CÁC KHO BÁU BÍ MẬT TRONG THE WITCHER 3

Bởi HuynhDong vào ngày 06/12/15, trong mục Hướng dẫn
Trong một thế giới rộng lớn như của The Witcher 3: Wild Hunt, hiển nhiên sẽ không thể thiếu những kho báu với đầy những món trang bị và công thức… Bên cạnh những địa điểm ẩn, được gọi là Hidden Secret (Khu vực bí mật) và được kí hiệu bằng dấu chấm hỏi trên bản đồ, thì cũng tồn tại một dạng bí ẩn khác, chúng được gọi là Secret Treasure (Kho báu bí mật) .

Dưới đây là 3 Kho báu bí mật được tìm thấy ở khu vực White Orchard (khu vực đầu tiên của game). Đối với những ai mới bắt đầu, thì đây là những địa điểm có thể giúp họ có thêm những món trang bị và công thức tốt… để chuẩn bị sang khu vực Velen với nhiều thử thách hơn để khám phá.

1. DOANH TRẠI NILFGAARDIAN GARRISON


Ngay trong doanh trại của quân đoàn Nilfgaard, vừa bước vào cửa, bạn hãy rẽ sang bên phải. Trong căn phòng đó, bạn sẽ thấy một cánh cửa sắt bị đóng, men theo bờ tường về phía bên phải sẽ có một cái lỗ hổng để bạn trèo qua. Nhìn sang bức tường phía bên trái, bạn sẽ thấy có một khoảng gạch bị bong tróc, dùng phép Aard để phá vỡ bức tường, và nhảy qua. Rẽ phải và đi về đến cuối đường, bạn sẽ thấy có một cái xác và một thùng đồ ở đó. Trong cái xác sẽ có chiếc chìa khóa mở cánh cửa bị đóng bạn đã thấy ban đầu, còn trong thùng đồ là Kho báu bí mật với vài món trang bị và một số nguyên liệu.

2. DƯỚI ĐÁY SÔNG


Ở đoạn này, có 3 chiếc rương Kho báu bí mật nằm cách nhau không xa ở dưới lòng sông, mỗi chiếc sẽ cách nhau khoảng 15m. Bạn hãy chọn địa điểm tương tự như trong hình hoặc đoạn sông ở giữa cây cầu và ngôi làng, lặn xuống đáy sông bạn sẽ tìm thấy được một chiếc rương có chứa một nguyên vật liệu cùng vài công thức. Nếu bơi, bạn sẽ tìm thấy chiếc rương tiếp theo, từ đó bơi thẳng một tí nữa thì bạn sẽ tìm được chiếc rương cuối cùng.

3. CẦU CACKLER


Cách kho báu ở bờ sông khoảng 450m về phía đông là một đoạn cầu hình vòng cung được xây dựng theo kiểu lũy thành. Khi bạn tới đó, hãy đứng ở bờ Tây của cây cầu và leo lên phía sườn dốc bên trái bạn sẽ thấy một khe nước nhỏ. Hãy “trượt” cẩn thận theo dòng nước xuống phía dưới, bạn sẽ tìm thấy một cái xác và một cái rươngKho báu bí mật. Nhưng còn cách khác an toàn hơn đó là đi đường vòng xuống khe nước và chạy thẳng vào trong.

4. KHO BÁU Ở CROW’S PERCH


TRÊN ĐỈNH THÁP
Ở gần khu vực cai quản, tức khu sinh sống của Baron, hãy bắt đầu đi theo hướng từ cổng chính phía dưới đi lên, dừng ở chỗ cánh cổng gần tay thợ rèn, rẽ trái và leo lên cái thang gần vách. Sau khi leo lên, hãy đi qua phía bên kia của mái nhà sẽ có một cái rương chứa vài vật dụng, lấy xong thì đi theo hướng ngược lại bạn sẽ thấy một cái rương nữa. Lúc này hãy vòng ngược lại phía mái nhà bên kia và đi theo hướng tay trái về phía đỉnh của tòa tháp, đứng ở phía ngoài cùng bạn sẽ có một vách vừa tầm để trèo vào, trong đó có vài chiếc rương Kho báu bí mật chứa khá nhiều vật dụng và công thức.

HANG ĐỘNG DƯỚI VƯỜN
Trong phía sau khu vườn của Baron, bạn vào trong sẽ thấy ngay một miệng giếng khá lớn, theo cầu thang ở đó đi xuống dưới. Nhớ đem theo các món đồ có thể chiếu sáng được, ưu tiên hàng đầu là đuốc. Mò vào bên trong bạn sẽ thấy một chiếc rương nằm bên trái gần mặt nước, sau khi lấy xong men theo hướng tay phải gần đó bạn sẽ thấy hai chiếc rương nữa cách nhau không xa. Cuối cùng, hãy lặn xuống hồ nước gần đó, luôn sử dụng ‘Witcher Senses’ để định vị và bạn sẽ thấy có 2 chiếc rương Kho báu bí mật nằm kế nhau ở dưới đáy.

5. MULBRYDALE


Mulbrydale là một ngôi làng nhỏ, không có gì nhiều để làm tại đây ngoài hai Kho báu bí mật nằm trong hai ngôi nhà bị bỏ hoang.Ngôi nhà đầu tiên nằm cạnh một miệng giếng nhỏ, sử dụng phép ‘Aard’ để phá cửa, trong đó sẽ có một chiếc rương nằm bên phải. Kế đến, đi về bên trái đẩy cánh cửa ra, gần miệng hầm sẽ có một cái rương nhỏ, và rất nhiều chiếc rương Kho báu bí mật khác chứa vài món đồ “xịn” nằm dưới hầm. Ngôi nhà thứ hai cách bảng Signpost không xa, cũng dùng phép Aard để phá cửa và tiến vào bên trong.

6. TÒA THÁP LORNRUK


Lornruk là một tòa thành nằm ở phía Tây Bắc của bản đồ, nơi đây cũng là một trong những địa điểm để người chơi lấy được bộ giáp Griffin. Ban đầu khu vực này sẽ không thể vào bằng cửa chính, vì vậy bạn hãy nhảy xuống nước và sử dụng lối vào nằm ngầm ở phía bên phải. Sau khi tìm được đường lên, hãy thả cầu xuống và quay lại, khoan lên đỉnh tòa tháp, nhìn về phía bên phải bạn sẽ thấy có một cái cầu thang, leo lên căn phòng bên trên, trong đó có 2 chiếc rương Kho báu bí mật nằm ở 2 góc.

7. KHO BÁU Ở THÀNH PHỐ OXENFURT


DƯỚI CHÂN CẦU CHÍNH
Nếu đi theo hướng đông bắc để tới thành phố Oxenfurt bạn sẽ phải đi qua 1 cây cầu rất to. Khoan chạy thẳng vào trong, hãy đi xuống phía dưới cầu trước, tại chân cầu gần vách đá sẽ có một cái rương chứa kho báu bí mật. Nếu vòng qua chân cầu đầu tiên tới gần mặt nước, bạn sẽ tìm thấy một chiếc rương chứa kho báu bí mật khác.

DƯỚI CHÂN CẦU NHỎ
Sau khi lấy hết đồ ở cầu chính, hãy đi lại phía cây cầu nhỏ nằm ngay phía bên phải cạnh đó, bật bản đồ là bạn sẽ thấy. Ngay phía dưới chân cầu, hãy lặn xuống nước, dưới đó sẽ có một chiếc rương chứa kho báu bí mật. Trồi lên và bạn sẽ thấy ngay một chiếc rương khác ở gần đó.c

8. PHÍA BẮC NGÔI LÀNG HEATHERTON


Tại ngôi làng Heatherton (rất dễ nhận ra do được bao phủ bằng một lớp tuyết của đội quân Wild Hunt để lại) hãy đi theo con đường hướng về phía Bắc và dừng lại khi thấy một ngôi nhà đã bị thiêu rụi vì hỏa hoạn. Vào phía trong và đi một vòng bạn sẽ tìm được một chiếc rương nằm trong góc dưới những bụi cây chứa kho báu bí mật.

9. TÒA THÁP BỊ BỎ HOANG


Tới địa điểm tòa tháp bị bỏ hoang ở gần ngôi làng Heatherton, chính xác là ở phía Nam khi tới nơi game sẽ tự động đánh dấu vị trí. Tuy nhiên, đây là một khu vực khá nhỏ nên có thể sẽ mất đôi chút thời gian để tìm. Tới nơi, bạn hãy dạo cho vòng cho đến khi tìm được vị trí như trong hình, đi thẳng tới, cố bước lên phiến đá bên tay phải và trèo lên phía trên đỉnh tháp, tại đây sẽ có hai chiếc rương rất dễ tìm thấy chứa vài công thức và trang bị.

10. TẠI THÀNH PHỐ NOVIGRAD


Hãy tới ngôi nhà được đánh dấu như trong hình gần ngay bảng signpost của bến cảng thành phố Novigrad. Vào trong hãy đi về phía bên phải và leo lên cái kệ nằm ở gần cánh cửa, sau đó nhảy ngược ra phía sau, bạn sẽ tìm thấy chiếc rương kho báu bí mật đầu tiên. Bật Witcher Senses lên và đi kiểm tra xung quanh, bạn sẽ định vị được một chiếc rương kho báu bí mật khác nằm ở sát trong góc. Ngay ở vị trí đó, hãy ra đạp lên đống vật dụng đang ở dưới đất và bám lên thành gỗ phía trên, ở phía cuối, cạnh cửa sổ sẽ có chiếc rương thứ ba ở trong căn nhà này.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận