9 lỗi phổ biến nhất và cách sửa cho Call of Duty Black Ops 3

Bởi HuynhDong vào ngày 09/11/15, trong mục Hướng dẫn
Treyarch liều mình đâm theo một hướng đi mới với vô số những thao tác mà các phiên bản trước chưa từng có. Việc thay đổi engine đã khiến họ gặp những lỗi ngoài mong muốn và thậm chí server cũng có vấn đề. Dưới đây là 9 lỗi game phổ biến nhất.

Và tất nhiên rồi, nó bao gồm cả cách sửa để game thủ có thể tự fix nếu gặp phải chúng.

1. Lỗi tụt khung hình, đứng hình trong game


Lỗi cực kì phổ biến mà game thủ nào cũng mắc phải, rất rất nhiều trường hợp đã được ghi nhận lại. May mắn là chúng ta đã biết cách để fix gần như triệt để lỗi này như sau:
- Hiển thị: Game rất giật, thậm chí đứng luôn từ ngay đầu menu
- Cách sửa: Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng này là game sử dụng đến 4 thread của CPU để làm việc khiến máy quá tải. Game thủ vào thư mục Call of Duty Black Ops 3, phần players và mở file config.ini. Nếu chịu khó quan sát bạn sẽ thấy file này tổng hợp mọi config về settings game để bạn có thể tùy chỉnh sao cho ổn nhất. Như trong trường hợp này, game thủ tìm tới dòng WorkerThreads = 4. Sau đó thay số 4 bằng 2, để game chỉ chạy trên 2 thread của CPU mà thôi. Mọi thứ sẽ ổn ngay sau đó.

2. Lỗi chuột bị lag khi chơi
Không nhiều người dùng bị tình trạng này nhưng không phải là không có. Chuột kéo được một lúc mới di chuyển gây khó chịu cho không ít người dù fps cao.
- Hiển thị: Chuột bị lag cho dù chạy trên cấu hình khủng
- Cách sửa: Nguyên nhân chính do việc bị  bạn sử dụng Refesh Rate của màn hình quá cao (một số máy lên tới 144Hz, chuyên chơi FPS). Game thủ hãy đổi về thành 58 hoặc 60 HZ để chạy ổn định.

3. Màn hình đen
Lỗi này được coi là vẫn chưa thể khắc phục cụ thể, chỉ có cách khắc phục tạm thời
- Hiển thị: Vào game bị đen màn hình, mặc dù vẫn có tiếng và chọn được Menu.
- Cách sửa: Nhấn phím Windows để thoát ra ngoài, màn hình sẽ hết đen sau đó bạn vào Options game để chỉnh Fullscreen. Game sẽ hiển thị đầy đủ.

4. Lỗi tin nhắn ABC
Một trong những lỗi gây sự khó chịu đến phát điên cho game thủ chơi Black Ops 3 mang tên A.B.C
- Hiển thị: Một thông báo lỗi trông như thế này sẽ hiện ra


- Cách sửa: Restart lại game, đợi đến khi màn hình chính có biểu tượng  Menu hiện ra. Không ấn X hoặc A. Đợi khoảng 1 phút để hệ thống tiến hành cập nhật. Trên màn hình chính, bạn sẽ thấy phiên bản 33.1 thay vì 33.0, restart thêm lần nữa và chơi như bình thường.

Đây là lỗi khá phổ biến vì ver 33.0 cho Black Ops 3 không ổn định. Phiên bản trên PS4 nếu là 33.1.9.1 hoặc cao hơn và trên XONE là 33.1.9.2 hoặc cao hơn đều chơi bình thường mà không gặp lỗi này.

5. Lỗi cài đặt quá chậm
- Hiển thị: Game tiến hành giải nén và download rất chậm tới mức bạn cảm nhận như đang có lỗi mà không có thông báo nào.
- Cách sửa: Pause lại tiến trình cài đặt và restart lại phần download. Tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể.
Activision cũng đề nghĩ việc update phiên bản phần mềm mới nhất cho chiếc console của bạn.

6. Lỗi trên XONE
Những game thủ mua phiên bản số của Black Ops 3 trên XONE có thể sẽ gặp vấn đề khi chơi như sau:
- Hiển thị: Không chơi được game, tự động crash bất thường
- Cách sửa: Game thủ vào mục My Games & Apps, kiểm tra lại dung lượng file cài đặt. Nếu BO3 có dung lượng trên 40GB, game sẽ chạy ổn, còn thấp hơn, hãy xóa game và cài đặt lại từ đầu.

7. Mất map Nuk3town và Giant
Nếu bạn đã tiến hành Pre-order phiên bản số của BO3 trên PS4 hay XONE mà không nhận được 2 map này thì có thể làm theo cách sau:
- Hiển thị: Không có 2 map trên.
- Cách sửa: Trên PS4 vào PS Store => Librayry =>Call of Duty: Black Ops 3 => Add Ons và cài map
Trên XONE, vào Store, bạn sẽ thấy nhưng thứ có thể download được, tuy nhiên vài trường hợp đen đủi hơn sẽ không thấy gì và bản thân Activision đã xác nhận điều này. Hiện chưa có thêm thông báo chính thức.

8. Lỗi code game
Vấn đề có thể sẽ nghiêm trọngnếu như bạn không báo sớm cho đơn vị hỗ trợ hoặc các nhà bán lẻ
- Hiển thị: Code nhập vào nhưng thông báo code này đã được nhập hoặc code không đúng
- Cách sửa:Liên lạc ngay với đơn vị hỗ trợ của PlayStation càng sớm càng tốt để họ kiểm tra và đưa lại code khác. Liên lạc ngay với đơn vị cung cấp bán lẻ của game để họ thay bằng code khác.

9. Lỗi Reset toàn bộ chỉ số
- Hiển thị: Tất cả mọi chỉ số nhân vật của bạn bao gồm vũ khí, súng, level bị reset mà không rõ nguyên nhân. Tất cả có thể thuộc một trong các trường hợp sau:
  • Chơi trên một mạng chia sẻ: Dữ liệu hoàn toàn có thể bị mất nếu bạn chơi trên một mạng chia sẻ như trường học hoặc nơi làm việc.
  • Chơi trên một mạng wifi: Kết nối wifi không ổn định là nguyên nhân hàng đầu khiến dữ liệu bị mất và lỗi
  • Quit game sớm: Dữ liệu sẽ ở trạng thái chờ nạp trong mỗi trận đấu. Đột ngột thoát khỏi game sẽ khiến dữ liệu trước đó của bạn bị mất. Một số chỉ số bị reset lại nhưng có ghi nhận việc mất toàn bộ Data vì server game không ổn định.
  • Thoát game sớm: Giới game trước khi một trận đấu Publich hoàn thành có hình thức bị lỗi tương tự như trên.
  • Chơi một trận đấu riêng với một game thủ mà bạn không quen: Đồng ý tham gia trận đấu với một người lạ có thể khiến bạn bị rơi vào một trận đấu lobby đã bị hack sẵn. Nó không chỉ khiến dữ liệu của bạn bị reset mà còn gây nhiều nguôn nhân nghiêm trọng khác.

- Cách sửa: Cố gắng không để bị như trên.

Trên đây là một vài lỗi phổ biến nhất và nếu bạn chưa nhận được update thì đây là những cách tạm thời giúp bạn chơi tiếp game mà không phải lo lắng gì thêm.

Chúc các bạn may mắn!

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận