Tổng hợp những bí mật trong Far Cry Primal mà game thủ không thể ngờ tới

Bởi Trung Dt vào ngày 04/04/16, trong mục Hướng dẫn
Ubisoft dường như đang muốn người ta nhớ tới mỗi sản phẩm của mình nhiều hơn bằng việc càng ngày càng đưa nhiều các Easter Egg (Bí mật của game) vào các tựa game sắp ra mắt. Far Cry Primal là một ví dụ điển hình nhất. Thế giới Primal mới chỉ được khám phá ở mức độ thấp nhưng đã có kha khá thứ khiến người dùng phải bất ngờ.


Phần lớn trong số các Easter Egg dưới đây có mối liên hệ với những tựa game trước của Ubisoft, số còn lại thuộc về phim và chứng tích lịch sử.

Hang Blood Dragon


Nếu bạn đã từng chơi Far Cry 3: Blood Dragon, một ngoại truyện của Far Cry 3 theo lối Retro-futuristic và cách dựng chuyện như kiểu mấy game hành động thời contra thì đây là một easter egg khá thú vị. Trong hang có một bộ xương khủng long và những quả trứng hồng tím đặc trưng của bản Blood Dragon, đi kèm là bản nhạc không thể lẫn vào đâu được.

Xe nhà Flintstones


The Flintstones là một bộ phim hoạt hình cực kì nổi tiếng ở Mỹ thấp nhiên 1960, thường xuyên được chiếu vào các buổi tối hàng ngày. Câu chuyện kể về cuộc sống hàng ngày của gia đình nhà Flintstones nhưng là vào thời kì đồ đá và mối quan hệ của anh với những hàng xóm và người bạn của mình. Cho dù có bối cảnh thời tiền sử nhưng phim xen lẫn nhiều yếu tố hiện đại khiến người xem thời bấy giờ vô cùng ngạc nhiên và buồn cười, ví dụ như máy ảnh, máy rửa bát, camera hay nổi tiếng nhất là chiếc xe của gia đình Flintstones.

Game thủ lại một lần nữa được gặp lại chiếc xe của họ trong Far Cry Primal cho dù nó đã bị phá hủy và chìm sâu xuống dưới cả mét nữa. Chưa rõ liệu có người nào tìm được cả gia đình Flintstones trong sản phẩm này không?

Leap of Faith – Assassin’s Creed


Một trong những kết nối với Assassin’s Creed rõ ràng nhất chính là cú nhảy huyền thoại Leap of Faith của hội sát thủ. Easter Egg này xuất hiện trong Primal ở nhiệm vụ Fly Like Bird ngay phần đầu game. Đương nhiên là cú nhảy này khá fail nhưng nó chắc chắn được coi là Leap of Faith sớm nhất trong vũ trụ của Ubisoft. Ai mà biết rằng liệu sau này Far Cry có trở thành một phần của Assassin’s Creed hay ngược lại không?

Stonehenge


Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch có từ thời kì đồ đá tại Anh, niên đại từ 2500 đến 2000 năm trước công nguyên. Tuy nhiên, mốc xây dựng chính xác hiện vẫn chưa được kiểm chứng, trong Primal có một vòng tròn đá tương tự mang tên Blajiman Stones, khá giống với Stonehenge nhưng hoàn thiện hơn. Hoặc có thể sau hàng ngàn năm bị gió, nước và cát bào mòn nó chính là Stonehenge ngày nay.

Logo của Assassin’s Creed


Lại thêm một biểu tượng của Assassin’s Creed khác có mặt trên bản đồ của Primal tuy nhiên ở quy mô vượt tầm nhìn. Bạn chỉ có thể nhìn nó trên Minimap hoặc sử dụng cú để chứng kiến mà thôi.

Logo của Ubisoft trên vách đá

Đây là một Easter Egg rất khó kiếm trên bản đồ khi bạn phải thực sự tinh mắt mới có thể nhận được sự xuất hiện của logo này. Không những vậy nó còn có mặt ở nhiều nơi khác trên bản đồ.

Trên đây là những Easter Egg gần nhất được tìm thấy trên bản đồ của Far Cry, không biết rằng liệu nó còn những gì để khám phá tiếp hay không, chúng ta hãy cùng đợi thông tin từ những game thủ cần mẫn nhất thế giới thực hiện.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh