Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ game Far Cry

Bởi HuynhDong vào ngày 25/12/15, trong mục Hướng dẫn
1. TRAINING


Sau đoạn phim mở màn, bạn nhận ra mình đang ở trong một hệ thống cống rãnh (ặc ... kinh quá). Bạn đi thẳng, khi đến cuối đường hầm thì quẹo trái. Bạn đang ở một trong căn phòng đổ nát. Mục đích của bạn là đi tìm một cây cầu thang. Bạn đi qua các cấu trúc đổ nát và leo lên cầu thang. Khi bạn lên cây cầu thang, hãy quẹo trái đến một căn phòng. Tại đây, bạn nhìn thấy một tên lính có một hòn đá ở phía trên. Bạn quẹo trái và nhảy qua cái lỗ, đi vào một căn phòng khác. Nếu bạn nhìn qua bên phải, bạn sẽ thấy một khoảng trống nhỏ để cho bạn chui qua. Bạn hãy nhấn phím V chui qua. Đi thẳng, và quan sát xung quanh. 

Quay trở lại cây cầu thang bên phải. Lưu ý đừng để té ngã. Khi bên lên đến phía trên, bạn được xem một cảnh cắt. Cuối đường đi bên phải, bạn sẽ thấy một lối đi hẹp ngập nước. Bạn cúi người xuống, đi qua bên trái để đi qua phía bên kia. Bạn đừng quan tâm đến các tảng đá vì nó chỉ làm cho bọn lính phát hiện ra bạn mà thôi. Khi bạn qua được phía bên kia, bạn chạy vào một hành lang khác và mở cửa. Bạn được xem một đoạn cảnh cắt cảnh Jack gặp Doyle. Bây giờ, bạn sẽ lấy súng và đạn nằm rải rác trong phòng. Bạn cũng lấy áo giáp nằm cạnh cánh cửa khi bạn bước vào căn phòng này. Checkpoint. 

Ở phía ngoài, bạn hãy cúi người xuống và đi qua mặt bên trái của đường mòn này, bạn hãy nhớ là bạn chỉ có 20 viên đạn (bằng 2 băng đạn). Ở đó có một ngọn đồi nhỏ nhìn xuống 3 cái trại. Đây là vị trí tốt để bạn thử tài nghệ bắn tỉa của bạn. Có một tên lính vừa ra khỏi căn nhà bên tay trái của bạn. Xử ngay tên này, và tập trung sự chú ý vào tên ở bên phải của bạn. Khi diệt xong 3 tên lính, bạn còn một tên để giải quyết nữa. Hắn đang ở trong một căn nhà ngay phía trước mặt bạn. Sau khi tiêu diệt hắn xong, bạn lấy đạn cho khẩu M4 và súng lục của bạn. Bạn cũng có thể lấy cây dao, tuy nhiên nó không cần thiết cho lắm! Bạn quay trở về khu rừng rộng lớn, tiếp tục đi theo thăm dò nếu như bạn chưa đến các căn nhà và leo lên ngọn đồi.

Có một căn nhà nhỏ ở phía trên ngọn đồi, trong căn nhà này có ống nhòm. Bạn sử dụng ống nhòm này để quan sát các tên lính. Khi bạn phát hiện ra chúng, bạn đi theo đường mòn bên trái căn nhà, đi xuống bãi biển bên phải và đi lên một khoảng đất nhỏ. Checkpoint. 

Mục tiêu hàng đầu của bạn là vô hiệu hóa tên bắn tỉa ở trên tháp canh. Bạn nằm sấp, dùng súng M4 diệt hắn. Bạn có thể còn phải diệt thêm 1 hoặc 2 tên lính nữa. Bây giờ bạn phải tiến đến một khoảng đất lớn hơn. Bạn hãy cẩn thận khi bạn đi qua mặt bên phải khoảng đất này (bạn chờ đến khi chiếc trực thăng đáp xuống, khoảng 15 đến 20 giây rồi bạn di chuyển tiếp). Bạn đi lên phía trên, bạn sẽ nhìn thấy tất cả lán trại cùng với quân địch. Bên phải các căn nhà này có một tên lính đang đứng chỗ cái thùng. Cố gắng bắn tên này bằng một phát đạn. Bây giờ bạn tập trung vào tên bên trái. Một tên từ trong sẽ chạy ra, bạn nhanh chóng tiêu diệt hắn khi hắn cố ném lựu đạn vào bạn. Bây giờ bạn tập trung vào mặt bên phải căn nhà khi có 2 tên lính tấn công bạn. Sau khi tiêu diệt chúng xong, bạn quay trở lại boongke đầu tiên bên phải (phòng gần bạn nhất). Bạn đi vào trong và đi qua mặt bên kia, có một tên lính cầm súng M4 phát hiện ra bạn. Trước tiên hãy tiêu diệt hắn rồi lấy băng đạn của hắn, lấy chiếc chìa khóa màu đỏ trên bàn và chuồn ra ngoài.

Quan sát xung quanh. Có thể còn một trong hai tên lính còn ở đó. Bạn đi đến boongke xa nhất bên tay trái. Có một băng đạn bên trong. Đi đến cửa sổ và diệt tên lính đứng chỗ cánh cửa. Đi vào bên trong, lấy đạn và tiếp tục đi qua mặt đối diện của boongke này. Dùng thẻ khóa để mở cửa và lấy đạn, lựu đạn. Bây giờ bạn hãy đi trở ra ngoài và lấy chiếc xe đang đậu chỗ boongke. Bạn bắt đầu đi thẳng. Checkpoint. 

Phần tiếp theo sẽ hơi khó một chút. Bạn chạy xe theo con đường mòn và bắn tên lính ngay khi bạn vừa quẹo phải. Có một ngọn đồi nhìn xuống bãi biển, từ ngọn đồi này bạn hãy phòng xe xuống bãi ibển. Nhấn gas và chuẩn bị vũ khí vì có 2 tên lính đứng gần căn nhà. Nhanh chóng quay xe lại và bắt đầu bắn vào chiếc xe 2 cầu (giống như xe Humvey) đang đuổi theo bạn. Bạn hãy lưu ý có một khẩu súng cối ở đó. Bây giờ, bạn hãy đi vào trong căn nhà có các tên lính đứng bên cạnh, diệt tên lính bên trong nhà. Lấy máu, áo giáp và đạn, đi ra ngoài tìm chiếc xe. Lấy một chiếc xe Buggy khác hoặc xe 2 cầu, quẹo trái và chạy lên đường mòn. Tiếp tục đi thẳng, có các tên lính đứng cạnh chiếc xe Humvey, bắn hạ chúng và lấy chiếc xe Humvey nếu như xe của bạn đang bị hư hỏng. 

Chạy theo đường mòn, bạn sẽ gặp 2 tên lính trên đi đường, tiêu diệt chúng xong, bạn chạy xe xuống một bãi biển. Ở bãi biển này có 2 chiếc Humvey và tàu đi tuần đang giám sát bạn. Đây là thử thách đầu tiên của bạn trong trò chơi này. Bạn tiếp tục di chuyển và dùng súng rocket (nhấn phím V để chuyển vũ khí trên xe Humvey, Buggy không có sẵn rocket) phá huỷ chiếc xe trên đồi cát. Bạn chuyển xài súng mini và diệt chiếc xe thứ 2 đang đuổi theo bạn. Sau đó bạn nhanh chóng tập trung vào chiếc tàu tuần tiểu, cố gắng phá hủy nó bằng súng rocket. Khi diệt được nó, bạn tiếp tục đi theo đường mòn.

Đi qua bên trái, bạn có nhìn thấy cánh rừng và một chiếc máy bay bị cháy ở đó không? Bạn hãy quẹo trái và đi theo đường mòn. Một vài tên lính sẽ xuất hiện trên đường mòn tuy nhiên bạn không gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với bọn chúng. Bạn tiếp tục đi theo đường mòn đến chiếc máy bay lớn, bạn quẹo phải. Bạn đi một đoạn sẽ trở lại bãi biển. Chiếc tàu đang chuẩn bị cập vào bờ trong vòng 30 giây nữa. Đây là khoảng thời gian cho bạn tiêu diệt các tên lính. Có 3 tên lính trên boong đầu tiên và 2 tên trên boong phía trên. Bạn từ xe Humvey của bạn dùng rocket để tiêu diệt bọn này, sử dụng M4 nếu thấy cần thiết. Bây giờ bạn hãy cố gắng bắn cháy chiếc tàu, chừa lại chiếc tàu chuyên chở.

Bây giờ bạn hãy bơi đến chiếc tàu đó, điểm đến của bạn là mạn phải con tàu. Bạn vừa bơi vừa mang theo súng rocket bên cạnh vì có một khẩu súng cối trên nóc tàu. Bạn tiếp tục bơi đến con tàu và bơi vào bên trong để kết thúc level đầu tiên.

2. CARRIER


Trò chơi bắt đầu với khung cảnh hoản loạn. Jack gần như mất hết máu và bây giờ chúng ta bắt đầu bơi. Sau khi Doyle nói chuyện xong, bạn nhảy xuống nước bên trái và bơi vào một hành lang dưới nước. Ở cuối hành lang, bạn sẽ từ từ leo lên cầu thang. Có thể có các tên lính ở đó, nếu có thì bạn dùng súng M4 diệt các tên này. Sau đó bạn đi vào hành lang bên trái và mở cánh cửa bên trái.

Bạn sẽ đi vào một căn phòng, đi theo hướng 10 giờ và mở cánh cửa đó. Bên trái bạn là nơi bạn trèo lên cầu thang, bên phải bạn là một cánh cửa, bạn mở cánh cửa này. Lấy máu trên bàn và đi lên cầu thang trong căn phòng đến một căn phòng khác. Ở đây, bạn có 2 sự lựa chon, một là leo lên cầu thang, hai là leo qua lỗ thông gió. Bạn hãy đi theo lỗ thông gió, nằm xuống và trường qua. Trong căn phòng tiếp theo, có 2 tên lính có súng P90 nên bạn đừng nhảy xuống mà bạn hãy tìm chỗ núp và bắn vào tên đầu tiên từ một khoảng cách xa, tên kia sẽ chạy đến phía dưới bạn, bạn sẽ tặng cho hắn một viên đạn vào đầu. Từ nơi đầu tiên bạn đi vào (chỗ lỗ thông gió), bạn đi theo hướng 10 giờ là một cánh cửa. Đi vào trong sau khi bạn lấy đạn P90.

Trong căn phòng lớn tiếp theo,bạn núp sau các cánh cửa khi hai tên lính bắt đầu nói chuyện. Bạn sẽ dễ dàng tiêu diệt bọn chúng, lấy đạn của chúng và đi qua phía xa bên phải của căn phòng này. Khi bạn đi qua căn phòng bên cạnh, bạn đi lên cầu thang, quay người lại và núp phía sau một cấu trúc giống như cái gò đối diện cánh cửa bạn vừa đi vào. Hai tên đang cố đuổi theo bạn, bạn hãy tiêu diệt bọn chúng và trèo lên cầu thang. Khi bạn leo đến phía trên, xoay người theo hướng 7 giờ và quan sát. Một cánh cửa sẽ mở ra, một tên lính đi qua và bạn sẽ cho hắn ăn viên kẹo đồng. Bên trái cầu thang là một căn phòng có cánh cửa mở sẵn; lúc này 2 tên lính sẽ đi vào. Tiêu diệt bọn chúng xong, bạn đi đến chỗ của chúng. Bên phải bạn là một hành lang khác có các tên lính. Bạn diệt hắn và đi qua cánh cửa đầu tiên bên trái. Bạn đi qua khe nứt của con tàu để ra ngoài. Checkpoint.

Khu vực tiếp theo có mặt những tên thiện xạ, nên bạn phải có nhiều máu. Bạn bắt đầu đi từ từ xuống cầu thang, bắn vào 2 tên lính bên phải. Núp phía sau một vật giống như cái thùng, diệt tên súng máy từ một khoảng cách an toàn. Đôi khi có một tên lính xuất hiện từ bên phải.

Bạn tìmcác đồ vật to lớn có cái bục. Bạn đi đến đó để diệt tên súng máy. Phía trên bạn sẽ xuất hiện 2 tên lính bắn tỉa, bạn cần phải diệt 2 tên này. Bạn tiếp tục giải quyết các tên còn lại nếu như chúng còn sống sót (chính xác là không biết bao nhiêu tên, chỉ ước chừng khoảng 8 tên). Khi bbn bắt đầu đi mạn trái con tàu, bạn nh́n lên phía trên, bạn sẽ thấy một tên lính đang đứng trên cái bục đang cầm khẩu bắn tỉa. Tiêu diệt hắn trước khi bạn leo lên cầu thang mạn trái con tàu. Ở phía trên, bạn hãy mở cánh cửa và đi vào trong. 

Đi theo hành lang, quẹo trái. Diệt tên lính và đi đến cái bàn để xem một đoạn cảnh cắt. Bây giờ bạn quay trở ra hành lang và đi lên tầng hai. Bạn lấy lựu đạn, đạn và trèo lên cầu thang. Checkpoint. Bây giờ, bạn hãy lấy áo giáp và máu, treo lên cầu thang đi lên phía trên. Bạn có thể chọn một trong cách sau: 

Cách Newbie:
Bạn chỉ đơn giản diệt một tên lính (đó là tên lính từ chiếc trực thăng bắn vào bạn), sau đó bạn phóng xuống nước, bơi trở về con tàu và đi lên bờ. Bây giờ bạn hãy diệt tên M4 và bắn vào 2 cọng dây xích cột con tàu. Bơi đến con tàu và qua màn.

Cách Pro:
Cách này khó hơn, tuy nhiên mang lại cho bạn nhiều sự thú vị. Trước tiên, bạn núp phía sau các thùng để hạ chiếc trực thăng. Bây giờ bạn quay mặt về phía sau con tàu diệt tên súng máy ở mặt bên phải. Sau đó bạn tìm chỗ núp và bắt đầu bắn vào những tên lính từ một khoảng cách an toàn. Có tất cả 5 tên lính ở phía trước con tàu và 3 tên ở đuôi tàu. Bạn có thể sử dụng lựu đạn để diệt bọn chúng. Nếu như có thêm các tên lính chạy qua cây cầu (2 cây cầu gỗ) bạn hãy bắn vào các cọng dây xích để cầu gãy. Bạn đi xuống đuôi tàu và diệt các tên lính sau cùng. Ở mạn trái con tàu có một con tàu khác. Bạn bắn vào cọng dây xích đang giữ con tàu này và bạn sẽ phóng xuống nước, leo lên con tàu. 

Một khi Doyle leo lên được con tàu, bạn hãy qua phải và đi thẳng để kết thúc level này.

3. FORT


Bạn có nhớ level này không? Trong đoạn phim demo ban đầu có cảnh trong level này. Bạn sẽ bắt đầu level trên một con tàu. Bạn lái con tàu thẳng đến hòn đảo đầu tiên. Bạn đi xuống, cúi người và đi từ từ giữa 2 ngọn đồi. Tiếp tục đi thẳng, đừng nổ súng và bạn đi ở phía dưới cái bục có tên lính đứng phía trên. Đi đến cuối đường là một hang động nhỏ, bạn quẹo trái. Đi thẳng bạn sẽ ra biển, bên phải là một con tàu tuần tieău. Bạn bơi đến con tàu này và lái nó ra biển. Các tên lính trong trại sẽ chạy ra và bạn sẽ dùng súng máy tấn công chúng. Sau khi tiêu diệt bọn chúng xong, bạn lái con tàu vào đất liền, tuy nhiên bạn hãy dừng lại tại một hòn đảo bên tay phải trước. Có 2 tên lính M4 ở đây, bạn dùng súng rocket diệt 2 tên này. Lấy đạn lấy ồng nhòm ra. Quan sát đối phương trên radar và bạn quay trở lại con tàu của ḿnh, lái tàu trở vào đất liền.
Có khoảng 7 tên lính trên đất liên. Khu vực này không phải là thử thách của bạn vì bạn chỉ có khẩu súng mini trên tàu. Bạn hãy chú ý con tàu thừ hai bên trái, có các tên lính ở đó. Khi bạn tiêu diệt bọn chúng xong, bạn hãy đi vào túp lều (khu vực phía trái trên bãi biển) để lấy áo giáp, máu và súng bắn tỉa! Sau đó từ bãi biển bạn đi theo lối mòn đi vào khu rừng để checkpoint. 

Bạn tiếp tục đi theo lối mòn, khi nó tẻ ra hai hướng, bạn đi theo lối đi bên phải, sau đó nhanh chóng quẹo trái giữa 2 ngọn đồi. Tiếp tục đi theo hướng 2 giờ. Lấy ống nhòm ra, và đánh dấu các tên lính trên radar (khoảng 5 tên). Bạn tiêu diệt bọn này xong, bạn leo lên cầu thang. Thường th́ các tên lính sẽ đuổi theo bạn, bạn bắn vào thùng gas để diệt 1 hoặc 2 tên lính. Bạn đi lên daơy cầu thang thứ 2 và diệt những tên còn sống sót.

Ơ đây bạn có sự lựa chọn: đi theo đường hầm hoặc là đi theo lối mòn. Bạn nên đi theo đường hầm vì có máu trong đây, và bạn không gặp nhiều khó khăn vì không có các tên bắn tỉa trong đường hầm. Bạn đi theo các góc quanh, bạn sẽ gặp 2 tên lính. Dùng súng M4 để giải quyết bọn chúng. Bạn đi đến chỗ bọn chúng và đi vòng theo góc quanh, có các tên lính đang đi tuần trong hành lang. Bên trái hành lang là 1 trong 10 căn phòng có máu phía trong. Lấy máu và đi qua khu vực tiếp theo.

Khu vực tiếp theo có khoảng 6 tên lính, bạn rất dễ dàng để tiêu diệt bọn này. Bạn ném lựu đạn vào khu vực rộng phía dưới để diệt 1 hoặc 2 tên. Bên trái cánh cửa chỗ bạn đi vào có một cầu thang thường có các tên lính ở đây. Tiêu diệt bọn này, bạn nhanh chóng chạy qua cánh cửa, diệt 2 tên lính trong lối đi hẹp. Bây giờ bạn sẽ lấy máu trong căn phòng phía dưới. Bạn tìm đường đi đến thang máy ở phía sau căn phòng và đi lên phía trên.

Khi lên đến phía trên, bạn đi thẳng. Bên trái bạn có một tên bắn tỉa cùng với một tên lính khác. Đây là lúc tốt nhất để cho bạn xài thử khẩu bắn tỉa của mình. Diệt tên lính thứ 2 và lấy đạn. Đến chỗ tên lính bắn tỉa và giải quyết các tên lính còn sót lại. Bây giờ phía sau bạn đã được ban toàn, từ chỗ bạn đi đến thang máy, bạn đi theo đường mòn bên phải phía trên. Sử dụng súng bắn tỉa để diệt các tên ở phía trước. Lấy đạn và chạy lên cầu thang. Có một hoặc hai tên lính đang ở xung quanh. Sau khi xóa sạch bọn chúng, bạn chạy qua các chướng ngại vật và hàng rào để qua phía bên kia. Mở cửa, lấy đạn rocket (súng bắn tỉa của bạn bây giờ gần hết đạn) và save game tại điểm checkpoint. 

Có 2 chiếc trực thăng sắp xuất hiện trong vòng vài giây nữa, có 5 đến 10 tên lính trong trực thăng sẽ ném lựu đạn về phía bạn! bạn hãy núp ở dưới cây thông cạnh cánh cửa và bắn súng rocket bắn cháy nó. Bây giờ bạn hãy ra phía sau cây thông, nếu còn tên lính nào đuổi theo bạn, bạn hãy núp phía sau cây và dùng lựu đạn diệt chúng. Khi Doyle mở được cánh cửa, bạn chạy vào trong và quẹo trái đi vào một hành lang.

Sau khi xem xong cảnh cắt, bạn hãy bắn tên lính và lấy tấm thẻ khóa. Bạn đi đến kho vũ khí bên phải của căn phòng này. Dùng thẻ khóa để mở cửa (nhấn phím F), lấy áo giáp, máu và đạn. Quay trở ra hành lang chính bạn vừa đi vào, tiếp tục đi thẳng. Khi bạn đến một căn phòng mới, bạn đặt chất nổ C4 vào máy phát ở bên trái và quay người lại. Bạn có nh́n thấy một hành lang hẹp không? Bạn chỉ có 10 giây để chạy hết hành lang này! Tất cả những gì bạn phải làm là chạy khi bạn đặt xong khối thuốc nổ C4, và level được kết thúc bởi một đoạn cảnh cắt.

4. PIER


Bạn bắt đầu level sau khi bạn chạy hết hành lang hẹp, nhảy xuống. Mặc dù bạn rơi xuống phía dưới nhưng bạn sẽ không biết giết chết. Bạn đi theo các bậc thang phía trước, có 2 tên lính đứng chỗ các thùng tròn trước mặt bạn. Bạn diệt một tên bằng một phát súng, tên kia nghe thấy tiếng súng sẽ chạy đến và bạn tiện tay giết luôn tên này. Bạn nhanh chóng chạy tới, bạn nh́n thấy 2 cái thùng tròn nằm trước cái gò không? Bạn đẩy cái thùng bên trái xuống. Nếu may mắn thì cái thùng này sẽ giết chết tên lính. Bạn quay trở lại cái thùng tròn, có nhiều đạn, máu và áo giáp cho bạn lấy. Sau đó bạn leo lên tàu lượn để quan sát hẻm núi.

Khi bạn bay được 1/3 quảng đường để qua mặt bên kia, bạn sẽ được các chiếc trực thăng và các khẩu súng máy chào đón. Bạn dùng súng M4 để diệt khẩu súng máy và áp chiến thuật lên xuống để điều khiển con tàu tránh làn đàn của kẻ thù. Khi bạn bay được 3 phần 4 quảng đường, bạn hãy dùng súng rocket tấn công hai tên lính đang đứng ở cây cột phía trước. Nếu bạn hết đạn rocket thì hãy cố dùng súng M4 diệt các tên này. Nếu bạn không diệt được khẩu súng máy trước đó thì nó sẽ bắt đầu tấn công bạn, bạn hãy đáp chiếc tàu lượn xuống phía dưới hẻm núi bên cạnh. Nhanh chóng chạy đến hẻm núi và diệt 2 tên lính đứng cạnh khẩu súng máy. Vài giây sau, một chiếc trực thăng khác sẽ xuất hiện cùng với 3 hoặc 4 tên lính. Nếu bạn đã giết được 2 tên lính chỗ khẩu súng máy, bạn hãy chạy đến khẩu súng và dùng nó để tiêu diệt các tên lính trên trực thăng. Lấy đạn và máu, rồi tiến vào khu rừng. Checkpoint. 

Bạn đi trong rừng rậm đến khi bạn có thể nhìn thấy hết tháp canh ở phía trước. Có một tên bắn tỉa và một tên M4 trên đó. Trước tiên, bạn hãy diệt tên bắn tỉa trước rồi đến tên M4. Chạy lên tháp canh (bên trái tháp canh có đạn) để lấy khẩu súng bắn tỉa, nằm sấp xuống, sử dụng ống nhắm để quan sát trại lính gần đó. Bạn sẽ thấy 6 đến 8 tên lính trong tầm nhắm. Thực ra, tổng cộng có khoảng 20 tên trong trại lính này, 5 tên đang canh gác phía trước khu rừng. Bây giờ bạn hãy khẩu súng bắn tỉa diệt tên bắn tỉa ở tháp canh đối diện. Bạn nh́n xuống phía dưới mặt đất chỗ có các tên lính. Chúng đang đứng cạnh thùng thuốc nổ (thùng màu vàng). Đến đây chắc là bạn phải biết làm gì rồi!

Khoảng 10 giây sau, một chiếc trực thăng bay phía trên tháp canh. Bạn hãy núp trong tháp canh vì nó không thể từ trên bầu trời bắn vào bạn được. Bạn sử dụng súng P90, núp bên cạnh khúc gỗ chống đỡ mái ngọn tháp. Khi bạn bắn cháy được chạy trực thăng, bạn hãy leo xuống ngọn tháp và tiếp tục đi sâu vào trong rừng theo lối mòn màu vàng.

Tiếp tục đi khoảng 15 đến 20 mét thì bạn đi lối mòn bên phải. Có khoảng 5 đến 6 tên lính đang nói chuyện. Nếu như bạn còn đạn rocket thì dùng nó để tiêu diệt bọn này, còn không thì cho quách chúng 1 quả mìn. Khi bạn diệt được 2 tên đầu tiên, 4 tên sẽ xuất hiện. Bạn hãy núp phía sau các cây để chống đỡ bọn này. Khi diệt được bọn chúng xong, bạn hãy lấy đạn và tiếp tục đi theo đường mòn đến doanh trại của bọn chúng.

Khi bạn đi đến trại lính, bạn hãy cúi người xuống và quan sát khu vực phía Đông của trại lính (không phải mặt phía Đông trên radar). Có 2 tháp canh, có một tên bắn tỉa ở một trong hai tháp này, tháp còn lại sẽ có một tên lính súng rocket. Khi bạn giải quyết xong 2 tên này, bạn hãy lấy áo giáp. Bây giờ bạn có 2 cách để xoá sạch trại lính này.

Kiểu Hành động: bạn sẽ chạy thẳng đến khu vực trung tâm của trại lính, đến khẩu súng mini, sử dụng nó để diệt các tên lính. Chỗ đến tiếp theo của bạn là hướng 11 giờ. Nếu khu vực phía xa bên trái có một boongke có thuốc nổ C4. Bạn lấy thuốc nổ này và đi theo hướng Đông đến kho vũ khí. Cài chất nổ vào nhà kho này.
Kiểu Stealth Action (Hành động lén lút): bạn hãy đứng ở mặt bên trái của trại lính, đi thẳng, diệt các tên tấn công đang tấn công bạn. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ chuyển từ phòng thủ sang tấn công. Nếu bạn chuyển sang tấn công, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Boongke ở phía xa bên trái là nơi để bạn lấy thuốc nổ C4 để cài vào kho vũ khí ở phía Đông boongke này.

Khi khu vực tương đối yên tĩnh, bạn lấy leo lên chiếc Buggy chạy đến phía cuối của trại lính và chạy theo đường mòn và dừng xe lại. Bạn không thể nào đi được nữa. Bạn có nghe thấy những tiếng động ầm ĩ không? Gốing như có ai đó đang ở trong garage (boongke phía sau chiếc xe Buggy) đang nổ máy xe. Bạn lái xe chạy ngang qua garage và phía sau cánh cửa là một chiếc Humvey. Bạn có thể nhảy ra khỏi xe diệt tên lính hoặc đứng chạy xe dùng súng mini tiêu diệt tên này. Sau đó bạn lấy chiếc Humvey và bắt đầu chạy theo đường mòn.

Trên đường, bạn sẽ diệt các tên lính rồi chạy nhanh xuống ngọn đồi. Đường mòn sẽ rẽ sang bên trái. Bên phải rào chắn có một con dốc (giống như cái gò). Bạn chạy lên con dốc để ra khỏi khu vực này. Một chiếc Humvey từ phía sau đuổi theo bạn. Bạn chỉ cần đạp gas và trốn nó. Đường mòn sẽ chạy lên, chạy xuống, qua trái rồi qua phải. Bạn sẽ nhìn thấy một chiếc Humvey khác, bạn hãy tấn công nó, sau đó tiếp tục chạy thẳng đến điểm Checkpoint.
Cầu tàu đang ở phía trước. Khi bạn chạy đến chính giữa garage, hãy nhảy ra khỏi xe. Nếu bạn may mắn thì chiếc Humvey của bạn sẽ lao thẳng về phía trước đụng vào các tên lính làm cho chúng té xuống nước. Bạn hãy tiêu diệt tên lính đứng trên cái bục, lấy khẩu súng cối. Nhìn xuống dưới nước, bạn sẽ thấy một chiếc Humvey ở dưới nước. Bạn hãy dùng súng cối bắn nó, khi nó nổ tung nó sẽ giết chết các tên lính đứng cạnh nó. Rời khỏi khẩu súng cối, nhanh chóng chạy qua bên trái và bắn vào tên lính đứng trên cái bục. Còn có các tên khác trên bục, nếu bọn chúng đứng cách xa bạn quá thì bạn hãy dùng súng bắn tỉa để diệt chúng. Nếu chúng đứng gần thì bạn bắn vào cái thùng tròn màu vàng bên cạnh chúng để làm nổ tung bọn chúng.

Một khi tất cả các tên lính chết hết, bạn đi thẳng đến cuối cầu tàu để chờ Doyle đến.

5. RESEARCH 


Đây là level đầu tiên mà bạn gặp được các tên Trigen. Bạn sẽ đổ bộ xuống một hòn đảo nhỏ vào buổi chiều tối. Doyle cho bạn biết tình hình hiện thời nhưng không giải thích cho bạn thêm điều gì. Bạn tiến về phía trước vài mét để bạn có thể quan sát rõ khu vực xung quanh. Bạn nhìn thấy khoảng 8 tên lính qua ống nhòm. Có hai tên núp ở chỗ túp lều ở phía Bắc. Bạn bắt đầu bắn tỉa 2 tên lính trên hòn đảo phía Đông, các tên lính khác sẽ được thông báo vị trí của bạn, vì thế bọn chúng sẽ xông đến tấn công bạn. Bạn hãy bơi đến hòn đảo của các tên lính.

Bạn lên bờ và giải quyết các tên lính ở đó, lấy máu, đạn và áo giáp. Bạn nhìn ra khu vực phía sau hòn đảo chỗ bạn vừa đổ bộ, bạn sẽ thấy một nhóm lính đang chạy đến đó. Bạn dùng súng bắn tỉa tiêu diệt hết bọn này, nếu hết đạn thì bạn chuyển qua xài súng M4. Bạn đi lên phía Bắc, tìm một cây cầu nối từ hòn đảo nhỏ qua hòn đảo lớn. Tiêu diệt các tên lính tấn công bạn. Bạn cũng nên để ý đến khu vực phía Đông-Bắc vì có một tên lính hay núp ở đó. Giết hắn xong, bạn dùng ống nhòm quan sát khu vực này.

Bây giờ bạn nhìn qua túp lều ở phía Bắc. Tiến đến đó, bên trong túp lều có một tấm thẻ khóa (ở bên tay trái chỗ bạn đi vào), lấy đạn và áo giáp. Sau đó tiến vào cái hang được thể hiện bởi dấu chấm trên màn hình radar. Một khi bạn bước vào hang động, bạn lấy bắn vào tên lính đang núp phía sau cây cột. Bây giờ bạn đi đến cánh cửa, dùng thẻ khóa mở cửa và đi vào trong. Xem một đoạn cảnh cắt các tên Trigen. Bạn đừng lo lắng, như tôi đề cập ở trên, bạn chưa đánh nhau với bọn chúng vào lúc này.

Sau đoạn cảnh cắt, bạn đi theo con hành lang và quẹo phải. Đi hết hành lang, bạn nhìn thấy một hồ nước và Doyle nói cho bạn biết là đây là trạm cung cấp nước biển. Bạn đi một vòng hồ nước này và tìm đường đến khu vực tiếp theo (vị trí 11 giờ).

Trong khu vực rộng lớn này, bạn sẽ chiến đấu với 5 tên lính. Cuối hành lang chỗ bạn đi vào, bạn nhìn qua hành lang bên phải, bạn sẽ thấy một tên lính. Diệt hắn, bây giờ bạn hãy nhìn qua khu vực bên trái có máy phát điện, một tên lính sẽ đến đó điều nghiên, giết luôn tên này. Đi lên dãy cầu thang bên trái, bạn sẽ nhìn thấy một tên ở phía dưới. Giết hắn, sau đó tiếp tục leo lên cầu thang, và tiêu diệt tên lính trên lối hẹp. Bạn quay trở lại căn phòng có máy phát điện, có một tên công nhân đang có ý đồ tấn công bạn, bạn hãy vô hiệu hóa tên này. 

Trong căn phòng này, có một hành lang ở góc Đông-Bắc. Bạn đi theo hành lang này. Ơ phía trên hành lang này có một tên lính, tiêu diệt tên này. Hành lang này sẽ tẻ ra, một đi thẳng và một qua phải. Bạn hãy đi thẳng, tìm một máy phát ở bên tay trái và một dãy cầu thang ở bên tay phải. Bạn đi xuống cầu thang bên phải, có các tên lính ở đó. Để mở máy phát lên, bạn chỉ bật công tắc bằng phía F là xuống.

Bạn quay trở lại căn phòng máy phát điện, khi bạn đến đó, bạn hãy đi trở lên tầng thứ 2 và tìm một thang máy (bạn sẽ dễ dàng t́m được nó). Sử dụng thang máy này để đi lên trên, khi bạn đi lên tầng trên, bạn sẽ nh́n thấy 2 tên Trigen cùng với tên lính. Bọn chúng sẽ chạy vào lỗ thông gió. Bạn di chuyển theo hướng 2 giờ (đừng lo lắng về lỗ thông gió vì bọn chúng sẽ không nhảy ra ngoài đâu) để đến cánh cửa và kết thúc level tại đây.

6. TREEHOUSE


Bạn tiến thẳng qua cánh cửa đầu tiên và nhìn qua bên trái. Lấy đạn và quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu. Bạn qua hành lang bên phải và quẹo trái tại ngã rẽ đầu tiên. Đi qua các cánh cửa và tiêu diệt các tên lính. Tiến đến cánh cửa sau cùng, bạn sẽ chạm trán với tên Trigen. Bạn phải tốn rất nhiều đạn để diệt tên này. Sau khi giải quyết hắn xong, bạn quẹo trái vào một căn phòng mới có một chiếc xe Humvet hư hỏng. Bạn tiến đến cánh cửa duy nhất cũng đi vào trong phòng và tiếp tục cuộc tàn sát. Có 2 cánh cửa ở đây, một cánh chưa mở, chúng ta sẽ sẽ đi qua cánh bên kia đến điểm checkpoint.

Ở phía ngoài, bạn sẽ chạm trán với tên Trigen. Sau khi giết hắn xong, bạn nhanh chóng đi vào lối hẹp đến chiếc xe Humvey có tên lính để giải quyết tên Trigen. Nếu như bạn chưa muốn đánh nhau với bọn chúng thì hãy đi hết lối đi hẹp này. Đi vòng qua cái cây và đi lên một lối đi hẹp khác. Tiếp tục đi thẳng đến khi bạn gặp một ngã rẽ qua phải và trái. Bạn hãy chọn lối đi bên trái sau khi bạn diệt xong 3 tên, diệt một tên Trigen ở phía dưới (bạn nên diệt tên súng máy trước). Sau đó bạn đi đến chỗ cây súng máy để tiêu diệt các tên khác. Sau khi giải quyết xong bọn chúng, bạn đi đến thang máy bên cạnh khẩu súng máy.

Trước khi đi xuống, bạn xem xem còn có tên Trigen nào trong khu vực này không. Thường thì còn một hoặc hai tên. Bạn đi xuống thang máy và chuyển qua xài súng P90. Nhanh chóng leo lên xe Humvey và đi theo lối mòn phía trước, lối mòn sẽ dẫn bạn đến một hang động, các tên Trigen từ hang động sẽ xông ra. Một tên Trigen sẽ tấn công bạn trước, bạn sẽ gặp khó khăn nếu như bạn đứng trên xe và dùng súng mini xả súng vào bọn chúng, bạn hãy nhảy ra khỏi xe và tiêu diệt bọn chúng, hoặc là bạn vừa chạy xe vừa nổ súng để tiêu diệt bọn chúng. Dù bạn áp dụng cách nào thì bạn cũng đừng để bị trúng đạn, nếu không bạn sẽ bị mất đến 3/4 máu và áo giáp đấy!

Bạn tiếp tục đi theo đường mòn sau khi bạn giải quyết xong tên Trigenn. Bên trái có một cánh cổng đi vào một căn nhà và một thang máy, hình như là bạn cần phải tấm thẻ khóa mới có thể được thang máy này. Bạn đừng đi vào các cánh cổng đối diện cánh cổng có cành cây gãy. Bên cạnh cây gãy này có một lối đi hẹp dẫn bạn xuống dưới (nằm vuông góc chỗ của bạn đang đứng). Bạn đi theo lối đi hẹp này và diệt 2 tên Trigen và núp trong bụi cây (bạn sử dụng ống nhòm nếu như không nhìn thấy bọn chúng). Đi hết lối đi hẹp này (chú ý coi chừng có các tên lính còn sống sót).

Khu vực phía sau cánh cổng, có một bình máu trước căn nhà. Lấy máu và đi vào cánh cửa phía trước. Bên trái bạn có 2 tên Trigen, bạn có thể dùng lựu đạn để diệt 1 tên, tên còn lại bạn sẽ dùng súng P90. Từ chỗ bạn đi vào (cánh cửa phía trước), phía bên kia có một cánh cửa khác, có một nhà khoa học trong đó. Bạn đi vào bên trong và tiêu diệt hắn. Một tên Trigen sẽ bỏ trốn, bạn hãy tấm thẻ khóa của hắn và tiếp tục đi thẳng vào một căn phòng khác bằng cánh cửa phía trước, tìm một công tắc. Bật công tắc này để mở cánh cổng phía ngoài, đi ra ngoài.

Từ vị trí lúc ban đầu bạn đi vào căn nhà, bạn quẹo phải và đi xuống cầu thang. Một tên Trigen ở phía trước sẽ bỏ đi, thực ra là hắn chạy đến tấn công tên lính. Bạn xem chúng đánh nhau hoặc là dùng lựu đạn tiêu diệt cả hai. Bạn đi thẳng vào một hành lang nhỏ để vào tầng hầm. Có các tên Trigen ở đây nhưng không khó lắm để bạn tiêu diệt. Bây giờ bạn có nhìn thấy chiếc Big Rid không? Phía trước nó là một cánh cửa có một công tắc bên phải. Bạn bật công tắc và leo lên chiếc Big Rid.

Bạn lái nó chạy thẳng và đi theo lối đi bên trái một khu vực mới. Một lát sau, bạn sẽ gặp một chiếc trực thăng có các tên lính. Bạn có thể tiêu diệt bọn chúng hoặc là bỏ qua bọn chúng bằng cách nhấn gas chạy qua bên trái. Bạn dừng lại khi bạn nhìn thấy chiếc Humvey, bạn leo ra ngoài và leo lên chiếc Humvey. Chạy theo lối mòn đến điểm Checkpoint. 

Lối mòn này chạy ngoằn ngoèo, khi nó tẻ ra (qua trái và phải), bạn chạy theo lối đi bên phải. Chuyển qua xài súng rocket tiêu diệt các tên lính trên đường đi. Lối đi bên trái sẽ dẫn bạn đi vào đơn vị tiền đồn. Có một tên lính ở phía trước và một tên lính bắn tỉa ở trong boongke. Bạn dùng súng máy để tiêu diệt bọn này. Bây giờ bạn hãy quay ra sau đến rào chắn. Tập trung sự chú ý vào bên phải, có một nhánh cây ở đó. Bạn phóng một hay hai quả rocket vào chỗ đó để mở đường. Bạn đi theo con đường mới này và đi lên cây cầu. Diệt 2 tên lính và diệt tên bắn tỉa ở mặt bên phải. Bạn sẽ đi qua rào chắn thứ 2 rồi leo lên ngọn đồi.

Ngọn đồi càng lúc càng nghiêng về bên trái, trong khi leo lên ngọn đồi này, bạn sẽ chạm trán với các tên lính trên đỉnh đồi, sau khi tiêu diệt bọn chúng, trên đỉnh đồi bạn nhanh chóng quẹo trái vì có các thùng tròn lăn xuống. Có tổng cộng khoảng 7 tên lính trong tiền đồn và một tên rocket trên tháp canh. Bạn sử dụng các loại vũ khí có sẵn trên chiếc xe Humvey của bạn để xóa sổ bọn lính này. Sau đó bạn lấy chất nổ C4 được thể hiện bởi dấu chấm trên màn hình radar. Trước khi bỏ đi, bạn dùng rocket tiêu diệt tên lính trên tháp canh. Bạn quay trở lại xe Humvey, chạy theo lối mòn cạnh tiền đồn đến một cây cầu. Một lần nữa, bạn dùng rocket trên xe để diệt tên lính bắn tỉa ở mặt bên kia. Điểm đến tiếp theo của bạn là một tiền đồn cũ, bạn phóng 2 quả rocket vào trong để diệt các tên lính. Bây giờ bạn đi bộ qua cây cầu đến điểm Checkpoint.

Phía cuối cây cầu này, bạn sử dụng ống nhòm để quan sát các tên lính trong khu vực gần đó (khu vực bên tay trái). Có tổng cộng 2 tên lính ở bên trái và một tên núp trong lùm cây bên phải. Sau khi tiêu diệt bọn chúng, bạn đi đến bức tường có biểu tượng chất nổ C4, gài chất nổ C4 và đi ra xa (bạn có khoảng 10 giây để chạy trở về cây cầu).

Bạn đi vào trong tiền đồn và nhìn lên phía trên bức tường. Thường xuất hiện 2 tên lính ở đó nếu như trước đây bạn chưa diệt chúng bằng súng rocket trên xe Humvey. Các tên lính cũng hay xuất hiện xung quanh tiền đồ này nên bạn chú ý đến bọn chúng. Khi tiêu diệt hết bọn chúng, bạn hãy t́m chỗ núp, một chiếc trực thẳng sẽ bắn xối xả vào bạn. Bạn dùng súng M4 để bắn hạ nó. Bạn quay trở lại bức tường bạn gài chất nổ C4, đối diện bức tường này có một lối đi đến một cánh cửa. Bạn đưa tấm thẻ khóa vào ván ô bên phải cánh cửa và đi vào trong. Trong căn phòng này, bạn sẽ lấy đạn ở bên tay phải, đi đến cánh cửa sau cùng để kết thúc sứ mạng này.

Phù, ... cuối cùng bạn cũng đã kết thúc trò chơi đầy khó khăn cả về phần cứng lẫn gameplay này rồi, hãy thử lại với những độ khó khác nhau nhá bạn.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận