Oculus tiết lộ đang phát triển game như Yu-Gi-Oh, chơi thực tế ảo qua kính Rift

Bởi Trung Dt vào ngày 28/02/16, trong mục Tin tức
Thử tưởng tượng 1 ngày nào đó chúng ta sẽ có thể chơi bài magic với những con quái vật ảo đánh nhau ngay trước mặt? Oculus VR có thể đang thực hiện điều này khi tiết lộ một tựa game tương tự lấy ý tưởng từ Yu-Gi-Oh.


Thông tin này được nhà sáng lập Oculus - Palmer Luckey bật mí qua một trạng thái đăng tải trên trang Twitter. Ông nhắc đến loạt phim truyền hình Yu-Gi-Oh được phát sóng trong những năm cuối thập niên 90 trong đó các nhân vật chơi bài ma thuật trong một không gian thực tế ảo. Sau đó, Luckey nói rằng mọi người có thể chờ đợi một thứ tương tự và thậm chí còn tuyệt vời hơn. Điều này có nghĩa Oculus hoặc một trong các đối tác đang phát triển một trải nghiệm thực tế ảo trong đó mọi người có thể chơi những game như Yu-Gi-Oh: Trading Card Game, Magic: The Gathering hay tựa game chơi bài đầu bảng hiện nay là Hearthstone: Heroes of Warcraft của Blizzard Entertainment.

Các nhà phát hành như Konami và Upper Deck đã bán được hơn 25 tỉ lá bài Yu-Gi-Oh trên toàn thế giới kể từ năm 1999, biến Yu-Gi-Oh trở thành game chơi bài bán chạy nhất trong lịch sử được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận. Cá nhân mình vẫn thấy bài magic là một thứ "rất ma thuật" bởi không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn vẫn thích sưu tập những lá bài này cũng như đem ra đấu với nhau.


Đó là về phương diện truyền thống còn về phương diện kỹ thuật số, những tựa game sưu tập bài đấu (CCG) vẫn đang ngày một phổ biến. Theo thống kê từ SuperData Research thì tổng giá trị những lá bài điện tử được người chơi mua trong năm ngoái đã đạt 1,2 tỉ USD và có thể tăng thêm 100 triệu USD nữa trong năm nay. Ở danh mục này thì Hearthstone: Heroes of Warcraft đang dẫn đầu khi thu hút được rất nhiều người chơi trên nhiều loại thiết bị từ máy tính PC đến smartphone, tablet. Cùng lúc đó, những tựa game CCG lại có tính cộng đồng cao và điều này giúp Oculus liên kết với một cộng đồng người chơi có nhu cầu thi đấu với nhau trong không gian ảo.

Ngoài ra, giám đốc thiết kế toàn cầu của Oculus cũng tiết lộ cả nhóm phát triển đang thử nghiệm trò chơi này và tỏ ra rất phấn khích. Nghe thật hấp dẫn và chúng ta hãy chờ xem trải nghiệm tuyệt vời với game chơi bài được Oculus nhắc đến sẽ như thế nào nhé.


4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận