Zombie chỉ làm nền trong Resident Evil: Umbrella Corps

Bởi Trung Dt vào ngày 08/10/15, trong mục Tin tức
Trong Resident Evil: Umbrella Corps, một thiết bị đặc biệt có từ đầu game sẽ khiến bạn vô hình trong mắt zombie.

Tại hội chợ Tokyo Game Show 2015 vừa qua, Capcom đã công bố một tựa game spin off dựa trên đề tài Resident Evil mang tên gọi Resident Evil: Umbrella Corps. Trong trailer giới thiệu đầu tiên của trò chơi, người xem có thể thấy yếu tố hành động đóng vai trò chủ đạo với sự bổ sung của góc nhìn người thứ nhất và điều này đã gây ra khá nhiều sự tò mò lẫn thắc mắc xoay quanh lối chơi. Ngày hôm nay, đội ngũ phát triển Capcom đã đưa ra lời giải đáp thông qua một đoạn video mới thể hiện gameplay của Resident Evil: Umbrella Corps. 


Các trận đấu trong Resident Evil: Umbrella Corps sẽ diễn ra theo thể thức 3 vs 3, với cả hai bên đều là các lực lượng đặc nhiệm được trang bị súng ống đạn dược đầy đủ, đặc biệt nhất phải kể đến thiết bị "Zombie Jammer" mà mỗi nhân vật đeo sau lưng với công dụng làm game thủ tàng hình trước mắt lũ xác sống. Món đồ nghề này lý giải tại sao người chơi trong clip gameplay có thể đi qua zombie mà không cần lo lắng về việc bị tấn công.


Nhưng nếu như Zombie Jammer bị phá hỏng bởi người chơi khác, lập tức lũ zombie sẽ trở nên hung hãn như bình thường. Đây là một yếu tố đang gây tranh cãi trong cộng đồng fan hâm mộ Resident Evil khi một bên cho rằng zombie trong tựa game này chẳng khác nào để "làm cảnh", còn số khác lại nghĩ nó sẽ làm tăng tính chiến thuật cho gameplay thuần bắn súng của Umbrella Corps.

Nói đi nói lại, phải công nhận rằng theo dõi gameplay đặc sệt hành động như thế này sẽ khiến cho những ai đã quen thuộc với nhịp độ gameplay chậm rãi của dòng Resident Evil cảm thấy rất khó nuốt. Một tựa game tương tự phát hành năm 2012 là Operation Raccoon City ít ra còn buộc người chơi phải đối mặt với mối nguy hiểm đến từ lính canh lẫn những loài quái vật đột biến vì virus, còn Resident Evil: Umbrella Corps, nếu như người chơi chẳng cần phải bận tâm tới zombie hay bất cứ thứ gì ngoài những người chơi cầm súng khác thì cái mác Resident Evil xem ra thật quá thừa thãi và vô duyên.


Bối cảnh Resident Evil: Umbrella Corps diễn ra sau những sự kiện ở Resident Evil 6. Lúc này tập đoàn Umbrella không còn tồn tại - một điều hơi mâu thuẫn với tựa đề game. Dù gì đi nữa, những công nghệ và nghiên cứu của Umbrella vẫn còn tồn tại và điều này dẫn đến sự tranh chấp giữa nhiều thế lực mới cùng những toán lính đánh thuê được chúng thuê để đoạt lại các tư liệu tuyệt mật, với mục đích vươn lên trở thành một Umbrella mới.

Dù sao đây mới chỉ là một đoạn gameplay ngắn của Resident Evil: Umbrella Corps. Khả năng không cao nhưng có thể game vẫn còn những yếu tố hấp dẫn nằm trong những chế độ chơi khác, và chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác khi game phát hành vào khoảng đầu năm 2016 dành cho hai hệ máy PS4 và PC.






4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào