang về một lượng XP và vật phẩm kha khá. Nhớ trang bị bom xăng Molotov để tiêu diệt nhanh đám Zombie.

Không có dịch chuyển tức thời trong game


Trong thế giới của  Dying Light không có cái gì gọi là dịch chuyển tức thời (tất nhiên là trừ đoạn bạn phải dịch chuyển đến Old Town). Vậy nên chúc bạn may mắn khi tìm đường bỏ chạy khỏi đám Zombie. Nếu không, tôi nghĩ bạn không phù hợp với tựa game này rồi.

Làm ơn đừng chết


Không ai muốn phải chết trong game, tuy nhiên lại càng không ai muốn chết trong tựa game này. Mỗi lần nhân vật của bạn ngã xuống, người chơi sẽ mất đi một lượng XP không hề nhỏ. Nếu chẳng may chết liên tục từ 3 đến 4 lần thì coi như công sức bạn bỏ ra đã đổ sông đổ bể. Lời khuyên của tôi đó là đừng cố làm người hùng, hãy bỏ chạy khi cần thiết, cày Level rồi quay lại báo thù sau.

Một số điểm cần lưu ý vào ban đêm


Điểm đầu tiên tôi cần lưu ý với bạn rằng ban đêm luôn là thời gian nguy hiểm nhất trong game. Bạn sẽ bị truy đuổi bởi bầy Zombie vô cùng hung hãn. Bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá bằng mạng sống của nhân vật chính. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó. Dù ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhưng việc thám hiểm vào ban đêm mang lại một lượng điểm kinh nghiệm vô cùng lớn. Ngoài ra, cũng như lũ Zombie, kỹ năng của nhân vật chính cũng được nâng cấp đáng kể vào ban đêm, trong trường hợp không may bị chết bạn cũng không bị mất nhiều XP như ban ngày.

Trước khi ra ngoài vào ban đêm bạn nên vạch sẵn lộ trình cho mình, cách tốt nhất là chọn lộ trình đan xen giữa các Safe Zone. Nếu chấp nhận mạo hiểm dành toàn bộ thời gian ban đêm để chạy trốn khỏi lũ Zombie bạn sẽ thu về một lượng điểm kinh nghiệm còn lớn hơn nữa. Để tiện theo dõi thì ban đêm trong game thường chỉ kép dài trong khoảng 7 phút.

Nhớ lục soát các xe cảnh sát


Những chiếc xe cảnh sát là những kho vũ khí di động (À thực ra thì nó cũng ko di động là mấy). Trong quá trình chơi nếu mở khóa thành công chúng bạn sẽ thu được nhiều vật phẩm giá trị như súng ống, đạn dược và nhiều đồ tiếp tế khác. Nên nhớ những chiếc xe này luôn bị bao quanh bởi khá nhiều Zombie. Hãy chắc chắn khả năng mở khóa của bạn đủ tốt nếu muốn tiếp cận chúng. Ném một quả pháo để đánh lạc hướng lũ Zombie, sau đó tiếp cận và mở khóa chiếc xe nhanh nhất có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Đừng sửa chữa vũ khí nếu không thực sự cần thiết


Một điểm cần lưu ý khác là hệ thống sửa chữa vũ khí trong  Dying Light không giống với Dead Island. Mỗi món vũ khí cần sửa chữa sẽ tiêu tốn của bạn một lượng phụ kiện nhất định. Những phụ kiện này lại được thu nhặt trong quá trình chơi. Điều này nghĩa là nếu cứ sửa chữa vũ khí một cách vô tội vạ bạn sẽ nhanh chóng tiêu hết kho đồ của mình. Tiết kiệm là quốc sách, chỉ sửa chữa vũ khí khi nào game yêu cầu bạn làm vậy mà thôi.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận