FIFA 17 – Mọi thứ bạn cần biết

Bởi Manucian vào ngày 27/07/16, trong mục Tin tức
Bạn biết gì về FIFA 17 sau cả núi thông tin mà EA đã đưa ra rải rác trong suốt thời gian qua. Dưới đây là một vài tổng kết về những gì sẽ xuất hiện trong tựa game thể thao này.

Thông tin chính


Đây là phiên bản mới nhất của tựa game bóng đá nổi tiếng do EA phát hành và sẽ ra mắt vào 2 ngày, 27/09 tại Mỹ và 29/09 trên toàn cầu. Trong năm nay, FIFA 17 hứa hẹn sẽ có thêm một yếu tố mới gây bất ngờ cho người chơi. Ngoài chế độ chơi chủ lực kiếm cả núi tiền cho Ultimate Team, EA còn giới thiệu chế độ chơi thứ 2 được gọi là The Journey, hay phần chiến dịch. Trong đó bạn sẽ được tham gia dưới vai trò là một cầu thủ trong giải Premier League, khá hay ho là nó sẽ giống cách chơi của Mass Effect và Dragon Age, lựa chọn phân nhánh rất sâu với nhiều quyết định thay đổi cả cuộc đời nhân vật chính. Khỏi phải nói, giá trị chơi lại của tựa game này cao tới mức nào.


FIFA 17 sẽ sử dụng hình ảnh của Marco Reus, tiền vệ của đội tuyển Đức và Borussia Dortmund sau khi chiến thắng cuộc bỏ phiếu giữa Anthony Martial (MU), James Rodriguez (Real Madrid) và Eden Hazard (Chelsea). Ngoài ra, nó sẽ sử dụng engine Frostbite tạo ra Battlefield 1 thay vì dùng Engine truyền thống Ignite (tạo ra FIFA 16). Mức độ chân thực của sản phẩm sẽ tăng lên đáng kể.

Trailer
Mọi chi tiết về nền tảng đồ họa, nâng cấp vật lý cho chuyển động và va chạm được thể hiện ở trailer dưới đây:


Chế độ sự nghiệp – The Journey
Không có bất cứ một chi tiết đáng kể nào về chế độ chơi truyền thống của FIFA 17, thay vào đó hầu hết các thông tin mà EA cung cấp đều tập trung vào The Journey. Phương thức của chế độ này hoạt động rất giống MyCareer có trong NBA và WWE Games của 2K, bạn sẽ được kiểm soát một nhân vật và có thể kí hợp đồng với 20 đội bóng thuộc giải Premier League. Nhân vật chính sẽ có tên là Alex Hunter, cùng những người bạn đồng hành (mối quan hệ sẽ dần phát triển) mà thân nhất là Gareth Walker cùng trải nghiệm The Journey. EA đã làm việc chặt chẽ với Bioware để phát triển phần chơi này. Hãy tưởng tượng, bạn sẽ được quyền lựa chọn, làm quen gặp gỡ theo cách mà Mass Effect và Dragon Age đã làm như những phiên bản gần nhất. Các lựa chọn rẽ nhánh rất sâu khiến cho mỗi quyết định đều không hề đơn giản để chọn lựa. Thậm chí, cách trả lời với giới truyền thông cũng sẽ giúp bạn tăng hoặc tự giảm hình ảnh của mình.

Kỉ nguyên gameplay kiểu mới
Chạy trên engine tạo ra Star War Battlefront và Battlefield 1, Frostbite là một bước tiến rất lớn với nền đồ họa của FIFA 17 nhưng gameplay mới là thứ quyết định giá trị của sản phẩm này. Đoạn viết dưới đây được trích từ cộng đồng FIFA Việt Nam sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể hơn:


Thiết kế lại tình huống cố định là sao?


Các tình huống cố định trong FIFA dùng chung 1 cơ chế trong nhiều năm qua và giờ đã đến lúc phải thay đổi. Chúng tôi xem xét mọi khía cạnh của các tình huống cố định trong game như sút phạt, phạt đền, phạt góc, ném biên – cho người chơi sự tự do trong điều khiển. Ví dụ, cơ chế phạt góc của FIFA 17 rất khác so với trước và mang cảm giác khá vui vẻ. Giờ có nhiều cách để bạn thực hiện phạt góc, kiến tạo nhiều tình huống tấn công làm bàn hơn.

Đá phạt góc sẽ khác như thế nào?


Trước tiên, cách nhắm hướng là khác. Lúc trước, bạn giữ nút càng lâu thì bóng bay càng xa vì được thêm lực. Giờ bạn có thể dùng LS (cần gạt trái) di chuyển điểm rơi giả định của bóng để nhắm chính xác vào đó. Nhấp nút nhanh thì quỹ đạo bóng sẽ bổng, phù hợp khi nhắm cột xa hay hướng tới vị trí các cầu thủ có lợi thế chiều cao. Ngược lại giữ nút lâu sẽ khiến quỹ đạo bóng chìm hơn, nhắm vào cột gần hoặc dứt điểm đá nối. Bạn cũng có thể điều khiển các cầu thủ khác trong vòng cấm. Di chuyển họ để tạo khoảng trống và tiếp cận khung thành tốt hơn.

Thế còn đá phạt đền?
Đá phạt đền bản này “cool” lắm đấy. Bạn có thể chỉnh vị trí đứng và cách tiếp cận bóng. Chạy đà càng nhanh thì lực sút càng được gia tăng. Nó cũng có thể làm bạn sút hỏng, vì thế phải có những thao tác hợp lý trước khi sút. Khi bạn nhấn nút lên lực, cơ chế cũng như khi chơi bình thường, giữ lâu thì bóng bay càng cao và mạnh.

Đá phạt có giống thế không?


Có, đá phạt cũng tương tự như thế. Bạn chọn vị trí đứng để lấy đà chạy, và vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng tới độ xoáy của bóng. Càng lấy đà xa, lực đá càng mạnh. Bạn cũng có thể chọn sút má trong hay má ngoài bằng cách di chuyển sang trái hay phải. Cũng như đá phạt đền, giữ nút lâu, bóng sẽ bay nhanh và cao.

Còn ném biên, có gì mới?
Chúng tôi có vài thứ mới, trước cầu thủ không thể di chuyển dọc biên, giờ thì họ có thể đi dọc biên để chọn vị trí ném tốt hơn. Bạn cũng có thể giả ném, cách thực hiện cũng giống giả sút; nhấn nút chuyền sau đó nhấn ngay nút khác dừng động tác ném. Điều này giúp bạn có thể đánh lừa đối thủ để chuyền cho người không bị theo kèm.

Thiết kế lại thẻ Ultimate Team
Chế độ chơi phổ biến nhất trong FIFA vẫn chưa có nhiều thông tin. Một trong những tính năng được mong đợi nhất là cho phép chuyển đổi vị trí thi đấu của cầu thủ trong chế độ này vẫn chưa được xác nhận, nhưng thiết kế card của Ultimate Team đã khác nhờ Crystal Palace.

Ưu đãi Pre-Order dành toàn bộ cho Ultimate Team


Không ngoài dự kiến, mức độ hút máu của FIFA 17 sẽ vẫn ‘ngon lành’ như các phiên bản trước. Nếu bạn đặt trước gói Super Deluxe Edition sẽ được nhận 40 gói Jumbo Premium Gold, 2 thẻ mượn cầu thủ thuộc Team of The Week với 3 trận trong 20 tuần, được quyền mượt cầu thủ trong 8 trận thuộc 1 trong 4 người: Hazard, Martial, Reus và Rodriguez và bộ kit tùy chọn. Nhưng đây chỉ là phiên bản số.

Nếu bạn mua đĩa, sẽ có 2 lựa chọn: The Deluxe Edition tương tự Super Deluxe nhưng thay vì 40 gói, bạn chỉ có 20 gói mà thôi. Hoặc bản Standard Edition gồm FIFA 17, 5 draft token, kit tùy biến và 8 trận mượn 4 cầu thủ phía trên.

FIFA 17 sẽ chào tạm biệt Barcelona
Vì đơn giản, PES 2017 đã làm việc xong xuôi với Barcelona trong 3 năm. Bản quyền trên mọi phương diện và do đó FIFA 17 không thể khai thác thêm được gì kể cả SVĐ Camp Nou. Tuy nhiên, thứ mà FIFA 17 có được dường như lại hay ho hơn, đó là SVĐ thành phố Suita, Gamba Osaka. Vâng, họ đã mang về được cả giải đấu Nhật, J1 với đầy đủ 18 đội vào FIFA 17. Thứ tưởng như là viển vông trong 1 năm trước.

FIFA 17 sẽ được phát hành trên PS4, PS3, Xbox One, Xbox 360, PC, Android, iOS.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận