Đây là đánh giá của thành viên Crazy Mi đối với game The Order: 1886 và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Bài review sẽ khiến mình bị hâm dọa giết bởi fanboy của PS4

Điểm số:

Bởi Crazy Mi vào ngày 28/05/15
Tựa game này như Phương Trinh, nhìn đẹp, trắng, tướng chuẩn,.... toàn bộ điểm đẹp ( nhân tạo ) của cô ấy nhưng.... Phương Trinh không có não, nhàm chán và tựa game này y chang như vậy.

 

 
The order 1886 đáng lẽ ra đã có thể là một tựa game độc quyền khiến cho những game thủ mua xbox one và PC phải đứng xếp hàng nhảy cầu tự tử vì nó. Với bối cảnh Anh Quốc thời Nữ Hoàng Victoria( đây là ví dụ thời điểm thôi chứ chả biết trong game này có bả không :D) cộng với một thế giới Steampunk viễn tưởng có tất cả như người sói, ma cà rồng, một cuộc nội chiến giữa chính phủ và quân nổi loạn với nhiều vũ khí cổ xưa nhưng thêm một chút màu sắc hiện đại như súng điện, súng  lửa quỹ đạo đạn, shotgun liên thanh, cỗ máy chiến tranh,.... Tất cả những điều này kết hợp lại đã tạo ra một kịch bản game có thể chuyển thành phim bom tấn Holywood xuất sắc nhưng đáng thất vọng tựa game này là một quả bom xịt không hơn không kém.


 
Cốt Truyện:
Câu chuyện của game diễn ra tại thành phố Luân Đôn , game kể về một tổ chức có tên là Order có nhiệm vụ là chiến đấu chống lại bọn quái vật nửa người . Loài người bắt đầu nhận thức được sự có mặt của những con quái vật như thế này và vì thế mà chiến tranh xảy ra , tuy nhiên mọi thứ đều diễn ra trong vô vọng khi con người không có cách nào chống lại được bọn quái vật như thế . Sau nhiều thế kỷ , nhân loại tìm ra một hy vọng mới khi vua Arthur lên ngôi và lập nên "hội bàn tròn" (The Order) .
 
Vua Arthur và những kỵ sĩ của ông trong hội Order mở đầu cuộc tiến công đánh bọn quái vật, người sói, nhưng ông sớm nhận ra ..đây là một trận đánh mà ông không thể thắng . May thay , ông và người của ông vô tình phát hiện ra được một loại nước thần kỳ có tên là Blackwater có khả năng giúp con người có thể tăng thời gian sống và hồi phục vết thương ngay lập tức . Tuy nhiên , cho dù có tìm được loại nước thần kỳ ấy thì ông và người của ông vẫn tiếp tục thua trong trận chiến với bọn quái vật nửa người cho đến khi mà công nghệ trở nên mạnh hơn và tạo ra được những vũ khí quan trọng hơn giúp nhân loại lật ngược lại tình thế .

Hiệp sỹ Galahad nhìn cực ngầu trong bộ râu nextgen

 
Ngay phần ban đầu , cốt truyện thực sự cuốn hút người chơi và làm người chơi thực sự tò mò . Để sau đó , mình cũng tự đặt ra cho bản thân nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về phần đầu của tựa game , điều đó cũng là một động lực để thôi thúc mình chơi tiếp để biết thêm chuyện gì đang xảy ra . Nhân vật chính của chúng ta có tên là Galahad , một kỵ sĩ của hội Order , nhiệm vụ của ông là chiến đấu chống lại quân phiến loạn và tìm hiểu bí mật ẩn giấu đằng sau hành động nổi dậy của chúng chống lại hội Order.
Nhưng ngờ đâu một cốt truyện hay đến thế lại được chuyển thể thành một tựa game quá nhàm chán, và đoạn kết thúc của game sẽ khiến bạn bực mình hình hơn vì đó chính là lời nhắn của nhà phát triển game dành cho bạn với nội dung: “Cái gì mày muốn chơi và biết hết phần còn lại của tựa game à, $#@* off và đợi tụi tao ra phần 2 với giá 60 đô mà chơi tiếp 6 tiếng còn lại của tựa game”.
 
Gameplay:
The Order 1886 là một tựa game bắn súng -phiêu lưu góc nhìn thứ ba, game được xây dựng theo kiểu người chơi phải đi theo một kịch bản và con đường nhà phát triển đã định sẵn ( tuy nhiên trong game vẫn cho nhân vật khám phá một vài khu vực mini nhỏ trong mỗi màn ). Điều khiển của game rất tuyệt vời, hầu hết khi chơi game bắn súng trên console điều khiển bằng tay cầm rất khó chịu nhưng The Order thì ngược lại thậm chí là rất "đã tay". Tuy nhiên gameplay chả có gì để nói ngoài việc xem phim 3 tiếng đồng hồ, 1-2 tiếng đồng hồ game sẽ bắt bạn đi lòng vòng điều tra và cầm những đồ vật vô giá trị được render tuyệt đẹp trước mặt mình như thể nhà phát hành cố ý nói " Game của tao đẹp không, chi tiết không, coi phim với nhìn game đã mắt đi vì mày chả chơi game này được nhiều đâu, muahahahaha..." và tựa game chỉ dài đúng 7 tiếng tính luôn cả những đoạn phim ( không thể bỏ qua được, một điều cực kỳ khó chịu ) như vậy bạn chỉ còn lại 2-3 tiếng cho phần gameplay bắn súng thật sự, nhưng đoán xem 30% thời gian đó bạn sẽ phải bấm QTE trong game play và 50% trong tất cả các đoạn phim cắt cảnh, dẫn đến bạn chỉ thực sự chơi game trong khoảng 1-2 tiếng bắn nhau trong một tựa game bắn súng dài 7 tiếng tối đa. Yeah!!!!!!!!! thật tuyệt vời đúng không? Không, đếch tuyệt vời chút nào. 
 

Cần gì quan tâm gameplay khi bạn có một tựa game với nền đồ họa đẹp như phim CGI

 
 
Hơn nữa tựa game lại tập trung vào sai khía cạnh tuyệt vời của nó, ( đó chính là chiến đấu chống lại người sói hung tợn, hiếu chiến, nguy hiểm và khát máu) 80% bạn sẽ phải chiến đấu với con người, những người nghèo đứng lên nổi loạn vì chính quyền bỏ rơi họ họ trong con đói và bệnh dịch khi quái vật tấn công thành phố. Điều này chỉ khiến bạn trở thành một tên khốn hơn là một hiệp sĩ của Anh Quốc nhưng vẫn may mắn là bạn sẽ đổi vai và chiến đấu cùng người dân ( spoiler :v ). Nhà làm game đã cực kỳ lười biếng khi thiết kế game, màn chơi chỉ rập khuôn trong một khuôn khổ bắn hết quân địch xong đi tới điểm chỉ định rồi bắt tiếp quân địch, coi phim rồi qua màn,... Mỗi nhiệm vụ không có một ý nghĩa riêng và nhất định, các màn chơi chẳng để lại ấn tượng gì sâu lắng cho người chơi trừ đồ họa tuyệt đẹp và độ ngắn đến bất ngờ của nó .Các trận đấu boss chỉ khiến bạn muốn quăng tay cầm vào màn hình vì chỉ có 2 màn đấu boss và chúng y hệt như nhau. Các trận boss bạn sẽ phải chiến đấu với các người sói “có tuổi” hơn các loại thường ( to hơn, mạnh hơn, hôi hơi ) bạn không cần cầm súng bắn và nấp, bạn chỉ cần cầm dao, bấm QTE đúng như đã định, coi một đoạn phim ngắn có QTE và trong 1 phút sau... bạn sẽ thắng và nên nhớ boss cuối cũng y chang như vậy chỉ có điều ở bối cảnh khác.
 
Một điểm trừ nữa đáng nhắc chính là thiếu sự đa dạng về vũ khí, trong game bạn chỉ thực sự thấy khẩu súng điện và khẩu súng lửa thật sự tuyệt vời vì đạn của chúng bắn ra rất đã tay nhưng những vũ khí mà bạn nhặt được  sẽ mất khi đi tới một đoạn phim cắt cảnh.... Để rồi bạn quay trở về với khẩu súng trường tồi tàn và khẩu súng lục đồ chơi.
 
Chưa kể đến game không hề có giá trị chơi lại vì nó cực kỳ dễ cho dù ở mức độ khó cao nhất thì thời gian chơi tối đa của bạn cũng chỉ 8 tiếng đồng hồ, không chơi co-op được - một điều đáng tiếc khi không được thêm vào vì nó có thể giúp game đỡ nhàm chán hơn khi chơi với bạn bè và không có mục chơi mạng. Tất cả chỉ là một bộ phim 7 tiếng tương tác được với mức giá 60 đô, GG!!
 
A,I của game:
Thật sự mà nói A.I của game vô cùng tệ, kể cả đồng đội và quân thù. Chỉ có duy nhất A.I của lính shotgun và lính heavy sẽ khiến bạn vò đầu bức óc vì chúng chỉ xông thẳng đến bạn, xả shotgun liên tục vào bạn và bạn chẳng giết chúng kịp thời vì chúng rất “trâu bò”, đây chính là điểm duy nhất mà tựa game sẽ biến bạn căng thẳng. A.I của người sói cũng chả hơn gì, chúng biến hình và đứng ngay giữa khu vực trống cho bạn xã đạn vào chúng và đến dùng dao giết chúng khi đang bị thương, chả có gì đáng sợ và chúng cực kỳ dễ đoán, bạn thậm chí có thể đối đầu với 10 người sói một lúc mà chẳng mất một giọt máu nào ( không đùa ). A.I của đồng đội thì thôi rồi, rất ít khi bắn nhưng một khi đã bắn thì hiếm khi nào trúng mục tiêu, luôn cản trở tầm ngắm của bạn và luôn núp sau làn đạn và để bạn xử lý hết đám kẻ địch bị tâm thần phân liệt đang chạy thẳng về phía nòng súng của bạn.
 

Đây không phải là kẻ thù đáng sợ nhất game


Đây chính là "ác mộng"


Đồ họa và Âm thanh:
Vâng tôi xin chấp tay thừa nhận đây là game console với nền đồ họa đẹp nhất và ấn tượng nhất, thậm chí nó còn đẹp hơn 99% các game sát thủ phần cứng trên PC như Crysis 3, Ryse Son of Rome, Assassin’s Creed Unity,... Từng đoạn phim cắt cảnh không phải là một đoạn phim dựng sẵn mà đó chính là đồ họa chính trong game. Từng hạt bụi, ngọn lửa, súng, nhân vật,... đều hết sức chi tiết, nhà sản xuất game đã hoàn thành tốt công việc của họ ở phần này. Thành phố London được xây dựng một cách rất chi tiết và sống động cộng với bối cảnh ưu ám thêm một chút viễn tưởng đã khiến cho thành phố chứa thêm nhiều điều bí ẩn và bạn muốn khám phá hết chứ không phải chỉ một phần nhỏ của nó.
 

Ai mà dám nghĩ đây là một cảnh trong game

 
Từng cử chỉ và biểu hiện trên khuôn mặt của nhân vật được làm một cách rất công phu và tuyệt vời, hệ thống vật lý của game phải nói rằng tôi quỳ xuống thán phục tài năng của đội ngũ làm game. Khi bạn chạy qua một đám khói thì đám khói đó sẽ tản ra theo và tỏe ra nhiều nhánh khác, lửa  và nước được render thời gian thực ngay trong game chứ không hề được dựng sẵn, tất cả điều này cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của PS4 đã được khai thác một cách triệt để.
 
Hơn nữa trong suốt quá trình chơi game, tôi không gặp bắt cứ vấn đề nào như game đứng hình vì máy quá nóng hay hiện tượng giật khung hình. Game mặc dù bị khóa ở 30fps và 1920x800p ( 2 vạch đen trên và dưới màn hình ) nhưng khi chơi bạn không có cảm giác là đang chơi ở khung hình 30fps mà thay vào đó, bạn như đang chơi với 60fps thật sự thậm chí có khi còn tốt hơn.
 
Âm thanh của game cũng tuyệt vời không kém, tiếng súng tiếng bom được thu lại và lồng ghép một cách chuyên nghiệp không khác gì các chuyên gia âm thanh điện ảnh Holywood. Các diễn viên lồng tiếng cũng thể hiện rất tốt công việc của mình khi đưa giọng nói của mình đến việc thổi hồn cho nhân vật , đáng tiếc là không một nhân vật nào để lại ấn tượng sâu sắc cả kể nhân vật chính đôi lúc bị tôi xem là ngốc và trẻ trâu (ngoại trừ anh chàng người Pháp đào hoa Marquis de Lafayette).
 
Kết luận:
The Order 1886 là một tựa game cực kỳ đẹp, nó thể hiện sức mạnh của PS4 nhưng nó cũng là một ví dụ hoàn hảo cho việc đồ họa chả có nghĩa lý gì nếu như tựa game đó thiếu sức cuốn hút, gameplay tồi, không giá trị chơi lại thì nó cũng chỉ được xem là một thước đo sức mạnh phần cứng chứ không phải một tựa game tuyệt vời. ( Crysis 3 ).
Hãy tưởng tượng trò chơi này là một trò chơi thế giới mở với vô vàn bí mật, những con đường hầm đen tối với bầy quái vật ngự trị và game có thêm sự đa dạng về vũ khí thì chắc chắn tựa game này sẽ hay hơn rất nhiều, nhà làm game đã lãng phí tiềm năng để đưa tựa game này thành một trong những series độc quyền ăn khách của PS4 như God Of  War. Có vẻ như họ đã dành 4 năm chú trọng vào đồ họa của game hơn trong 5 năm phát triển.

Điểm cuối cùng:  4/10 với một sự thất vọng tràn trề. 

9 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào