Tựa game muốn chơi hết phải mất 584 tỷ năm đã hoàn thành, ấn định ngày ra mắt
Bởi Mr Fly vào ngày 08/07/16, trong mục Tin tức
Cuối cùng thì một trong số những tựa game được trông đợi bậc nhất tại làng game thế giới trong năm 2016 cũng đã hoàn thành quá trình phát triển. Đó chính là No Man's Sky, tựa game siêu đột phá, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra cả một vũ trụ với 18.446.744.073.709.551.616 hành tinh. Các nhà lập trình cho biết họ đã sử dụng tới 600.000 dòng mã để tạo ra được thế giới giả lập vô cùng rộng lớn này. Thế giới mô phỏng là vô hạn và người chơi có thể đi đến từng hành tinh trong vũ trụ rộng lớn đó để khám phá.
Theo những tin tức mới nhất, tựa game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 09/08 tới đây. Không chỉ tạo ra một thế giới vô cùng rộng lớn như vậy, các lập trình viên cho biết họ còn chăm chút cho từng chi tiết trở nên chân thực nhất. Bạn có thể nhìn vào một chiếc lá để thấy từng đường gân, hay thấy sự chân thực của một dòng suối. Thế giới mô phỏng này được tạo ra một cách chân thực không chỉ nhờ đồ họa và sự rộng lớn, thay vào đó nó giống thật là nhờ mô phong được các hiện tượng tự nhiên, các định luật vật lý cơ bản. Khi bạn đang ở trên một hành tinh, bạn có thể thấy độ cong của bề mặt hành tinh đó. Nếu bạn đi trên hành tinh đó trong nhiều năm theo cùng một hướng, bạn có thể trở lại chính xác địa điểm bắt đầu.
Các hành tinh cũng tự quay quanh trục của nó, mà nếu như bạn xây dựng một căn cứ trên bề mặt sau đó bay lên không trung. Bạn sẽ thấy căn cứ của mình biến mất do hành tinh đó quay xung quanh trục của mình. Thậm chí một số loài sinh vật trên các hành tinh có sự sống cũng có những phản ứng vô cùng đặc biệt. Đó là tình cảm, các sinh vật có thể nảy sinh tình cảm đặc biệt với nhau theo một cách mà các nhà lập trình cho là giống thực tế nhất.
Nổi tiếng từ lâu với một thế giới rộng lớn bao gồm vô số hành tinh xây dựng ngẫu nhiên bởi máy tính, thế giới của No Man's Sky theo tính toán phải mất 584 tỉ năm để khám phá hết, dù thời gian mà game thủ đặt chân lên mỗi hành tinh chỉ là 1 giây. Chưa hết, bên ngoài vũ trụ cũng tồn tại nhiều trạm không gian to lớn mà bạn có thể tranh giành quyền kiểm soát với những người chơi khác, với điều kiện là bạn đủ may mắn để gặp được họ.
Được kì vọng rất lớn nhưng việc No Man's Sky phải mất tới gần 3 năm kể từ khi công bố tại lễ trao giải VGX 2013 để đến với cộng đồng game thủ khiến nhiều người nghi ngại về thành công của nó. Ý tưởng về một thế giới vô tận không có hồi kết nghe qua có vẻ thú vị, nhưng nếu như chúng chỉ là những bản copy vô hồn của nhau và chẳng có gì để khám phá thì sẽ khó lòng giữ chân người chơi được lâu.
Với những game thủ lớn tuổi, những gì mà No Man's Sky thể hiện gợi nhớ tới Spore - một tựa game cũng rất tham vọng, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng cho làng game vào năm 2008. Thế nhưng kì vọng quá lớn đã khiến cho Spore bị nhấn chìm nhanh chóng, mặc dù bản thân nó có chất lượng không tồi.
3
người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
Bình luận