Mẹo Và Hướng Dẫn Game Far Cry 4 - P1

Bởi HuynhDong vào ngày 12/10/15, trong mục Hướng dẫn

Cũng giống như người anh em tiền nhiệm, Far Cry 4 đưa người chơi đến với một vùng đất cực kì thù địch và nguy hiểm, nơi mà bạn sẽ cần nhiều hơn chỉ là khả năng nhắm bắn và phản xạ để có thể sống sót. Đây là một trò chơi mà có kết cấu lối chơi vô cùng rộng lớn và đa dạng, với rất nhiều những nhiệm vụ bên lề, nhiệm vụ phụ, những thử thách săn bắn thú vật và cả những thử thách tìm kiếm vật phẩm, sẽ khiến bạn đi càng lúc càng xa hơn nữa, dù đã hoàn thành cốt truyện chính của game. Để giúp đỡ cho bạn sống sót trước thiên nhiên hoang dã và kẻ thù hung hãn ở Kyrat, GuideGame xin tổng hợp một vài những mẹo và mánh quan trọng trong game mà người viết đã đúc kết ra sau 30 giờ chiến đấu. Vậy hãy bắt đầu.

Nâng Cấp Túi Đựng Đồ Đầu Tiên



Thế giới rộng lớn của Kyrat ẩn chưa rất nhiều những sinh vật, động vật và thực vật vừa xinh đẹp lại rất đặc biệt. Và để có thể đảm bảo cho mỗi cuộc phiêu lưu của bạn không trở nên công cốc với tay trắng trở về sau mỗi cuộc đi săn hay chiến đấu, hãy nâng cấp chiếc tui bất li thân của bạn trước tiên. Bởi vì không những giúp bạn gia tăng điểm kinh nghiệm và mở khóa những nhiệm vụ khác, nó còn cho phép bạn lưu giữ được nhiều vật dụng hơn, quan trọng nhất là da động vật để bán hoặc chế đồ, cho phép bạn chứa được nhiều món đồ hơn như tiền, vật phẩm và đạn dược.

Voi “Xịn” Hơn Xe Ô Tô



Một trong những con vật trâu và mạnh khủng khiếp nhất ở Kyrat chính là loài voi, với lớp da cứng cáp, thân hình to lớn, khả năng hất đổ vật thể và phá hủy lớn, chúng được xem là những món vũ khí di động nguy hiểm nhất. Đặc biệt là một khi bạn mở khóa được kĩ năng cưỡi voi, thì những con thú khổng lồ này sẽ không khác gì những chiếc xe ô tô miễn phí vậy.

Mặc dù voi không di chuyển nhanh như xe, nhưng việc cưỡi chúng thật sự thích thú hơn việc sử dụng những phương tiên xe cộ thông thường nhiều, và nhất là khi tất cả những kẻ thù, động vật, xe cộ mà bạn bắt gặp cũng đều sẽ nhanh chóng bị nghiền nát bởi bạn. Cái cảm giác sử dụng một con voi để hất ngã một chiếc xe của kẻ thù xuống dưới vách núi đúng là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy thử đi nhé.

Những Loài Động Vật Hung Dữ Rất Có Ích



Ngoài việc sử dụng da những loài này để chế tạo vật phẩm và nâng cấp đồ đạc, bạn còn có thể lợi dụng đặc tính của những loài động vật này cùng với môi trường xung quanh để dọn dẹp và quấy rối kẻ thù của bạn. Ném vài miếng thịt tươi từ túi đồ của bạn về phía kẻ địch để chúng thu hút những loài săn mồi gần đó nhất. Hãy ném gần chỗ kẻ địch đang tụ tập để khi bọn chúng tới, chúng sẽ nhận ra những “món ăn” ngon lành hơn nhiều so với miếng thịt nhỏ bé của bạn.

Bạn cũng có thể để ý, đó là trong những khu đồn và căn cứ quân sự canh giữ của kẻ thù, bọn chúng thường có vài chiếc cũi giam giữ những kẻ săn mồi hung tợn này. Dùng súng ngắn hoặc súng tỉa để bắn bể khóa ( đừng dùng súng săn, chúng có thể giết luôn con vật trong đó), giải thoát những con vật đó và bọn chúng sẽ cho bạn kha khá thời gian quấy rồi để bạn có thể ám sát những tên địch hoảng loạn hoặc di chuyển đến vị trí để bắn tỉa.

Quyết Định Của Bạn Sẽ Có Hậu Quả



Một trong những tính năng mới mẻ trong Far Cry 4 đó chính là việc chọn lựa kết quả cho cuộc chiến ở Kyrat. Khi bạn giúp đỡ lực lượng kháng chiến dành lại tự do trong game, bạn sẽ nhận ra một điều, đó là nó bị chia cắt thành 2 lực lượng khác nhau. Một bên, đó là những người sẵn sàng hy sinh mạng sống để được phục vụ trong hàng ngũ của Pagan Min. Còn bên còn lại, là những người tin rằng việc làm của Pagan là quá sai trái và cần được dẹp bỏ. Điều đó phụ thuộc vào bạn, liệu bạn sẽ muốn tham gia giúp đỡ cho bên nào.

Trực Thăng Mini Chính Là Người Bạn Tuyệt Vời Nhất



Một trong những phương tiện tốt nhất và tuyệt nhất trong game đó chính là chiếc Trực Thăng Mini. Bạn có thể tìm thấy chúng được đậu sẵn ở những đồn quân sự. Chúng cung cấp cho bạn lối đi rõ ràng và nhanh nhất đến với nhiệm vụ, vị trí đồn điền cũng như bất cứ nơi nào bạn muốn. Hơn thế nữa, chúng còn rất khó để bị bắn hạ, và cũng như mọi loại phương tiện khác trong game, bạn có thể cướp lấy nó từ tay kẻ địch kể cả khi chúng đang sử dụng nó.

Với những chiếc Trựng Thăng này, bạn còn có thể mở khóa những tháp radio dễ dàng hơn. Chỉ cần hạ cánh trên nóc, đi xuống và mở khóa mà không cần phải đi cả một quảng đường dài từ tít dưới chân lên.

Không Thể Đến Được Những Ngọn Núi



Khi lần đầu nghe đến khung cảnh núi non hùng vĩ của dãy Himalaya trong Far Cry 4, người viết bài đã vô cùng háo hức và hồi hộp khi tưởng tượng cảnh được tự do leo lên nóc những ngọn núi tuyết trắng xóa, hạ gục và con báo tuyết rồi sau đó bay xuống những dòng sông, bờ hồ bằng bộ áo Wingsuit.Tuy vậy, thực tế thì trong game, bạn chỉ được phép đi đến những ngọn núi đỉnh này trong khi làm nhiệm vụ, và bạn chỉ có cơ hội lên được đó đúng 2 lần trong suốt tuyến nhiệm vụ chính của game.

Giải Phóng Và Mở Khóa Những Tháp Radio



Khác với Far Cry 3, những tháp Radio trong game đa số đều nằm ở những vị trí cao và khó đến, vì vậy cách thông dụng nhất đó là sử dụng chiếc lao móc của bạn hoặc một chiếc Trực Thăng Mini để leo lên nóc rồi bẻ khóa hệ thống tín hiệu. Việc mở khóa những tòa tháp này cho bạn phát hiện ra những nhiệm vụ cũng như thông tin về khu vực xung quanh. Quan trọng hơn nữa, bạn còn có thể dùng chúng để Fast Travel đến những ngôi làng hoặc vị trí gần đó.

Khi Bạn Gặp Gã Này, Hãy Nói Chuyện Với Hắn Ta Ngay



Bạn sẽ gặp những người trao đổi hàng hóa ngẫu nhiên khi đi phiêu lưu ở Kyrat, và gã này chính là vị thánh của bạn. Hắn ta cho phép bạn bán vật phẩm, mở khóa vũ khí và giữ trữ đạn dược khi ở xa khỏi những ngôi làm. Nói một cách đơn giản, đây chính là cơ hội hoàn hảo để bạn “xả” hết “rác rưởi” trong balo của bạn ra. Điều hay ở chỗ, hắn ta cái gì cũng đồng ý mua hết, vì vậy mới tiết kiệm được.

Cẩn Thận Và Khôn Ngoan Với Những Loài Thú Ăn Thịt



Những kẻ ăn thịt người trong Far Cry 4 này sẽ ngay lập tức giết chết bạn khi có cơ hội. Hãy tự hỏi bản thân, liệu thả những con hổ ra khỏi lồng hay đùa với những con cá sấu trong những đầm lầy có phải là ý hay hay không , có thể là không hẳn. Bởi vì trừ khi bạn có thể làm vậy mà không gây nguy hiểm đến chính bạn. Nếu bạn mở khóa những con vật hung dữ này trong khi kẻ địch đang ở xung quanh chẳng hạn, thì chúng sẽ giúp đỡ bạn hạ hục vài tên địch mà bạn không cần phải tốn viên đan nào cả.

Và không phải vì bạn mở khóa giải thoát cho chúng, có nghĩa rằng chúng sẽ tự động giết tất cả những kẻ xấu và tránh xa bạn đâu nhé. Một con gấu sau khi giết xong được tên lính gần nhất có thể quyết định không thèm quan tâm nữa mà chỉ đi lang thang khỏi đó mà thôi.

Lột Da Động Vật Bất Cứ Khi Nào Có Thể



Có rất nhiều lý do chính đáng cho việc trở thành một “thợ săn thú” chuyên nghiệp. Đầu tiên, nó giúp bạn loại bỏ những loài dã thú và những mối nguy hiểm tiềm tàn mỗi khi bạn bước đến một khu vực nào đó. Thứ 2, bạn có thể sử dụng da của chúng cho việc chế đồ, gia tăng số lượng vũ khí có thể mang theo, tăng thêm kho đồ cũng như nhiều thứ quan trọng khác. Và cuối cùng, đó là bạn có thể sử dụng thịt của chúng để làm mồi nhử những loài động vật ăn thịt. Và bạn nên sử dụng những loại vũ khí như dao, cung, nỏ khi giết động vật bởi vì chúng sẽ cho bạn nhiều da hơn.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận