Mẹo Và Hướng Dẫn Game Far Cry 4 – P2

Bởi HuynhDong vào ngày 14/11/15, trong mục Hướng dẫn

Hướng dẫn phần 1, bạn có thể xem ở đây


Hãy Đầu Tư Vào Cung Trước



Nếu bạn muốn đánh chiếm những khu đồn một cách lặng lẽ và ít ồn ào, bạn nên thử qua lối chơi ám sát của game, không những một phần nó khiến bạn hồi hộp và kiên nhẫn hơn, mỗi một tên địch bị giết bằng cách ám sát cũng đều sẽ được thưởng thêm điểm kinh nghiệm cho bạn. Có một vài nhiệm vụ trong Far Cry 4 yêu cầu rất khắt khe, khi chỉ cần bị phát hiện bởi một kẻ địch là bạn sẽ thất bại ngay lập tức. Vì vậy, có lẽ bạn nên tập làm quen với cây cung càng sớm càng tốt.

Những vũ khí như súng máy, súng trường hay cả súng tỉa và nỏ, dù cho được trang bị nòng giảm tanh cũng đều sẽ thu hút sự chú ý của kẻ địch mỗi khi sử dụng, nhưng cung thì không, chính vì vậy, có thể nói cung là món vũ khí ám sát từ xa hiệu quả nhất. Đừng nghĩ rằng khi dùng cung, bạn sẽ thiếu hỏa lực trong những tình huống bị phát hiện, bạn có thể chế tạo những mũi tên gắn thêm phụ kiện như đầu đạn nổ, tên tẩm lửa, đủ để giúp bạn có thêm lợi thế cho những trận chiến từ xa.

Luôn Có Những Ống Thuốc Tăng Lực Trong Túi



Vùng đất Kyrat được lấp đầy bởi những đồng hoa tươi tắn và những loại thực vật xinh đẹp, không những để tăng thêm sự lộng lẫy cho vùng đất này, chúng còn rất hữu ích khi cho phép người chơi chế ra những loại thuốc tăng lực để tằng khả năng của người chơi trong một khoảng thời gian ngắn.

Với những loại hoa và cây khác nhau, bạn có thể chế ra những ống thuốc có cung dụng khác nhau, tùy vào việc bạn đang chuẩn bị làm gì. Nếu bạn chuẩn bị đi săn, bạn có thể dùng loại thuốc tăng khả năng nhìn xuyên địa hình và xác định con mồi và không bỏ chạy khi bạn đến, hoặc khi bạn lao vào giao tranh giữa chiến trường đông đúc, bạn có thể dùng những loại thuốc giúp bạn hồi máu, tăng khả năng chống chịu, khả năng chạy và cả độ cơ động, nhưng loại cây màu xanh nước biển sẽ giúp bạn tạo ra thuốc tăng khả năng nín thở dưới nước, giúp bạn tìm đồ và lặn lâu hơn. Hãy luôn giữ vài ống mỗi loại trên người, bạn sẽ không biết lúc nào nó sẽ cứu bạn đâu.

Hãy Cẩn Thận Những Con Lửng – Honey Badger



Thực sự người viết tự đặt tên cho con vật này là lửng tuy trong game nó được goi là Honey Badger. Khi người viết nghe thấy cái tên của con vật này, hình ảnh đầu tiên mà người viết tưởng tượng ra chính là một con vật nhút nhát, dễ thương, nhỏ bé, đáng yêu như trong những câu chuyện Harry Potter. Nhưng nó hoàn toàn chẳng giống một chút nào cả.

Mặc dù có kích cỡ cơ thể nhỏ giống như những loại gặm nhấm khác, nhưng sự hung dữ, nguy hiểm và dữ dội của loài thú ăn thịt này bé nhỏ này thật không loài nào bì được. Trong Far Cry 4 , những con lửng này, ngoài việc rất nguy hiểm và có sát thương cao, chúng lại còn di chuyển nhanh đến mức kinh hoàng và bởi vì cơ thể nhỏ bé, gần như việc nhắm được chúng là điều không thể.

Cách tốt nhất để xử lý những con “yêu tinh” nhí này đó là một vũ khí tầm xa có nòng nhắm như súng tỉa hoặc bạn có thể giẫm nát chúng nếu bạn đang cưỡi một con voi. Đừng cố gắng hạ chúng ở cự ly gần hoặc cận chiến trừ khi khả năng bắn súng theo cảm tính của bạn vô cùng tốt vì chúng có thể giết bạn rất nhanh đấy.

Sẵn Sàng Để Ám Sát



Có rất nhiều những nhiệm vụ trong game yêu cầu bạn phải nhập tâm vào phong cách ám sát bí mật. Bạn sẽ được tham gia những nhiệm vụ mà được trang bị với vài khẩu RPG và một khẩu súng máy hạng nặng, và trớ trêu thay, nhiệm vụ của bạn bắt buộc bạn không được phép bị phát hiện, nếu không sẽ ngay lập tức thất bại. Hãy đổi vũ khí của bạn với những thứ phù hợp với việc hành động lén lút như dao, cung, nỏ. Hãy tin tôi đi, thà chậm mà chắc còn hơn phải restart lại nhiệm vụ nhiều lần đấy.

Yêu Quí Những Khẩu Tên Lửa RPG Của Bạn



Ôi RPG , thứ vũ khí ngọt ngào và tốt bụng. Làm thế nào để bạn có thể yêu cục cưng bé bóng này ư ? Hãy để người viết liệt kê cho bạn nhé. Bạn có thể giết cả một nhóm quân địch chỉ với mốt phát bắn. Đây là cách đơn giản nhất để chiếm những đồn quân sự nếu bạn không thể thực hiện lối chơi ám sát. Bạn có thể tiêu diệt những con lửng – những con lửng độc ác đáng ghét – chỉ với một phát bắn. Bạn có thể hạ gục một con tê giác với 3 phát bắn. Và đó thưa các bạn, chính là một vài lý do mà bạn nên trang bị một khẩu RPG trong hành trang của mình sớm nhất có thể.

Dành Cho Những Chiếc Trực Thăng Mini Sự Quan Tâm



Những chiếc trực thăng mini là môt trong những cải tiến đáng giá và hấp dẫn nhất của Far Cry 4. Với rât nhiều lợi ích, tuy nhiên, đừng “hành hạ” nó quá. Ví dụ như, đừng bao giờ hạ cánh chúng gần những cây cối cao hay hang động hay đơn giản là những địa hình mà khiến cho chúng bị đụng vào. Hãy tưởng bạn tông chúng hết chỗ này đến chỗ khác, chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ, đang hạ cánh xuống đất và “bùm”, bạn phải chơi lại từ đầu ! Đó là những gì người viết muốn nói.

Không Có Chữ “Tôi” Khi Tham Gia Co-op



Khi bạn quyết định tham gia vào chế đố multi của game, hãy chú ý rằng việc bạn làm ảnh hưởng rất lớn đến đồng đội của bạn. Chặng hạn như đừng bắn tên lửa khi đồng đội của bạn còn ở phía trước. Đừng lao voi về phía họ. Đừng để họ bị hạ gục một mình khi cả 2 đã đồng ý sẽ cùng nhau tấn công. Hãy học cách làm việc nhóm và quan tâm đến đồng đội của bạn. Có thể bạn đã quen làm chàng “sói” đơn độc giữa kẻ thù khi chơi ở chế độ single, nhưng khi co-op, kẻ thù sẽ mạnh hơn và đông hơn rất nhiều. Hãy chơi đồng đội nhé. ( Người viết vẫn còn ấm ức tên nào đó bắn tên lửa vào chiếc xe mà người viết đang nấp để hồi máu, đồ đáng ghét.)

Ong ! Ong Kìa



Đừng bao giờ bắn vào những tổ ong. Chỉ đơn giản là đừng làm vậy.  Trừ khi bạn ở cách chúng đủ xa và ở gần chúng có những mục tiêu ngon lành hơn, còn không thì bạn đúng là đang chơi dại với lửa rồi. Nhưng nói chung, bắn vào những tổ ong là một ý kiến tồi. Ong thường chỉ tấn công kẻ nào đá phá nhà của chúng và nếu bạn bị chúng phát hiện, bạn chỉ có nước chạy trốn bởi vì bạn không thể nào chém một đàn ông phải không. Mỗi một loài thú vật ở Kyrat đều có thể giết bạn, và ong thậm chí còn hiệu quả nhất.

Giết Bất Cứ Thứ Gì Di Chuyển…



Kyrat là một vùng đất vô cùng nguy hiểm. Mặc dù tất nhiên là cũng đẹp nhưng đừng để vẻ đẹp đó làm bạn mất cảnh giác, nhất là khi bất cứ loài động vật nào ở đây, dù có là ăn thịt hay ăn cỏ, cũng đều có thể giết chết bạn và mỗi một con vật mà bạn giết đều có thể dùng để nâng cấp đồ của bạn. Nếu bạn muốn nâng cấp để mang thêm nhiều súng hơn, nhiều đạn hơn, nhiều bom và mìn hơn, bạn sẽ cần sẽ đi săn những loài vật ở Kyrat này. Giết chúng. Lấy da chúng và để dành trong balo của bạn.

… Trừ Voi



Voi chính là những người bạn của bạn. Thật đấy nhé. Những con voi sẽ chết khi bạn xả cơn khát máu của bạn vào kẻ thù, sau đó, bạn có thể lấy da của chúng một cách thoải mái, còn khi chúng đang trong cơn cuồng loạn hung bạo, tốt nhất là cứ nhường đường cho chúng. Nhưng một khi bạn mở khóa được khả năng cưỡi voi, mà bạn nên mở đầu tiên, thì chúng sẽ là bạn thân của người chơi. Voi là cách dễ nhất để tấn công những đồn quân sự. Đừng dụ hãy khiêu khích những con quái vật này. Hãy cưỡi chúng, thuần hóa chúng và tra tấn kẻ thù của bạn, ở trong cả chơi đơn và chơi mạng nhé.

Đừng Bán Da Thú



Bạn sẽ giết và lột da rất nhiều trong Far Cry 4. RẤT nhiều. Lời khuyên đó chính là bạn hãy giữ từng cái một. Lý do là bởi vì bạn không bao giờ biết được lúc nào bạn sẽ cần chúng. Có thể bạn sẽ mang 6,7 tấm da sói mà chẳng có tác dụng gì cho đến bạn lột được thêm 1,2 tấm da hươu, tuy vậy, bạn sẽ có thể nâng cấp một lúc 2 hay thậm chí là 3 mức đồ ngay lập tức. Đừng bán da thú. Chúng rất quan trọng đấy.

GIết Bọn Thợ Săn Trước Khi Tấn Công Đồn



Mặc dù những tên heavy gunner trông có vẻ rất khó nhằn mỗi khi bạn chiếm đồn quân sự của kẻ thù, nhưng những tên hunter mới là những kẻ nguy hiểm. Mỗi khi chuẩn bị tấn công, hãy tìm một vị trí thật cao, lấy ống nhòm và đánh dấu càng nhiều kẻ địch nhất có thể, cũng như vị trí chuông báo động, thú dữ và những tên hunter nữa.

Những tên hunter chỉ nằm trong tầm nhìn của bạn trong vài giây mà thôi, bởi vì chúng sẽ phát hiện ra bạn thông qua những cách ám sát kẻ thù của bạn, như cắt cổ, cung và tên. Chúng còn có thể điều khiển và kiểm soát cả động vật hoang dã, nghĩa là chúng cũng sẽ tìm ra bạn dù bạn ở đâu chẳng nữa. Nếu bạn muốn đi ám sát đồn địch, hãy loại bỏ bọn chúng trước tiên.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận