Phần chơi đơn của Titanfall 2: Sẽ giống Half life hơn là Call of Duty

Bởi Trung Dt vào ngày 17/08/16, trong mục Tin tức
Trong phần chơi chiến dịch của Titanfall 2, bạn sẽ vào vai trung sĩ Jack Cooper, một lính bộ binh cấp thấp của lực lượng Frontier Militia (Mặt trận Dân quân) với niềm khao khắt một ngày nào đó sẽ trở thành phi công lái Titan, ước mơ đó của trung sĩ Cooper được lấy cảm hứng từ người anh ngưỡng mộ và cũng ảnh hưởng tới anh rất nhiều, đại úy thượng cấp Latimosa.


Vào đầu phần chơi chiến dịch, bạn sẽ lập tức phải chứng kiến Cooper và Latimosa rơi vào tình cảnh hết sức ngặt nghèo. Cả hai bị kẹt trong một chiến dịch thất bại của lực lượng Militia, trúng mai phục của kẻ thù và rơi xuống một hành tinh lạ mang tên Typhon. Hành tinh này hiện đang được trú đóng bởi binh sĩ đối phương thuộc lực lượng Interstellar Manufacturing Corporation (IMC), cũng như các loài dã thú của hệ sinh thái mới mẻ, thù địch và đầy hoang dại hành tinh Typhon. 

Với đại úy Latimosa đang bị thương nặng, Cooper buộc phải sử dụng và gắt kết với Titan của Latimosa mang tên BT-7274 để tìm lại các đồng đội, trở về với các phòng tuyến Militia. BT-7274 thuộc lớp Titan Vanguard, đó là một lớp Titan mới với giáp, vũ khí tầm trung và gần giống với lớp Titan cổ điển Atlas, tất nhiên là với phần chơi đơn, BT-7274 sẽ mạnh, đặc biệt và chất chứa nhiều cảm xúc hơn. Có khả năng học hỏi các khả năng của các Titan đối địch, BT-7274 sẽ là một người đồng đội đích thực chứ không phải một công cụ chiến tranh đơn thuần đâu nhé.

Về hai lực lượng IMC và Militia, bạn nào đã từng xem Star wars (chắc hầu hết đều xem rồi chứ) thì có thể hiểu đơn giản là Militia thì giống như Quân nổi dậy (Rebel) và IMC thì như lực lượng Đế Chế (Empire) vậy.


Qua quá trình chơi, bạn sẽ dần dần chứng kiến sự gắn kết ngày càng bền chặt giữa chàng phi công trẻ bất đắc dĩ, Cooper với Titan của mình, BT-7274. Respawn Entertainment hứa hẹn các Titan sang mang tính “người” nhất có thể và sẽ để lại ấn tượng sâu đậm không kém gì các chú Robot trong Insterllar, Star Wars hay Wall-E cả. Tất nhiên là không chỉ vui tính, sinh động với nhiều cảm xúc đa dạng mà sẽ ngầu hơn rất nhiều.

Tất nhiên, như vậy thì chưa đủ để tạo nên tí teo sự đặc biệt nào cho phần chơi đơn của Titanfall 2 cả, vậy nên Respawn Entertaintment hứa hẹn sẽ mang đến một số điểm thú vị sau cho trải nghiệm chơi đơn của Titanfall 2:

- Xuất hiện các đoạn hội thoại với các lựa chọn khác nhau: theo như trưởng thiết kế phần chơi đơn, Mackey McCandlish, Titanfall 2 được lấy cảm hứng từ Bioshock và Half Life 2 nhiều hơn là Call of Duty (Mặc dù 2 người sáng lập của Respawn Entertaintment, Vince Zampella và Jason West là cha đẻ của series FPS huyền thoại, Call of Duty ngày nào), chính vì thế các đoạn hội thoại cùng các hành động nho nhỏ mang đến các kết cục khác nhau sẽ xuất hiện trong phần chơi đơn và ảnh hưởng tới trải nghiệm của game thủ, qua đó hứa hẹn tăng giá trị chơi lại cho Titanfall.

Sẽ có yếu tố giải đó trong Titanfall 2: Một yếu tố mới đậm chat Half Life, các màn giải đó nho nhỏ những đầy thú vị, để trải nghiệm chơi đơn sẽ không chỉ là các màn bắt giết, headshot lặp đi lặp lại. Các màn chơi sẽ được thiết kế chi tiết và lắt léo hơn rất nhiều, từ các khu rừng già hoanh dã cho tới các khu doanh trại, phức hợp công nghiệp rắm rối của lực lượng IMC. Cộng với khả năng leo trèo, đu bám được củng cố thêm trong hậu bản này, bạn sẽ phải động não, tìm đường và giải đáp các chướng ngại vật trên đường đi chứ không chỉ đơn thuần là càn lướt lên phía trước và bắn giết tất cả những gì có trước mặt đâu.


- Không khí trong game sẽ mang hơi hướng… hài hước: Thật vậy, nếu bạn lo lắng rằng Titanfall 2 sẽ gia nhập hàng ngũ các tựa game Bắn súng viễn tưởng “thanh niên nghiêm túc” với loằng ngoằng các định luật, công nghệ, khoa học kĩ thuật… thì sẽ hoàn toàn không phải như vậy, không khí trong game sẽ tưng tửng hơn nhiều. Tỉ như có một trường đoạn BT-7274 phải ném Cooper qua một khe vực khổng lồ để đến mục tiêu, chàng phi công bất đắc dĩ Cooper xoắn lên và băn khoăn về chuyện đó thì được chàng Titan của mình đáp lại là tỉ lệ sống sót là khoảng 60% với các nguy cơ thất bại lần lượt là gãy xương, bại liệt, chấn thương sọ não… chẳng hạn. Sự kết hợp của một chú Titan mạnh mẽ nhưng thật thà và một chàng phi công bất đắc dĩ nhát gan nhưng tốt bụng hứa hẹn sẽ mang tới cho các bạn những chàng cười đã rốn đó.

Bạn sẽ dành khá nhiều thời gian bên ngoài Titan: Thật vậy, và đó là lúc Cooper của chúng ta tỏa sáng với các trường đoạn phối hợp tác chiến cùng Titan, với phong cách chơi ẩn nấp Stealth Action tới từ bộ giáp có chức năng tàng hình của mình, và cả những màn nhảy nhót, đu bám bật tường như Prince of Persia hay giải đó như Tomb Raider nữa vậy.


Cuối cùng, có thể nói rằng phần chơi đơn của Titanfall 2 đã nhận được rất nhiều sự đầu tư và cố gắng từ đội ngũ phát triển của studio Respawn Entertainment, bạn cũng hoàn toàn có thể an tâm vào các khoảng khắc điện ảnh và cả sự đột phá trong Titanfall 2, bởi nó được phát triển bởi 2 người đã mang đến những sự đột phá lớn nhất cho thể loại game bắn súng FPS hiện đại đó là Vince Zampella và Jason West, cha đẻ của Medal of Honor và Call of Duty.

Titanfall 2 sẽ ra mắt trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC vào ngày 28/10 sắp tới.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào