Dẫn Game Kingdom Of Amalur: Reckoning

Bởi HuynhDong vào ngày 22/11/15, trong mục Hướng dẫn
Kingdoms of Amalur: Reckoning là một game phiêu lưu nhập vai cực kì hấp dẫn.Từng được coi là đối thủ cạnh tranh gay gắt của “huyền thoại” Skyrim nhưng tiếc rằng giải thưởng cho game Nhập Vai Hay Nhất Năm vẫn không tới với KOAR được. Nhưng dù sao,game cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng cũng như giải thưởng đáng giá.

ĐỪNG QUÁ QUAN TÂM ĐẾN PHẦN TẠO NHÂN VẬT ĐẦU GAME



Là 1 game nhập vai,việc xác định lối xây dựng nhân vật từ đầu để chọn kiểu kĩ năng khi tạo dựng nhân vật là điều hết sức bình thường,việc lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến kiểu chơi và phong cách chơi của bạn,ví dụ như muốn làm chiến binh thì chọn nhân vật to con,sát thủ thì thon gọn chẳng hạn.Nhưng trái ngược với những dòng game RPG khác,KOAR lại không quá đặt nặng vấn đề này.Bạn có thể học bất kì kiểu nào bạn muốn dù chọn trường phái nào chăng nữa.Điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình xây dựng nhân vật đâu,bạn chỉ cần tạo nhân vật trông đẹp và ngầu theo ý bạn là được.

LUÔN LUÔN NHỚ DI CHUYỂN, ĐỠ VÀ NÉ



Hệ thống chiến đấu của KOAR có phần giống như trong Batman Arkham City nhiều hơn là Skyrim hay The Witcher, kiểu đứng im khi ra đòn,nhận sát thương rồi nốc dược phẩm,những thứ khá quí giá trong game.Độ cơ động của bạn mới là điều quan trọng,dù bạn có là pháp sư hay chiến binh,việc né,phản đòn và di chuyển liên tục một cách thông minh sẽ khiến bạn nhận ra độ hardcore thú vị mà game sắp xếp cho bạn. Điều gì tuyệt hơn vì phô diễn kĩ năng giao chiến mà không để mất một giọt máu phải không nào.

TIẾT KIỆM DƯỢC PHẨM,NÂNG CẤP KĨ NĂNG ALCHEMY



Chỉ cần một món dược phẩm đơn giản là đủ để bạn có thể lượm nguyên liêu để chế tạo ra nó.Không cần chế nhiều dược phẩm một lúc làm gì vì nguyên liệu của bạn không hề tốn chỗ chứa trong túi đồ của bạn,nhưng 1 lọ dược phẩm thì tính 1 slot đấy, rất bất tiện và vô dụng khi bạn khám phá những căn hầm dài và lâu với nhiều đồ quí giá.Bạn chỉ cần nâng 3 điểm ở nhánh Alchemy là có thể thu nhặt mọi thứ ở Dalentarth. Nếu bạn thích việc chế tạo thuốc bổ máu,bạn nên chú ý Black Cohosh và Embereye.

CÓ MỘT CHỖ LÀM NHÀ KHO



Có một nơi để cất giữ đồ đạc vũ khí sau một cuộc phiêu lưu là điều hết sức quan trọng vì hiển nhiên bạn không thể vác tất cả mọi thứ trong người hay bán rẻ những thứ hiếm cho những tên buôn được.Căn nhà đầu tiên mà bạn trong game là ở Canneroc ,hãy cố hoàn thành nhiệm vụ The Web Wood đầu tiên để có thể có nhà sớm nhất.

LÀM CHỦ KĨ NĂNG



Cho dù bạn dốc hết điểm của mình vào nhánh Arcane hay Weapons Mastery,chuỗi combo của bạn cũng chỉ quay quẩn vài phím kết hợp đơn giản.Vẫn đề khác nhau chính là vũ khí.Hiểu rõ vũ khí của mình là chìa khóa để chiến thắng mọi cuộc chiến

TRỞ THÀNH MỘT SHRINER



Shrines có thể cho bạn nhiều loại bùa khác nhau trong khoảng thời gian ngắn (khoảng 4 phút).Nhưng bởi vì những loại bùa này có thể cộng dồn cho nhau nên lời khuyên là bạn hãy click bất cứ cái Shrine nào mà bạn thấy.Sau đây là nhưng loại bùa ở mức Shrine đầu.
  • Death’s Touch (Altar of Belen) – 15% hút 20 máu mỗi đòn đánh, 15% hút 20 mana mỗi đòn đánh.
  • Ynadon’s Justice: +5% chí mạng, +25% sát thương chí mạng.
  • Thyrdon’s Charge: +20% sát thương
  • Ethene’s Wisdom: +20% kinh nghiệm nhận được, +15% thời gian kéo dài hiệu lực bùa.
  • Mitharu’s Protection: +0.5 máu hồi mỗi giây.
  • Lyria’s Blessing: -25% mana tiêu tốn.

TẬP TRUNG VÀO NHỮNG KĨ NĂNG CHÍNH



Thay vì lãng phí điểm kinh nghiệm của bạn.Bạn có thể mua 3 điểm kĩ năng đầu tiên từ những người huấn luyện-trainer ở khắp bản đồ với khoảng 15 ngàn vàng (không quá đắt khi bạn trong khoảng level 10).Lưu ý,chúng ta đang nói đến những kĩ năng không chiến đấu (blacksmithing, persuasion..) chứ không phải kĩ năng tấn công nghen (might, sorcery, finesse).
Sau đây là danh sach những người huấn luyện ở trong Dalentarth và Ysa. (Lưu ý: Bạn không thể vào Ysa cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ  the Nyralim portion )
  • Alchemy – Ysa (khu vực sảnh chính)
  • Blacksmithing – Shieldring Keep, Ysa (United Merchant Delegation)
  • Detect Hidden – Gorhart (inn), Ysa (Embassy)
  • Dispelling – Ysa (Trellis)
  • Mercantile – Star Camp
  • Persuasion – House of Ballads
  • Sagecraft – Ysa (Delving Hall)
  • Stealth – Star Camp

ĐỂ Ý NHỮNG MÓN CẦN PHẢI MUA



Một vài món ,ví dụ như Purification Potions (dùng để trừ khử bệnh tật ấy) và Backpacks (dùng để nâng cấp kho chứa đồ của bạn thêm 10 slot) là 2 trong số những món nằm trong danh sách đồ cần phải mua của mình,bất cứ khi nào mình có đủ tiền.Bạn cần mua hết những món đó nếu bạn thấy một ai đó bán chúng vì rất có khả năng là bạn sẽ không gặp lại kẻ đó lần thứ 2 đâu.

SỬ DỤNG NHỮNG LOẠI VŨ KHÍ PHÙ HỢP VỚI PHONG CÁCH CỦA BẠN



Những loại vũ khí tầm xa như Chakrams có rất nhiều kiểu đánh khác nhau,nhưng bạn phải khéo léo với khả năng né và di chuyển của mình ,giữ khoảng cách và đủ xa để tránh kẻ thù và đủ gần để tung đòn.Còn những ai mà nóng tính dữ dằn không chịu được cảm giác đánh cầm chừng như vậy thì nên tập trung vào vũ khí cận chiến như kiếm,búa,dao và giáp sắt chẳng hạn.Nhưng tất nhiên,dù trang bị gì chăng nữa,hãy nhớ luôn nhớ Đỡ và Né nhé.

CHỈ LỰA CHỌN MỘT TRONG 3 KĨ NĂNG CHÍNH GIỮA DISPELLING,LOCK PICKING VÀ DETECT HIDEN



Với 3 kĩ năng phụ này,bạn chỉ cần tập trung vào một và chỉ nâng từ 1-3 điểm cho những nhánh kia.
  • Với Detect Hiden,bạn có thể tìm được nhiều đồ hơn,khám phá rộng hơn và kiếm được nhiều càng hơn,vì vậy mình khuyên bạn nên tập trung điểm vào nhánh này trước nhưng chỉ 3 điểm là đủ.Ở nhánh kĩ năng Lock Picking bẻ khóa,thực sự thì bạn không cần nâng kĩ năng vì bạn mở kiểu gì chẳng thành công,tất nhiên là tùy vào may mắn một chút để suy ra số thanh bẻ khóa cần dùng,thứ vừa rẻ vừa nhiều trong game.
  • Ở phần Dispelling,dùng để mở rương giống như Lock Picking ,chỉ khác là bạn cần phải gỡ phong ấn,hay bùa rồi mới có thể lấy được đồ,đây thực sự khá khó và phức tạp,nhưng hãy nghĩ thế này nhé,nếu bạn làm hỏng,bạn chỉ đơn giản bị nổ bùm một cái và có thể dính vài loại bùa nguyền rủa,vì vậy lời khuyên là hãy sẵn sàng full máu trước khi mở rương phép này,và nếu bí dính nguyền,hãy để đó và mở thêm vài cái khác,cho dính hết 1 lần rồi ra gặp thầy thuốc-Healer chữa luôn.
Mẹo nhỏ: bị lời nguyền thực ra cũng không tệ như bạn nghĩ,vì khi bạn chữa nguyền từ mấy người Healer,bạn sẽ được ban một bùa chú Miễn Nhiễm Nguyền Chú Tạm Thời (Nếu bơm máu bình thường,bạn sẽ được thêm 10% máu nữa).Hiệu ứng này kéo dài hơn cả bùa từ Shrine,vì vậy có lẽ bạn nên đi “khám bệnh” từ Healer trước khi đi khám phá mấy hầm ngục nhé.

ÁM SÁT BẤT KÌ KẺ THÙ NÀO



Khác với những dòng game nhập vai khác,kĩ năng ám sát trong KOAR,bất kì kẻ thù nào cũng có thể bị hạ gục với một đòn backstab-cắt cổ duy nhất.Vì vậy bạn không cần nâng điểm vào kĩ năng Stealth trừ khi bạn thực sự muốn trở thành vô hình trước đối thủ.Chỉ cần 1 điểm và 1 con dao găm là đủ.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào