Hướng dẫn hoàn chỉnh các nhiệm vụ trong Grand Theft Auto IV - Chapter 1

Bởi Myth vào ngày 18/10/15, trong mục Hướng dẫn

Hướng dẫn Chapter 2, bạn có thể xem ở đây


Cho đến nay thì Grand Theft Auto đã trở thành huyền thoại dòng game DSA - cùng với sự thành công của GTA III và các bản mở rộng Vice City, San Andreas, LCS / VCS... Rockstar Games đã khiến các gamer phải thừa nhận sự phong phú và hấp dẫn trong từng yếu tố dù vẫn có hơi bạo lực và khêu gợi quá khích. Đã gần 1 thập kỷ trôi qua kể từ bản GTA III đầu tiên, Rockstar Games quyết định thực hiện một bắt đầu mới cho dòng game GTA với bản IV, một cách tân hoàn toàn về cả đồ họa lẫn gameplay .

Chapter 1


#1 The Cousins Bellic


Bạn sẽ xem 1 đoạn video , Niko Bellic ... một người lính đã ra trận và " quay về " an toàn , tính đến sinh sống với người anh " Roman Bellic " , nghe nói người anh rất giàu có ... nào là tiền bạc , gái , xe hơi xịn , biệt thự , v....v....v nhưng sau khi tàu cập bến , chỉ thấy người anh cùng với 1 chiếc xe tồi tàn , bụi bẩn đến đón mình  ! Vì Roman đang say rượu nên ... ta đành phải cầm lái thôi  Chở Roman tới " biệt thự " , sau khi tới Niko mới biết rằng những lời mà Roman nói chỉ là " nổ " , nhưng Niko cũng đành phải chấp nhận hoàn cảnh của người anh ! Sau một hồi trò chuyện thì Roman lại có 1 cuộc gọi điện thoại có công việc buộc Roman phải rời khỏi căn hộ ... 
* Bạn có thể save bằng cách đi lại giường ngủ và ấn F ( Load save = cách ấn ESC => Game => Load => Chọn save ) 
* Để Auto-save bạn ấn Home => Creat A Profile => Creat A Offline Profile 

 #2 It's Your Call


Sau khi nghỉ ngơi tại căn hộ , Niko Bellic lên đường đến khu làm việc của Roman Bellic và gặp được bạn gái của Roman tên " Mallorie " nhưng mọi chuyện đang êm thì Vlad " chủ nợ " của Roman lại bước ra quấy rối . Trong lúc rãnh rội , Roman tính đến một khu cá độ để kiếm lại tiền trả cho Vlad , anh rủ Niko theo . Khi đến nơi Roman bảo Niko phải canh chừng bọn " loan Shark " ( thuộc dạng đòi nợ ) ! Sau một hồi quan sát , bạn sẽ thấy 1 chiếc xe 1 trắng tiến tới khu cá độ , hãy gọi cho Roman và chở Roman thật nhanh về khu làm việc ... 

* Chở Roman tới khu cá độ 
* Ấn nút đi lên để sử dụng điện thoại ( Chuột trái : Chọn / Gọi / Trả lời - Chuột phải : Thoát / Không trả lời ) 
* Khi Loan Shark tới gọi cho Roman và chở Roman về khu làm việc ...
* VIdeo hướng dẫn bên dưới là cả 2 nhiệm vụ ( #1 ; #2 ) mình làm gộp lại  
*  Roman gửi thư , cần bạn đến khu làm việc gấp

#3 Three's a Crowd


Nhóm " Loan Shark " ở #2 quay trở lại khu làm việc của Roman để đòi nợ và phá máy tính của Roman , cũng may là Niko Bellic đến kịp , bẻ gãy tay của tên Dardan  ! Bọn chúng đành phải rút , trong lúc hoang mang về chiếc máy tính bị nát thì Mallorie gọi tới cần xe chở về nhà ... vì quá bận rộn nên Roman nhờ Niko đi làm hộ giùm mình ! Sau khi đến gặp Mallorie thì lại bị cô ta ghép đôi với Michelle ! Từ đó đến nhà , Michelle và Niko cũng " chat chit " với nhau cũng khá là " friendly "  ! Cô mong Niko sẽ gọi và dẫn cô ta đi chơi , tuy thế Niko lại sợ rằng Michelle có " ác cảm " với bộ áo " rẻ tiền " mình đang mặc , thế là anh gọi cho Roman để tìm nơi mua quần áo mới.
* Đến đón Mallorie và Michelle , chở họ về nhà .
* Quay xe lại và đi mua quần áo mới .

#4 Bleed Out


Bọn " loan shark " lại tiếp tục không tha cho Roman , chúng lôi Roman ra khu bóng rổ đánh đập ác liệt , và cũng như #3 ... anh hùng Niko của ta lại tiếp tục ra tay cứu " mỹ nhân "  !! Để oánh nhau với chúng , bạn cần nắm rõ 1 số nút di chuyển đã ( Chuột trái : Đánh / R : Đánh kiểu khác / Q : Đá ) => Sau khi giao chiến với 2 tên lính của Dardan , 2 người làm tiếp tục lên xe và truy đuổi Dardan ! Sau một lúc truy đuổi , Dardan chạy vào một khu xưởng máy bị bọ hoảng , Niko đuổi theo với giao chiến " tay không " với Dardan " cầm dao "  ! Đánh nhau quyết luyệt , Dardan => Chết / Niko => Sống ! Chở Roman về nhà 

* Chạy đến khu vui chơi để cứu Roman 
* Giao chiến với 2 tên lính .
* Bắt Dardan và giết Dardan 

#5 First Date 


Niko đến rủ Michelle đi chơi ... bạn cũng có thể gọi 1 số người khác đi chơi! Tuy nhiên khi đến khu giải trí thì 2 khu vui chơi lại đang sửa chữa , cũng may là có 1 quán chơi bollowing gần đó , Niko đành rủ Michelle đi chơi bollowing ^ ^ ! Khi vào đó bạn lại tên chủ quán và ấn [E] để bỏ 5$ chơi bollowing !! ( Xem hướng dẫn chơi trên màn hình ) Bạn cũng có thể ấn [E] để thoát trò chơi ( Thoát ngay từ ban đầu cũng chả sao => Nhanh , gọn , lẹ)! Sau đó chở MIchelle về nhà . 

* Chở Michelle đến khu giải trí và chơi bollowing 
* Chơi bollowing xong thì chở Michelle về nhà

#6 Easy Fare


Trong lúc Roman và Niko không ở khu vực làm việc , Vlad tranh thủ đến đòi nợ nhưng không thấy Roman ... đành giở trò tán tỉnh Mallorie và chửi xéo Roman . Cũng may là Niko đến kịp và làm cho tên Vlad bị " quê " nặng ^ ^ ! Sau đó Roman cũng có mặt , trong lúc nói chuyện Roman đã lỡ nói ra chuyện Niko " lập công - đánh bại 3 tên loan shark " , Vlad bắt đầu trở nên gian xảo ( bạn sẽ có nhiệm vụ của hắn sau này ) ~ Roman còn nhờ bạn đi đón 1 người ỏ góc bên kia đường . Khi đến , hàng khách đó nhờ Niko giúp đỡ 1 công việc khá là " nguy hiểm " ( chả biết là gì  ) Trong lúc khách đang " làm gì đó " thì cảnh sát lại đến , hãy chạy ra vòng vây nhấp nháy màu xanh đỏ trên Radar ... ra khỏi khu vực vòng tròn và chờ 5 giây cảnh sát sẽ không theo bạn nữa => Chở khách về nhà => Từ đó bạn có thể dùng Spray để tránh mặt cảnh sát

* Đến đón khách và chở đến mục tiêu 
* Trốn cảnh sát và chở khách về chỗ Spray 
*  Vlad gọi bạn có việc 

#7 Bull in a China Shop


Vlad bảo có 1 tên bán hàng ở khu phố Trung Quốc thiếu nợ tiền của ông nhưng nhiều lần trốn nợ . Vlad nhờ Niko đến dạy cho hắn 1 bài học . Chạy tới quán hiệu ở khu phố Trung Quốc , Niko đã dọa phá nát cửa hiệu của ông nhưng ông vẫn không trả tiền . Bạn có thể dùng mấy cục đá ở gần đó để chọi bể kính hoặc ... dùng " tay " đập bể kính  ! Sau khi phá kính ông ta sẽ trả tiền cho bạn , quay trở lại khu rượi của Vlad trả tiền cho Vlad .
* Đến phá cửa hiệu ở khu phố Trung Quốc
* Trả tiền cho Vlad 
*  Vlad gửi thư , có việc cho Niko 1 lần nữa 

#8 Hung Out To Dry


Khi đến quán rượu , Niko thấy Vlad đang trò chuyện với Mallorie qua điện thoại , Niko bảo Vlad tránh xa cô ấy ra ... lần này Vlad bảo có 1 tên cũng khá cứng đầu không chịu trả tiền nợ cho Vlad , thế là Vlad nhờ Niko đến dạy cho hắn 1 bài học . Sau khi đến hắn sẽ chạy ra cửa sau , hãy chạy ra cửa trước và lấy xe quẹo ra cửa sau và dí theo hắn ( nếu đuổi theo hắn ra cửa sau ... lấy xe ở cửa sau rất mất thời gian , phá cửa kính đủ thứ  )  Hãy ép hắn vào góc hoặc làm gì đó cho hắn dừng lại tùy bạn , theo mình thì dùng súng bắn vào lốp xe ( Nếu có súng , làm trước nhiệm vụ " Jamaican Heat " là có ) ... bể lốp xe hắn sẽ mất thăng bằng và dừng lại . 

* Đến gặp tên thiếu nợ Vlad 
* Đuổi theo hắn và đòi lại tiền nợ 

#9 Clean Getaway 


Vlad bàn về việc Roman chưa trả tiền nợ và cũng rất bực bội về chuyện ấy . Vlad dẫn Niko ra khu giữ xe của hắn , vừa đi hắn vừa nhờ Niko đến lấy 1 chiếc xe ... cũng là xe của một tên nợ Vlad mà vẫn cứng đầu không chịu trả . Sau đoạn cut-sence đó , bạn hãy chạy nhặt cây gậy " Bat " và chạy lên tầng trên của Ga xe điện , leo lên và đi đến khu của tên nợ , bạn cũng có thể " đánh tay đôi " với 2 đứa tụi nó hoặc cũng có thể leo lên xe và chạy đi thật nhanh . Sau một hồi báo cáo với Vlad " xe khá là bẩn " nên Vlad nhờ Niko đi rửa xe rồi sau đó chở nó về khu giấu xe . 

* Lấy lại xe từ con nợ của Vlad 
* Đi rửa xe cho Vlad và chở nó tới khu giấu xe 

#10 Ivan the not-so-terrible 


Vlad bảo có một tên sắp sửa cướp xe ở khu làm việc của Roman ( có sắp đặt trước ) vì ... tên cướp ấy đã làm Mikhail ( chủ của Vlad ) tức giận nên Vlad nhờ Niko đi giết tên cướp ấy , sau đó Vlad cũng có thể báo cáo rằng cái chết của Ivan ( tên cướp ) bị thất bại . Lên xe và đi đến nơi làm việc , đuổi theo hắn đến khu công trường , leo lên cầu thang và dí theo hắn . Đừng để hắn chạy thoát , đến tận cùng đường , Ivan bị trượt chân và té , cũng may là hắn bám được vào mép cầu ! Ở đây bạn có 2 lựa chọn " Cứu - hoặc - Giết " hắn ! Cứu - Giết là tùy bạn , nếu Giết thì khi báo cáo Niko sẽ nói hắn đã giết Ivan , còn nếu Cứu thì Niko sẽ bảo chúng ta sẽ không gặp Ivan nữa  ! 

 #11 Jamaican Heat 


Trong lúc bận rộn , Roman nhờ Niko đi đón Jacob ( một tên trùm buôn vũ khí ) ~ Jacob đưa cho bạn 1 cây súng và nhờ bạn bắn yểm trở trong 1 cuộc đụng độ giữa Jacob và 1 số người khác . Khi đến khu giao đấu , hãy đi lên trên và núp ở gốc đó bắn yểm trợ 3 tên ở dưới và 1 tên bên trên . Sau khi bắn chém xong thì chở Jacob về nhà . 

* Chở Jacob đến điểm hẹn và dùng súng mà Jacob đưa bắn yểm trợ 
* Chở Jacob về nhà 
*  Jacob gọi bạn đến cần giúp đỡ 1 số việc . 
*  Roman gọi bạn đến có việc muốn bàn.

 #12 Uncle Vlad 


Roman chia sẽ nổi buồn đau khổ của anh , vài ngày trước Roman thấy Vlad đậu xe trước cửa nhà Mallorie , thật đáng buồn ! Thế là Niko lại nhớ đến lại nhắc của mình với Vlad , Vlad đã không nghe lời mà còn lộng hành . Vậy là Niko đi đến " xử lý " với Vlad . Khi đến Vlad ra lệnh cho 2 tên lính gác tấn công Niko ( dùng súng bắn nát sọ 2 thằng  ) sau đó chạy ra cửa trước leo lên xe và dí theo hắn . Đến 1 đoạn sau Vlad bị tông xe , và chạy vào đường cùng . Lúc ấy hãy làm theo hướng dẫn của trên màn hình và giết Vlad . 

* Chở Roman đến quán rươu để bàn bạc với Vlad 
* Đuổi theo Vlad và giết Vlad 
*  Roman gọi Niko cần gặp anh gấp

#13 Concrete Jungle 



Jacob nhờ bạn chở đến 1 khu phố và bảo Niko chạy ra sân sau . Sau một hồi giao tiếp , Jacob đã lấy được hàng nhưng chúng đã chạy ra sân sau . Hãy dùng xe tông chết cả 3 đứa tụi nó sau đó đón Jacob đến khu vực buôn ma túy xử lý vài bé . Đến đó , để núp bạn hãy ấn nút Q , và nhắm vào bắn chết 1 tên từ cầu thang đi xuống rồi đi qua cửa sổ bên trái bắn chết thằng cầm Shotgun . Chạy vào nhà hỗ trợ Jacob giết 2 tên lính nữa và lấy máu rồi chở Jacob về nhà . 


* Chở Jacob đến 1 khu phố nhỏ lấy hàng , giết 3 tên chạy trốn . 
* Chở Jacob đến khu bán ma túy , giết sạch 4 tên trong nhà . 
* Chở Jacob về nhà .

#14 Crime and Punishment 


Roman đang núp trong 1 chiếc thùng rác vì thấy 1 người theo đuổi anh . Bỗng dưng có 1 tên lính cầm AK-47 chạy tới đánh gục Niko và bắt cả hai đến khu của Mikhail ! Khi tới nơi , trò chuyện 1 chút Mikhail nhờ Niko lấy lại chiếc TVs . Dimitri bảo bạn khi lấy được xe cảnh sát hãy gọi hắn . Đi ra khỏi nhà , bạn sẽ thấy 1 chiếc xe cảnh sát tiến tới và chạy vào trong nhà gần đó khám xét ... đợi hắn chạy vào mất thì nhảy vào cướp xe ! Ấn G để bật còi cảnh sát , sau đó đi đến 3 mục tiêu = 3 xe tải có giữ TVs . Chạy áp sát vào xe sau đó đi ra khỏi xe để kiểm tra ! Nếu gặp chiếc xe tải có chưa TVs , hãy giết tên cầm súng tính bắn bạn sau đó leo lên xe chở đến khu giấu xe . 

* Lấy xe cảnh sát và gọi Dimitri 
* Tìm xe tải giữ TVs và chở đến khu giấu xe 
*  Roman gọi báo cho Niko rằng anh đã bình phục

#15 Do you have protection 


Khi quay lại nhà của Mikhail , bạn sẽ thấy Mikhail và Dimitri cãi nhau ( 2 người bạn thân ) . Dimitri nhờ Niko chở đến cửa hiệu " Sex Shop " để tra hỏi 1 số thông tin từ tên chủ hiệu , đến đó và làm theo hướng dẫn của Dimitri ( không được giết ai , chỉ dọa bằng súng ) sau đó Dimitri chỉ cho bạn 1 khu buôn lậu súng ... rãi rác khắp nơi trong thành phố  ! ( Từ giờ bạn có thể mua súng ) , đến nơi bạn đi vào khu mua súng và mua cho mình 1 bộ giáp ~ 1 cây súng Uzi ( 300 viên là ổn  ) sau đó chở Dimitri về nhà 

* Chở Dimitri đến Sex Shop tìm 1 số thông tin 
* Chở Dimitri đến cửa hàng súng và mua vài thứ 
* Chở Dimitri về nhà 
* Jacob gọi bạn có 1 số việc cần làm

#16 Final Destination 


Dimitri nghe rằng có một tên trong nhóm đang tạo phản , nên ông hỏi Mikhail sẽ giải quyết ra sao . Mikhail lập tức ra lệnh giết chết tên ấy , Niko lên đường đến ga tàu điện ở Bohan để thực hành nhiệm vụ . Khi đến nơi , hãy bắn chết tên hỗ trợ và đợi 2 toa tàu điện chạy qua sau đó dí theo tên chạy trốn , bắn chết hắn trên cầu thang ( nếu nhanh ) còn không thì phải dí theo hắn nữa thì mệt @_@ ! Sau khi giết , Dimitri mới thông báo rằng đó là con trai của Petrovic ( 1 người vô cùng nguy hiểm ) ~ Niko lẫn Dimitri và Mikhail đang gặp nguy hiểm thật sự . 

* Đến ga tàu điện và giết tên tạo phản 
*  Roman gọi cho bạn đến gặp hắn tại khu làm việc để gặp 1 người bạn trên mạng.

 #17 No Love Lost 


Mikhail tức giận vì có đứa con gái hư hỏng . Mình đã làm biết bao thứ để làm nó hạnh phúc thế mà nó lại đi chơi với 1 tên côn đồ thuộc băng đảng Lost ( chính ông ta cũng là 1 tên trùm xã hội đen mà nói chi thằng đó  ) ! Mikhail ra lệnh Niko đến giết tên bạn trai của con gái ông . Khi đến nơi hắn sẽ chạy trốn có ý định kêu hỗ trợ , nếu muốn làm việc nhanh gọn thì khi dí theo hắn dùng súng bắn chết hắn trên đường luôn cho lẹ.

#18 Shadow 


Khi đến gặp Jacob , Niko bị Badman bắt giữ vì tưởng là trộm nhưng sau một hồi giải thích Badman mới hiểu ra. Badman muốn nhờ Niko giết 1 tên buôn ma túy cố tính không muốn chia sẽ " tài nguyên " mà mình có được cho Badman . Hãy lấy xe chạy tới khu của tên buôn lậu và đi theo dõi hắn để biết khu vực buôn ma túy và giết tất cả người trong đó ( Tốt nhất là cứ chạy theo hắn , hắn sẽ thấy và chạy ... như mau dẫn đến khu của hắn hơn , ... nhớ là k giết hắn khi chưa tới nơi ) ~ Còn nếu đi bộ theo dõi hắn thì mất gần 5 phút mới tới nơi ấy nhé  . Khi tới hãy giết hắn và 2 tên linh trong phòng ... 

* Giúp Badman giết người " anh em " không chia sẽ

#19 Logging On 


Đến gặp Roman và làm quen với bạn mới tên Brucie . Roman bảo bạn đến thực tập " Internet " ở gần đó . Đến đó và làm theo hướng dẫn , vào tiệm Net sau đó lại gần chỗ máy tính rồi ấn nút [E] => Vào " Web " => Vào " Check Email " => Reply thư => Ân ESC để Log Out và thoát ra ngoài ... từ giờ bạn có thể nhận email , hẹn hò bạn trên mạng được rồi nhé 


* Đến quán Internet trả lời thư 
*  Roman gọi bạn có việc của Brucie muốn giao cho bạn (tiền khá nhiều ấy)

#20 Rigged to Blow 


Mikhail nhờ bạn chở 1 chiếc xe đầy bom đến garare của 1 con nợ của hắn để trả thù ... nhờ lái xe cho cẩn thận vì nếu đụng xe quá nhiều , bom sẽ được kích hoạt và => Bomb !!! Mình chết , khi đến nơi ... lái xe vào Garare sau đó chạy nhanh ra khỏi khu vực đó . 

* Lấy xe tải chở bom 
* Chở xe tải đến Garare của con nợ và chạy ra khỏi khu vực đó

#21 The Master and the Molotov 


Dimitri bảo vì đã giết con trai của Petrovic nên anh hoặc Mikhail phải chết . Mikhail giờ đã quá điên cuồng , chỉ biết ăn chơi xa xỉ nên Dimitri quyết định nhờ Niko giết Mikhail để công việc làm ăn tiến triển hơn . Đến club mà Mikhail ở , tới và giết hắn , khi tới Dimitri sẽ chỉ cho bạn khu vực lấy Giáp để bảo toàn tính mạng ... lấy súng chuẩn bị giao chiến .  Giết 2 tên bảo vệ của Mikhail , sau đó dí theo hắn và giết tất cả những tên cản đường => Dí vào đường cùng , hãy dùng súng lục và làm y chang cách giết Vlad ... => Một cảnh giết người như trong phim 


* Đến club và giết Mikhail 
* Dimitri bảo đến gặp anh ở kho cũ . 
* Jacob không tin tưởng Dimitri đành đi theo để hỗ trợ Niko

#22 Russian Revolution 


Khi đến gặp Dimitri , hắn sẽ trở mặt Niko ngay lập tức và có ý định trừ khử Niko ! Đồng thời Niko cũng phát hiện Dimitri có làm ăn với Bulgarin ... ông chủ cũ của Niko ! Thế là ... cuộc giao chiến bắt đầu . Hãy hợp tác với Jacob giết hết bọn lính trong nhà kho sau đó ra cướp xe cảnh sát , ra khỏi vòng vây ( xóa sao ) => Rồi chở Jacob về nhà .. 

* Đến gặp Dimitri tại nhà kho 
* Hợp tác với Jacob thoát khỏi nhà kho 
* Chở Jacob về nhà

#23 Roman's Sorrow 


Đến gặp Roman , bạn sẽ thấy anh đang núp trong cốp xe để trốn tránh ai đó . Thì ra đó là do lỗi của Niko , anh đã gây chiến với Dimitri nên cũng luyên lụy nốt tới Roman  ! Sau một hồi cãi lộn , Roman quyết định di cư qua Bohan sống , Niko chở Roman về khu làm việc và căn hộ lấy chút đồ ... không ngờ khi về tới nơi , căn hộ lẫn khu làm việc đã bị đốt cháy ( chắc chắn là do Dimitri ) => Cũng may là có Mallorie ( bạn gái Roman ) đã sắp đặt cho 2 người 1 khu mới ở Bohan  Anh em nhà Bellic , bắt đầu một cuộc sống mới .... một lần nữa 

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận