6 thứ game thủ muốn Ubisoft thay đổi ngay trong Far Cry: Primal

Bởi Trung Dt vào ngày 09/10/15, trong mục Tin tức
Sau màn ra mắt đầy bất ngờ của tựa game Far Cry Primal, rất nhiều game thủ đang mong chờ một sự đổi mới về mặt ý tưởng và trải nghiệm của series này.

Ubisoft vừa bất ngờ công bố tựa game hành động thế giới mở Far Cry Primal, trong sự ngỡ ngàng của không ít game thủ. Phiên bản mới này sẽ vứt bỏ hết toàn bộ yếu tố hiện đại như súng đạn, phương tiện, công nghệ. Thay vào đó, bối cảnh của game sẽ là thời nguyên thủy của con người vào những năm 10,000 trước Công nguyên. Khi đó, nhân vật chính trong game phải tìm cách sống sót, săn bắn và vươn lên trở thành tộc trưởng của bộ tộc người cổ. Đây cũng là lý do mà rất nhiều game thủ hoan nghênh sự đổi mới mà Ubisoft đem lại cho loạt game thế giới mở nổi tiếng này. Vậy các game thủ mong muốn điều gì nhất cho tựa game Far Cry Primal?

Hệ thống săn thú sinh động


Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống săn thú vật được đưa vào trong series Far Cry. Tuy nhiên, quy trình săn động vật trong Far Cry 3 và 4 vẫn còn khá thô và gượng khi người chơi chỉ việc chọn biểu tượng trên bản đồ, tiêm một loại thuốc tăng cường giác quan và tấn công con thú cho đến khi hết máu và lột da để tạo túi đựng tiền hoặc đạn dược. Vì vậy, Far Cry Primal được nhiều người hy vọng sẽ tạo nên một diện mạo mới cho các nhiệm vụ săn tìm động vật. Điều này càng có cơ sở khi bản thân game buộc người chơi phải hoạt động trong thời kỳ chưa có công nghệ.

Hành vi của động vật


Một điều cần phải bàn đến trong phiên bản Far Cry mới chính là cách những con thú hoạt động trong thế giới game. Ở Far Cry 3 và 4, các con thú thường chỉ có hành vi duy nhất là gầm gừ và tấn công nhân vật một cách hung hãn nhất có thể. Để dễ hình dung hơn, thú trong các phiên bản trước là một cái bia đỡ đạn di động được, có răng nanh và nóng tính. Đó không phải là điều mà động vật thường hay làm trong thực tế. Vì vậy, tựa game mới được cho sẽ cải thiện phần nào A.I của những con thú tọa lạc vùng rừng hoang dã.

Bản đồ trong game


Một trong những ưu điểm mà Far Cry 2 từng đem lại cho các game thủ chính là cách thể hiện bản đồ rất chân thực và khoa học. Bản đồ trong game lúc đó là một tờ giấy tương tác và nhân vật buộc phải vừa nhìn vào trong đó và vừa di chuyển mà không thông qua một loại menu riêng (Kiểu Mini-Map như các phiên bản sau). Điều đó đã tạo ra một trải nghiệm mới lạ trong thể loại thế giới mở. Vì vậy, Far Cry Primal được dự đoán sẽ đưa tính năng này quay trở lại trong sản phẩm của mình. Rất có thể bản đồ sẽ được khắc họa vào trong một vài cái hang nào đó hoặc vẽ cả thế giới trong một tấm da động vật. Hoặc để chân thực hơn nữa, bạn sẽ chẳng có lấy một thứ gì cả và tự đi mò.

Bỏ đi tính năng khám phá trên tháp


Nhà phát triển có lẽ nên bỏ tính năng này trong Far Cry Primal. Game thủ không nhất thiết phải đi đến một tòa tháp A nào đó, leo lên trên đỉnh, phá công cụ B hoặc đồng bộ hóa điểm C chỉ để mất vài giây quay camera từ xa và thông báo đã khám phá một khu vực mới. Series Assassin’s Creed, Far Cry 4, Watch Dogs đã thể hiện được những cảnh trên một cách xuất sắc nhưng đây không phải là một thứ có thể áp dụng được trên mọi tựa game của Ubisoft. Hãy cứ để người chơi leo lên cao nhưng phải là tự mình quan sát và ghi nhớ chi tiết. Điều này hợp lý hơn với một game có bối cảnh tiền sử.

Các màn cận chiến có ý nghĩa


Do Far Cry Primal đã bỏ đi việc sử dụng súng đạn nên người chơi sẽ phải phụ thuộc nhiều vào các màn cận chiến và những cú bắn tên chuẩn xác. Các tựa game Far Cry trước cho phép người chơi thực hiện các thao tác đặc biệt hạ gục kẻ địch bằng dao một cách thuần thục. Nhưng những thao tác này được thực hiện một cách nhàm chán khi người chơi chỉ cần bấm nút X để thực hiện hành động Y. Nhiều game thủ mong muốn phiên bản mới sẽ tạo ra hệ thống chiến đấu năng động hơn khả năng đỡ đòn, ra đòn, né tránh và nhiều chiêu thức khác. Đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và vượt ra khỏi khuôn khổ của một Far Cry bình thường.

Cung tên


Điểm nhấn của series Far Cry bắt đầu từ phiên bản 3 chính là việc xuất hiện thêm vũ khí cung tên. Thứ sát thương tiền sử này vẫn luôn là sản phẩm được ưa chuộng và có tỉ lê dùng rất nhiều trong cả 2 phần 3, 4. Khi đã quay về thời tiền sử việc bạn sử dụng cung là điều chắc chắn. Nhưng nếu chỉ là những màn ẩn nấp và hạ gục mục tiêu trong im lặng, có vẻ mọi thứ sẽ rất nhàm chán. Đã đến lúc, Ubisoft cần tạo thêm ra những tính năng mới hấp dẫn hơn vì bản thân nhân vật game có xuất thân là một thợ săn thiện xạ. Bắn nhiều mũi tên cùng lúc, hạ gục nhiều mục tiêu trong vài giây đồng hồ, bắt tên kẻ địch và bắn ngược trở lại, tẩm độc vũ khí…

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận