Hitman: Bước đầu hài lòng fan hâm mộ

Bởi Trung Dt vào ngày 15/03/16, trong mục Tin tức
Phần đầu tiên của Hitman bước đầu thể hiện sự trở lại phong cách mà nhiều fan hâm mộ yêu mến ở Blood Money.

Tựa game Hitman mới, hay đúng hơn là phần đầu tiên của trò chơi mang lại cho game thủ trải nghiệm tự do khám phá, thử nghiệm, thất bại nhiều lần trước khi đi đến thành công - cảm giác dường như đã bị lãng quên trong phiên bản Absolution hồi năm 2012. Trước khi game ra mắt, hãng phát triển IO Interactive hứa hẹn: "Mục tiêu của Hitman là kết hợp tất cả những điểm mạnh của những người tiền nhiệm đi trước", câu nói mà chúng ta cũng có thể hiểu là game rất giống với Blood Money, phiên bản được coi như đỉnh cao của dòng game trong mắt nhiều fan hâm mộ.

Cả 3 màn chơi trong phần đầu tiên của Hitman, đặc biệt là buổi biểu diễn thời trang ở thành phố Paris đều là những thế giới sandbox đầy tự do, mang lại cơ hội để hạ gục mục tiêu theo nhiều cách khác nhau. Súng, thuốc độc, chất nổ, dàn dựng tai nạn hay thậm chí những công cụ đơn giản cũng có thể trở thành ám khí chết người. Bạn trà trộn vào đám đông trong khi vẫn sát sao dõi theo mục tiêu, băng qua những khu vực được thiết kế hết sức chi tiết, chờ đợi thời điểm thích hợp để ra tay. Có thể nói cảm giác hồi hộp ngày nào trong Blood Money đã trở lại trong Hitman mới.


Agent 47 tiếp tục trở lại trong vai nhân vật chính cùng khả năng thay quần áo chớp nhoáng đến thần kì. Cải trang tất nhiên vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong game, giúp bạn tiếp cận mục tiêu mà không bị kẻ địch phát hiện. Những nhân vật AI mang cùng trang phục với 47 sẽ không ngay lập tức phát giác ra anh ta giống như phiên bản Absolution mà thay vào đó, bạn có thể điều khiển nhân vật nhanh chóng tránh khỏi tầm mắt chúng để tránh báo động.


Kĩ năng Instinct giúp 47 phát hiện vị trí kẻ địch bị cho là quá lợi hại và phá hỏng trải nghiệm game ở Absolution cũng được IO Interactive thay thế bằng một phiên bản kém hiệu quả hơn, dù vậy người chơi có thể kích hoạt nó bất kì lúc nào thay vì phải chờ hồi phục.

Dù vậy một số yếu tố giúp một tựa game phức tạp như Hitman thân thiện với người chơi mới ở Absolution vẫn được giữ lại ở phiên bản kì này, ví dụ như hệ thống dẫn đường Waypoint. thanh báo hiệu mức độ khả nghi của 47. Đối với những fan hâm mộ lâu năm của Hitman, họ hoàn toàn có thể tắt những sự trợ giúp này đi ở mục Option.

Mặc dù được thiết kế để chơi lại nhiều lần nhưng 3 màn xem ra là con số hơi ít ỏi đối với những sát thủ thiện nghệ đã quá quen thuộc với gameplay của Hitman và nôn nóng muốn tìm hiểu chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo. Hình thức phát hành game theo từng tập đã vấp phải nhiều sự hoài nghi từ trước khi game ra mắt và nay, phần đầu tiên của Hitman một lần nữa chứng tỏ Square Enix đã không sáng suốt khi đưa ra quyết định này.


Phiên bản PC của Hitman cũng không tránh khỏi những vấn đề thường gặp của game hiện đại ngày nay, điển hình là tình trạng sụt khung hình bất chợt dù cấu hình máy tính không hề thấp, thậm chí nhỉnh hơn so với mức phần cứng mà hãng phát triển khuyến cáo. Mong rằng vấn đề này sẽ được IO Interactive khắc phục trong các phần tiếp theo của Hitman.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận