Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ game Manhunt - Phần 1

Bởi HuynhDong vào ngày 27/12/15, trong mục Hướng dẫn
1. BORN AGAIN


Level 1: Màn này chủ yếu để bạn làm quen với cách điều khiển của game nên không có gì đáng ngại, bạn chỉ cần chú ý các chỉ dẫn trên màn hình thôi.

Bạn đi thẳng qua 1 con đường vắng vẻ và lấy cái túi nhựa nằm giữa 2 chiếc xe. Từ từ tiếp cận tên lính từ phía sau và hạ hắn, sau đó xuống cầu thang và lấy cái túi nhựa. Theo lối đi đến sân bóng rổ và xem 1 đoạn cut-scene.

Bạn lưu ý khi bạn đứng trong bóng tối thì biểu tượng hình người ở góc phải màn hình sẽ chuyển sang màu tối và sẽ chuyển sang đỏ khi bạn bị phát hiện. Nấp vào góc tường, chờ tên lính đi ngang qua bạn thì lẻn ra phía sau hắn và chờ đến khi hồng tâm có màu trắng thì hạ hắn luôn. Chạy sang phải lấy Painkiller dùng để bơm máu. Nhảy xuống sân bóng rổ và xem tiếp 1 đoạn scene. Giết tên lính trong sân và lấy Painkiller phía dưới, rời khỏi nơi này. Save tại điểm save point.

Level 2: bắt đầu từ đây bạn mới phải chiến đấu thực sự đây. Nhặt mảnh kính và theo dõi tên lính di chuyển trên radar. Qua mặt đi chỗ khác sẽ thấy 1 cái cầu thang, hãy leo xuống và chui vào cái hốc dưới chân cầu thang. Đợi tên lính đi qua thì lẻn ra sau lưng giết hắn (chắc bạn đã quá quen việc này rồi phải không, từ đây mình sẽ không nói rằng giết từ phía sau nữa, các bạn cứ tự làm mình không cần phải nhắc, chỉ trường hợp nào giết từ phía trước mình mới nói thôi). Lên cầu thang và lấy Painkiller phía sau đống rác. Sau khi xem xong cut-scene, bước qua cánh cổng và lấy mảnh kính. Núp phía sau chiếc xe cứu thương và cố gắng dò tìm 2 tên lính qua radar. Lợi dụng bóng tối xung quanh để hạ 2 tên này. Bạn phải tìm 1 cái túi nhựa ở bên cạch chiếc xe màu đen, cuối đường còn có Painkiller đấy. sau khi hạ 2 tên lính bạn sẽ rời khỏi khu vực này, nhớ save ở save point.

Level 3: tại ngã 3, rẽ phải lấy Painkiller, leo lên cầu thang và lấy mảnh kính. Có 2 tên lính cho bạn giải quyết ở khu vực này, điểm đến của bạn là cầu trược phía sau nằm giữa 2 cái thùng tròn. Ở phía trên cầu thang, bạn hãy chạy sang phải đến khi núp vào 1 lối đi tối tăm, chú ý tìm cách hạ tên lính chỗ bức tường. Bây giờ bạn phải tìm thêm 1 vũ khí khác. Có 3 căn nhà trong khu vực này: căn gần bạn nhất có 1 cái túi nhựa, căn thứ 2 có Painkiller và căn xa nhất có 1 mảnh kính, có 1 túi nhựa khác gần chỗ lối ra. Tiêu diệt tên lính thứ 2 bằng cách núp vào cái hốc gần hàng rào đối diện lối ra. Hạ hắn xong hãy ra ngoài và save game.


2. DOOR WAY INTO HELL


Level 1: đi thẳng và lấy cái túi nhựa nếu bạn chưa có vũ khí. Bạn hãy đi giữa 2 đống rác, sẽ có 1 tên lính bước qua ô cửa phía trước và ...... đứng tè vào hàng rào kẽm gai. Hạ hắn để lấy cái dùi cui, đi vào nhà và lấy mảnh kính, bây giờ bạn đã có thể chuyển đổi giữa các loại vũ khí.

Núp vào chỗ tối đối diện cầu thang và hạ tên lính phía trên cầu thang. Leo lên lầu và nhẹ nhàng bước vào cái lỗ nhỏ trên tường, núp và diệt tên lính. Cứ đi theo lối trong phòng và nhảy từ cái lỗ lên bức tường phía trên. Vào căn nhà gần đó và theo bức tường bên trái để lấy Painkiller, đi xuống cái dốc bằng gỗ và đập bể cửa kính lấy 1 mảnh kính nữa, save game tại lối ra.

Level 2: đi thẳng về phía trước, chú ý có 1 cách cổng bị khóa. Bạn cần phải tìm 1 cây xà beng để đập bể ổ khóa. Đi theo bức tường bên trái đến khi tới 1 con đường rộng, có 1 tên lính đang chờ bạn phía bên kia đường. hạ hết 3 tên lính trong khu vực này và lấy cái túi đỏ của chúng. Có 1 túi nhựa ở phía sau đống rác gần tấm xi măng dựng đứng. Bạn sẽ tìm thấy Painkiller trong căn nhà gần cánh cổng bị khóa, căn nhà ở phía cuối và chính giữa con đường có mấy cái xác chết bị treo. Khám phá hết các ngõ hẻm để tìm được ô cửa có trong góc có 1 thùng rác, vào ô cửa lên cầu thang và save game.

Level 3: khi bạn đi vòng qua góc sẽ có 1 tên lính tình lình xông ra tấn công bạn, bạn không thể đánh hắn từ phía sau được nên hãy đánh trực diện với hắn. Painkiller nằm trong căn phòng phía trên. Sau khi hạ tên lính bạn sẽ lấy được cây xà beng, quay trở về chỗ cánh cổng bị khóa ở Level 2 và mở cửa. Chú ý 2 chấm xanh trên radar, đó là 2 tên lính đang chờ bạn giải quyết. qua cánh cổng và save game.

Level 4: trang bị cho mình gậy bóng chày, đi vào con hẻm để lấy Painkiller, quay trở lại cánh cổng, đi lên con dốc bằng gỗ để vào căn nhà bên phải. Tiếp tục đi thẳng và cut-scene, sau đó đánh với tên lính, save game.


3. ROAD TO RUIN


Level 1: lấy túi nhựa và núp vào chỗ tối gần 2 đống rác, đợi tên lính gần nhất đến và diệt hắn. sau đó đi qua các căn phòng bỏ trống để đến 1 nhà vệ sinh. Đi vào W.C và núp vào toilet tối ở bên trái, hạ tên lính gần nhất và lấy Painkiller nằm giữa 2 tấm ván đối diện cầu thang. Bạn đi lên cầu thang, đến chỗ có Painkiller nằm trong góc sân, khi đến gần ô cửa trong lối đi bạn sẽ bị 1 tên linh phục kích. Nhanh chóng xoay người 1800 và núp vào lùm cây, đợi hắn đi ngang qua và giết hắn. đi vào ngõ hẻm và dùng xà beng để mở cửa.

Đi qua các căn phòng trống đến 1 dãy cầu thang dẫn xuống, cẩn thận bị mai phục khi bạn đi vào lối đi gần đó. Tiếp tục núp và hạ tên lính, theo lối đi đến save point.

Level 2: lấy viên gạch và kiểm tra bức tường bên trái. Đi qua ô cửa thật nhẹ nhàng và núp vào góc tối. Nhìn vào radar bạn sẽ thấy 3 tên lính đang đi lang thang, tìm cách dụ chúng đến gần và diệt chúng, hơi khó vì chúng thường đi theo nhóm. Sau khi giết hết 3 thằng, bạn xuống đường và khám phá xung quanh. Painkiller nằm ở cuối đường, ở phía sau cánh cổng bị khóa dưới tầng hầm (gần chiếc xe tải) và trong căn nhà đối diện chiếc xe tải. Rời khỏi nơi này bằng đường hầm chính giữa đường đi.

Level 3: căn hầm phía trên được canh giử bởi 1 tên lính, có 3 tên trong ngõ hẻm phía xa tầng hầm này. Diệt tên lính đầu tiên, lấy Painkiller sau cây cột trong căn nhà có xác chết bị treo. Núp ở đây và tiêu diệt nốt 3 tên kia. Ra khỏi đường hầm và xuống cầu thang đến cánh cổng bị khóa cuối dường đi


4. WHITE TRASH


Level 1: có 1 sân xi – măng ở bên kia ngỏ hẻm hình tròn. Một tên lính đang đi tuần lòng vòng quanh khu vực. Để diệt hắn bạn phải lấy sợi dây thừng trong căn nhà bên phải sân xi – măng. Sau khi diệt hắn bạn hãy lấy cái túi của hắn và đi qua 2 cánh cổng, núp bên cạnh đống vỏ xe. Từ đây bạn có thể giết thêm 2 tên lính nữa. Painkiller nằm giữa 2 đống vỏ xe ở góc xa của sân. Núp vào căn nhà và hạ tên lính mập mạp, tìm 1 ô cửa trong nhà dẫn đến điểm save.

Level 2: một tên lính đang tuần trong mảnh sân nhỏ gần cần trục. Giết hắn và khám phá khu vực bên ngoài, Painkiller nằm sau bồn nhiên liệu lớn. Một cầu thang cạnh cánh cửa sẽ dẫn bạn lên phía trên cây cột nhưng trên đó chẳng có gì cho bạn làm.

Tên lính thứ 2 đang canh giữ nhà chứa máy bay, tên này sẽ không rời bỏ vị trí trừ phi có gì đó làm hắn chú ý. Bạn hãy chạy thật nhanh ngang qua nhà chứa máy bay để hắn đi theo, nhớ giữ khoảng cách vừa phải nhé. Núp vào góc tối và hạ hắn. Hạ hắn xong thì quay trở lại nhà máy bay để lấy sợi dây và con dao. Rời khỏi đây bằng cách dùng con dao để mở cổng. Save game tại save point.

Level 3: trèo lên đống sỏi để tới 1 sân nhỏ tiếp theo. Muốn lấy cây súng trong toa xe bạn phải đập bể cửa sổ để gây chú ý cho tên lính, chuẩn bị sẵn 1 chỗ núp và tiêu diệt hắn. Vào trong toa xe lấy cây súng. Ngay khi bạn vừa lấy súng thì 2 tên khác sẽ đến bên ngoài toa xe. Cứ ở nguyên trên xe và núp sau băng ghế dài chỗ có Painkiller. Chờ 2 tên lính đến và hạ chúng với 3 viên đạn.

Ra khỏi toa xe và theo lối phía dưới 2 các xác chết bị treo đến 1 cánh cổng. Lấy 1 hộp đinh. Bạn hãy cẩn thận khi đi từ đây sang căn nhà bên kia khoảng sân. Có 3 tên tuần ở con đường giửa chiếc xe bị hư và 1 tên giữ lối vào nhà. Cố gắng tiết kiệm đạn và diệt 3 tên đầu tiên, Painkiller nằm ở chỗ hàng rào dây xích.

Trang bị súng đinh và tiếp cận tên lính cuối cùng từ bên trái, cố gắng bám theo bờ tường và đừng để hắn phát hiện. Diệt hắn xong lấy súng đinh của hắn và vào nhà bật công tắc cánh cổng. Bây giờ sẽ có thêm vài tên lính nữa xuất hiện ngoài sân, để dành đạn hạ chúng và thoát ra cổng tới save point.


5. FUELLED BY HATE


Level 1: có 3 tên lính đang canh giữ 3 container đông lạnh ở giửa khoảng sân. Nếu đi theo hàng rào phía sau đống thùng, bạn sẽ nhìn xuyên được các container và quan sát được những tên lính. Bạn phải hạ 3 tên này trước khi ra cổng, Painkiller nằm trong ngõ hẻm ở hàng rào.

Bạn chạy qua cánh cổng và tìm một tấm bảng gỗ có mũi tên màu đỏ. Bạn đi theo dấu mũi tên. Đập bể hộp cầu và nhanh chóng tìm chỗ núp. Tiêu diệt tên lính trong khi hắn cố sửa chữa hộp cầu. Đi theo lối đi bằng xi măng đến cần trục và save game tại điểm save.

Level 2: Bạn cần phải tiếp nhiên liệu cho cần trục trước khi nó hoạt động. Bình nhiên liệu nằm trong nhà chứa máy bay trong khoảng sân. Có 3 tên lính đang đi tuần trong khoảng sân này. Painkiller nằm trong ống xi măng lớn, phía sau các thùng gần vỏ máy bay, trong ngỏ hẻm phía sau nhà chứa máy bay và bên trong nhà chứa máy bay. Save game tại điểm save trong lối vào nhà chứa máy bay.

Level 3: Lấy thùng nhiên liệu, ra khỏi nhà và đi vòng qua bên trái. Cất thùng dầu vào khu vực an toàn (khu vực này sẽ hiện ra trong màn hình radar bằng một chấm màu xanh lá cây) và bạn đi lùng sục 4 tên vừa đi vào mảnh sân. Khi bạn giết được 4 tên, bạn quay trở lại chỗ bạn cất thùng dầu và bạn đặt thùng này vào bồn gas.

Sau đó, bạn sẽ bị 2 tên lính phục kích. Nhiệm vụ trước nhất của bạn là sử dụng miếng nam châm của cần trục để dời cái tủ lạnh đang chặn lối đi của bạn. Sau khi dời được tủ lạnh, bạn có thể sử dụng cần trục để đẩy cái tủ lạnh vào bọn lính. Tuy nhiên, máu của bạn lúc này gần cạn, nên tốt nhất bạn hãy ra khỏi chỗ cần trục và nhử các tên lính quay trở vào mảnh sân. Khi được an toàn, bạn hãy đi qua cái lỗ trên bức tường.

Bạn có 2 đường để đi. Con đường bên trái khi đi đến cuối đường sẽ có painkiller. Con đường bên phải sẽ có painkiller, một hộp đinh và 2 tên lính sẽ phục kích bạn. Bạn hãy nhử tên lính vào chỗ trống và nhanh chóng tìm chỗ núp, tiêu diệt chúng bằng súng đinh. Đi xuống cầu thang đến điểm save và save game.

Level 4: Level này là tương đối khó. Bạn hãy lấy cái hộp đinh nằm bên cạnh các thùng bên tay phải của bạn và painkiller nằm phía sau chiếc xe tải. Từ từ trèo lên cầu thang dài đến phòng điều khiển. Trang bị súng đinh và tiêu diệt tên lính đang đi tuần. Quan sát khu vực phía máng đổ than đá, khi khu vực tương đối tên tĩnh, bạn chạy nhanh xuống con dốc và núp ở phía dưới máng đổ than đá. Có painkiller ở đây. Tiêu diệt 4 tên lính, lấy painkiller nằm trên con dốc phía dưới phòng điều khiển và đi dọc theo hàng rào, đi qua cánh cổng để ra ngoài.
Leo lên cần trục và dời cái tủ lạnh từ chỗ trống vào trong hàng rào. Sau đó bạn nhanh chóng núp ở phía dưới cầu thang và dùng súng đinh để diệt 5 tên lính. Sau đó bạn lên lên cầu thang và đi qua phòng điều khiển. Sử dụng màn hình radar để tìm lối ra (chấm màu xanh dương) và đi thẳng đến đó. Diệt tên lính cuối cùng đang canh gác chỗ lối ra và ra khỏi khu vực này. Save game.


6. GROUNDS FOR ASSAULT



Level 1: Bạn đang đứng ở phía ngoài một sở thú bỏ hoang và bị tước hết vũ khí. Painkiller ở phía sau bạn. Bạn núp vào chỗ tối cạnh ô cửa phía dưới cổng vào. Bạn bắn vào hàng rào và tìm 2 tên lính. Nhử một tên đi ra phía ngoài và lẻn ra phía sau hắn, đi vào ô cửa ở cuối căn phòng bên trái. Lấy sợi dây trong một cửa hàng bỏ hoang và núp vào chỗ tối. Tiêu diệt tên lính đầu tiên, lấy dao rựa, sau đó tiêu diệt bạn của hắn. Lục soát căn nhà để tìm sợi dây và painkiller. Ra khỏi căn nhà bằng cái lỗ gần máy bán hàng.

Sử dụng dao rựa để cắt sợi dây thừng trên cánh cửa kim loại và đi vào nhà vệ sinh. Diệt tên lính trong căn phòng phía ngoài và để ý cánh cửa bị khóa. Chúng ta sẽ quay lại chỗ này vào đoạn sau. Bạn đi qua dãy nhà vệ sinh để ra ngoài. Núp vào góc tối bên trái bậc thang và thủ tiêu 2 tên lính. Đi dọc theo bức tường bên trái để tỉm painkiller gần các thùng. Đi lên con dốc đến điểm save và save game.

Level 2: Nhiệm vụ của bạn là tìm một cây xà beng để bạn có thể thoát khỏi khu vực này. Có tất cả 6 tên lính trong sở thú. Các Painkiller nằm ở phía sau bụi cây khu vực hàng rào gần bức tường vành đai, nằm ở lối đi phía trên gần tượng con voi và nằm trong hàng rào chuồng gấu. Tên lính thứ 6 núp chỗ hàng rào chuồng gấu, hắn đang canh giữ cây xà beng, bạn hãy tìm bức tranh con gấu xám trên hàng rào.

Nhử hắn đi ra, khi bạn giết được hắn, bạn hãy lấy cây xà beng và quay trở lại dãy nhà vệ sinh ở màn trước. Tìm cánh cửa bị khóa và lấy khẩu shotgun. Quay trở lại điểm save ở cuối level 2 và save game.

Level 3: Các Painkiller nằm ở phía sau căn nhà gần lối vào, nằm ở đường hầm uốn cong gần bức tường vành đai, nằm ở phía dưới cầu thang đá và nằm ở phía dưới một cành cây ở tầng phía trên.

Bạn hãy bỏ qua tên lính đang đứng ở cây cầu. Có tất cả 3 tên lính trong khu vực này, đừng dùng súng shotgun để tiêu diệt bọn chúng, bạn chỉ cần rón rèn tiêu diệt bọn chúng là đủ. Bạn đi vào căn nhà bên trái và diệt tên trong nhà. Núp vào đường hầm uốn cong phía dưới tên bắn tỉa, nhử tên tiếp theo đến và tiêu diệt bọn chúng. Bạn hãy tìm một con dốc bằng gỗ ở phía sau tên bắn tỉa và từ phía sau bạn dùng súng shotgun để diệt tên này. Lấy khẩu súng của hắn, nhảy lên cái gờ và dùng xà beng để mở cánh cửa nhà hàng.

Các painkiller nằm ở phía sau nhà hàng này, nằm trong nhà hàng. Bạn đi hết nhà hàng này đến khi bạn gặp một mũi tên màu đỏ chỉ đường bạn đi ra ngoài. Lối đi bên trái dẫn ban vào nhà vệ sinh của nhà hàng. Bạn hãy đi theo mũi tên màu đỏ, bạn sẽ bị 2 tên lính phục kích. Bạn quay trở lại chỗ tối gần nhà vệ sinh và tiêu diệt bọn chúng. Tiếp tục đi theo mũi tên màu đỏ để ra ngoài, save game.


7. STRAPPED FOR CASH


Level 1: Bạn đi vào trong nhà và nhử tên lính phía trong gần bạn nhất, diệt tên này và lấy sợi dây, đi ra ngoài bằng cánh cửa đôi trong căn phòng bị khóa. Đi theo bức tường bên trái, bạn đi ngang qua các cây cột và núp vào chỗ tối. Bắn vào bức tường để nhử tên lính thứ 2, tiêu diệt hắn và giải cứu đồng đội của bạn. Đồng đội của bạn đang ở trong căn phòng phía trước bên trái. Bạn lấy một mảng kiếng và dùng nó để giải cứu của người bạn của mình. Lấy painkiller. 

Quay trở ra ngoài và quan sát khu vực ở phía trước. Bên tay phải có 4 tên lính. Bạn hãy đi theo bức tường cao bên tay trái và núp vào chỗ tối gần đống rác. Bắn vào hàng rào để nhử các tên lính, tiêu diệt bọn chúng. Sau đó bạn đi ra bãi đất có rào vây quanh tiêu diệt các tên còn lại bằng súng Tranquiliser. Painkiller nằm ở phía xa bãi đất này, gần lốp xe.

Bạn băng ngang qua bãi đất này và bước lên lối đi bằng xi măng. Các Painkiller nằm ở cuối đường bên trái phía trên đường hầm, nhưng ở đó hiện giờ rất nguy hiểm. Bạn nhẹ nhàng đi vòng qua bên phải, men theo bức tường bên trái đến một chỗ núp an toàn trong bóng tối. Từ vị trí này, bạn hãy nhử 2 tên lính rồi dùng súng Tranqiuiliser để kết liễu chúng. Nếu như bọn chúng phát hiện ra bạn thì em gái của bạn sẽ bị chúng giết chết. Lấy khẩu súng lục của bọn chúng, giải cứu em gái và đi theo cô ta đi xuyên qua đường hầm đến điểm save, save game và kết thúc màn.

Level 2: Trước khi đi vào căn nhà, bạn hãy khám phá khu vực lân cận để tìm khẩu súng tranquiliser. Bạn đi vào căn nhà và lén nhìn qua các tấm ván, bạn sẽ nhìn thấy cha bạn đang bị giam giữ. Trang bị súng lục và tiêu diệt tên lính. Cứu cha bạn và lấy khẩu súng của tên lính. Bạn đi lên con dốc bằng gỗ, đập cánh cửa sổ và bước ra phía ngoài.

Khu vực này thường có 3 tên lính, bạn phải giết được chúng trước khi bạn đi vào một xà lim lớn để cứu em gái. Painkiller nằm gần xà lim này và một cái nằm bên cạnh bức tượng hươu cao cổ. Khi khu vực này không còn bóng dáng các tên lính, bạn tìm cánh cửa ở mặt bên phải hồ cá, bên phải xà lim lớn. Bây giờ khi bạn giải cứu được tất cả mọi người, bạn đi qua cái miệng của con cá mập đối diện công viên. Save game tại điểm save bên trong hồ cái.

Level 3: Có hai tên lính đang canh giữ hồ cá. Trước khi bạn đi lên con dốc, bạn hãy sử dụng súng tranquiliser để diệt tên lính đầu tiên bên trái. Bạn núp vào phía sau quầy gần xác tên lính và tiêu diệt đồng đội của hắn. Căn phòng chật hẹp gần xác chết thứ 2 có painkiller.

Công tắc để mở cửa ra ngoài nằm ở phía sau quầy trong kiốt. Khi bạn bật công tắc lên, bạn núp vào chỗ tối bên trong canh cửa và có 2 tên lính sẽ xuất hiện ở phía ngoài căn phòng. Tiêu diệt bọn chúng, sau đó bạn thoát ra ngoài và save game.


8. VIEW OF INNOCENCE


Level 1: Nhiệm vụ của bạn trong màn này là tìm cuộn băng video và máy quay phim của Starkweather giấu trong siêu thị. Bạn dùng cục gạch để đập vỡ cửa kính bên tay phải để lấy khẩu súng. Painkiller nằm trong tiệm giặt quần áo. Rút súng ra và chạy đến các băng ghế dài, trườn xuống phía dưới để tránh đạn. 

Khi bạn diệt được 2 tên lính, bạn chạy đến chậu cây tiếp theo và cúi người xuống. Diệt tên lính xuất hiện từ cánh cửa. Lấy khẩu súng của các tên lính và núp phía dưới chậu cây và băng ghế. Tiêu diệt 2 tên lính vừa xuất hiện và lấy painkiller ở phía sau cửa thoát hiểm.

Chạy và núp xuống phía sau chậu cây ở phía dưới cầu thang tự động. Diệt tên lính vừa xuất hiện, lấy súng của hắn và lục soát các giàn giáo gần đó để lấy painkiller. Tiếp theo, bạn bước lên cầu thang tự động, 2 tên lính sẽ tấn công bạn. Bạn rút lui và núp vào khu vực giàn giáo, men theo bức tường và tiêu diệt bọn chúng khi chúng đi xuống cầu thang. Lấy các khẩu súng của bọn chúng và chạy lên cầu thang đến điểm save point. Save game.

Level 2: Bạn chạy đến và núp phía sau máy bán hàng tự động và tiêu diệt 3 tên lính. Lấy các khẩu súng và tìm máu trong góc gần đó. Chạy và núp phía sau chậu cây ở phía ngoài quầy bar Pirso. Diệt tên lính và khẩu súng của hắn. Bạn chạy thẳng và núp phía sau ban công ở phía dưới cầu thang. Diệt tên lính và lấy súng. Chạy và núp phía sau đống màu đen. Tiêu diệt 2 tên lính ở phía ngoài phòng thu Rollio và lấy các khẩu súng của bọn chúng. Đi vào phòng thu âm và lấy painkiller và cuộn băng video. Save game tại điểm save.

Level 3: Chạy qua bên trái và men theo bức tường bên cạnh ô cửa dẫn bạn vào căn nhà của Jacob Benson. Diệt tên lính, lấy súng và đi vào trong nhà. Lấy Painkiller và bắn vào cánh cửa bằng kim loại bị khóa, lấy khẩu shotgun. Bạn quay trở lại siêu thị và núp phía sau ban công để tránh tên lính tấn công bạn. Bạn núp xuống phía sau đống màu đen và diệt hắn. Lấy khẩu súng của hắn. 

Bạn núp phía sau máy bán hàng tự động ở phía trên cầu thang và bạn đi xuống cầu thang khi tình hình tương đối yên tĩnh. Bạn núp vào ban công và diệt tên lính đang đi tuần tra ở tầng này. Bạn chạy đến và núp phía sau chậu cây bên ngoài quầy bar Pirso. Có một tên lính ở bên trong, bạn chạy đến núp phía sau máu bán hàng gần cầu thang tự động. Diệt tên lính đang đi tuần trong khu vực này và lấy súng của hắn. Máy quay phim nằm trong cửa hàng Toy Corner, ở bên phải của bạn. Bạn hãy cẩn thận khi tiếp cận cửa hàng này vì có các tên lính đang núp phía quầy. Từ cửa sổ bạn sẽ tiêu diệt chúng rồi lấy súng, máy quay phim và painkiller. Save game tại điểm save.

Level 4: Bạn bị 2 tên lính phục kích từ cửa sổ. Bạn tìm chỗ núp và diệt 2 tên này. Bạn quay trở lại siêu thị và núp phía sau ban công. Có một tên lính từ giàn giáo sẽ tấn công bạn, bạn giải quyết tên này. 2 tên cuối cùng đang ở trong quầy bay Pirso. Bạn chạy và núp phía sau chậu cây bên ngoài quầy rượu và tiêu diệt bọn chúng.

Lấy súng của bọn chúng và đi vào quầy rượu. Điện đang tắt nên bạn phải đi tìm một hộp cầu dao trong tầng hầm để mở điện trước khi bạn có thể xem cuộn phim bí mật. Lấy painkiller trong tầng hầm và từ từ quay trở lại quầy bar, và sẵn sàng đối phó với các tên lính nếu như bọn chúng xuất hiện. Bật tivi lên và save game.


9. DRUNK DRIVING


Level 1: Bạn đi thẳng đến chỗ có painkiller và núp vào chỗ tối. Thu hút sự chú ý của tên lính đang đứng một mình rồi tiêu diệt hắn. Lấy cây liềm của hắn. Khám phá đường đi ở phía trước và tiêu diệt các tên lính còn lại. Bạn quay trở vào căn nhà và bạn sẽ được một người mở đường cho bạn tên là Stinky, bạn đi ra cánh cổng để thoát ra ngoài. Bạn đừng đi quá xa ông ta, nếu ông ta bị giết thì bạn cũng chết. Save game tại điểm save.

Level 2: Bạn giấu người say rượu vào chỗ tối ngay bên trong cánh cổng và khảo sát con đường phía trước. Có 3 tên lính đang tấn công bạn từ bên phải, cho nên bạn hãy né qua bên trái và núp vào chỗ tối ở cuối đường. Thu hút tên lính và diệt từng tên một. Có 3 painkiller nằm rải rác trên đường. Khi các tên lính bị tiêu diệt hết, bạn quay trở lại chỗ ông say rượu và thoát ngoài bằng cánh cổng. Save game tại điểm save

Level 3: Bạn giấu ông say rượu vào chỗ tối ngay bên trong cánh cổng và khảo sát con đường ở bên kia ngõ hẻm. Có 3 tên lính trên đường, bạn chia cắt bọn chúng ra rồi tiêu diệt bọn chúng. Bạn đi vào đường ngầm gần chiếc xe buýt đưa đón học sinh, và chuẩn bị rút lui vì có một tên lính đang truy đuổi bạn. Khi tất cả các tên lính bị diệt hết, bạn tìm lại ông say rượu và tìm cánh cổng trong đường ngầm để ra ngoài. Các painkiller nằm trong cầu thang nhà thờ, trong căn nhà bên phải chiếc xe buýt và nằm trong đường ngầm. Save game tại điểm save.

Level 4: Bạn giấu kẻ say rượu vào góc tối đối diện chỗ của bạn, bạn núp phía sau xe cảnh sát. Bạn chạy nhanh ra đường và núp phía sau một chiếc xe cảnh sát khác. Có 3 tên lính đang canh gác điểm xây dựng phía sau hàng rào. Bạn cần phải nhử chúng ra và tiêu diệt bọn chúng. Bạn rung hàng rào để tạo sự chú ý cho bọn chúng và bạn quay trở lại xe cảnh sát. Sau khi giải quyết xong 3 tên lính, bạn dẫn người say rượu đi qua địa điểm xây dựng đến cánh cổng. Có painkiller cạnh chiếc xe cảnh sát và gần cánh cổng. Bạn băng qua cánh cổng khu đất nhà thờ đến điểm save và save game tại đây.

Level 5: Bạn giấu người say rượu vào chỗ tối trong khoang đất nhỏ chật hẹp cạnh bức tường nhà thờ. Bạn ròn rén đi giữa 2 căn nhà và chuẩn bị rút lui vì có một ổ mai phục ở phía trước. Bạn tiêu diệt tên lính và đi thẳng, bạn đi theo lối đi vòng qua vành đai phía ngoài nhà thờ.

Bạn bỏ qua tên lính ở dãy cầu thang và bạn đi qua mặt bên kia của nhà thờ chỗ tên lính đang ẩn núp gần hàng cây cao. Tiêu diệt hắn và lấy khẩu shotgun của hắn. Painkiller nằm ở phía sau bia mộ gần hàng cây cao và nằm trong nghĩa địa rộng lớn. Bạn tìm lại người say rượu và giấu ông ta vào chỗ tối cạnh bức tường nhà thờ gần dãy cầu thang. Trang bị khẩu shotgun và men theo bức tường ở phía trên cầu thang để bạn có thể nghiêng người đi vòng qua và diệt tên lính. Lấy khẩu shotgun, nhờ người say rượu mở cánh cổng và đưa ông ta trở lại vị trí trước đó cạnh bức tường nhà thờ.

Trong nghĩa địa có 4 tên lính chỗ cánh cổng, bạn cố gắng tiêu diệt chúng bằng cái liềm hay cây rựa, sử dụng súng chỉ gây thêm sự chú ý mà thôi. Bạn hãy kiên nhẫn và chắc rằng chúng đứng một mình trước khi bạn tấn công chúng. Nếu bị phát hiện, bạn hãy chạy nhanh qua cánh cổng núp vào chỗ tối cạnh bức tường nhà thờ và chờ cơ hội khác. Khi bạn diệt được hết bọn lính, bạn hãy dẫn người say rượu đi ra cánh cổng trong hầm mộ trung tâm. Save game.


10. GRAVEYARD SHIFT


Level 1: Bạn bò lên cầu thang, từ phía sau bắn tên lính ở phía trước mặt bạn. Lấy khẩu súng của hắn. Bạn chạy nhanh ra phía sau 3 cái thùng bên phải ngọn đèn đường. Bạn nhử 2 tên lính đến chỗ bạn và tiêu diệt bọn chúng, cố gắng tiết kiệm đạn. Lấy khẩu súng của bọn chúng và khám phá con đường phía sau bạn để lấy painkiller (nằm ở phía sau đống rác). Bạn quay trở lại 3 cái thùng gần cầu thang dưới tầng hầm và quan sát con đường ở phía trước. Bạn chạy đến và núp vào hốc tường bên trái gần chỗ có painkiller.

Xem một đoạn cảnh cắt, bạn chạy đến dãy 5 cái thùng. 4 tên lính sẽ tràn ra đường phố, bạn diệt tên đầu tiên bằng cách bò ra phía sau khu vực chính giữa dãy thùng và nhắm vào tên lính khi hắn đi ngang qua các thùng. Số đạn của bạn rất hạn chế và khẩu shotgun thì chỉ sử dụng ở cự ly xa, nên bạn cần phải tiếp cận mục tiêu trước khi chúng nổ súng. Bạn bò ra bên phải dãy thùng để diệt tên lính thứ 2 trong gác canh.
Khi hắn bị giết, bạn bò qua bên trái dãy thùng và chạy ra phía sau thùng gỗ có trụ gas. Bạn tiêu diệt 2 tên lính từ vị trí này. Khi tất cả bọn chúng bị tiêu diệt, bạn đi vào gác canh và bật công tắc để mở cánh cổng. Bạn chạy qua cánh cổng và save game tại điểm save.

Level 2: Đừng đi lên cầu thang mà hãy men theo bức tường phía sau cầu thang gần chỗ painkiller va bạn nhử 3 tên lính đầu tiên đi vào phòng. Nhắm bắn từng tên một khi chúng xuất hiện xung quanh khu vực cầu thang. Bạn từ từ đi vào nhà kho, có 2 tên lính ở mặt bên kia dãy thùng. Bạn chạy nhanh đến bức tường đối diện trong nhà kho và núp phía sau cái thùng. Ngả người ra phía sau cái thùng và tiêu diệt bọn chúng. Đi vào cánh cửa có chữ ‘CAUTION’.

Bạn tìm painkiller trong máy nâng hàng, nhiệm vụ của bạn là mở điện cho máy nâng hàng. Tầng hầm phía dưới có tất cả 5 tên lính (mặc dù trên màn hỉnh radar có 6 tên lính, một tên ở tầng phía trên). Cách tốt nhất để tiếp cận bọn chúng là bạn bò xuống cầu thang, tiêu diệt một tên lính và rút lui lên tầng trên trước khi bạn bị bao vây. Các tên lính trong tầng hầm hiếm khi đuổi theo bạn lên tầng trên, cho nên bạn chỉ cần núp phía sau cây cột trong gian máy nâng hàng. Khi bạn tiêu diệt hết 5 tên lính, bạn tỉm painkiller và mở điện dưới tầng hầm và quay trở vào phòng máy nâng hàng ở tầng trệt. Bật công tắc chỗ may nâng hàng và bạn bước lên bục nâng. Khi bạn được đưa lên tầng 1 thì bạn hãy nhắm bắn tên lính. Save game tại điểm save.

Level 3: Bắn vào bức tường trong thang máy để nhử tên lính đầu tiên đến chỗ bạn, tiêu diệt hắn khi hắn đi vào thang máy. Tên lính thứ 2 cũng sẽ xuất hiện ở phía dưới bạn, bạn sẽ diệt luôn tên này. Khi tình hình được yên tĩnh, bạn đi từ từ đến chỗ painkiller ở phía bên kia đường đi. Bạn cẩn thận đi dọc theo lối đi và lẻn ra phía sau 2 tên lính đang nói chuyện ở lối đi phía dưới, kết liễu chúng. Nếu tên thứ 2 chưa xuất hiện ở tầng dưới khi bạn lần đầu tiên bước ra thang máy, th́ bạn hãy quay trở vào thang máy và giết chết hắn.

Bạn đi theo lối đi đến khi bạn đến một cái lỗ hình vuông dưới sàn nhà. Bạn nhảy xuống cái lỗ và men theo bức tường bên trong ô cửa, tiêu diệt 2 tên lính trong đường hầm trong suốt. Ô cửa phía sau bạn có painkiller. Bạn đi dọc theo đường hầm trong suốt, vận hành đồ điều khiển máy nâng và bước lên bục máy nâng. Tiêu diệt tên lính ở tầng trên. Save game tại điểm save.

Level 4: Bạn đi dọc theo ống thông và chú ý 2 vị trí để thoát. Lấy painkiller trong ống thông. Đấm vào vỏ bọc của ống thông và nhảy xuống sàn nhà phía dưới. Cánh cửa phía ống thông bị khóa nên bạn hãy tiếp cận cánh cửa đối diện, lấy painkiller. Có 2 tên lính đang canh gác quán cà phê. Bạn hãy đá vào cánh cửa và đi vào trong, diệt các tên lính trong khi bạn nhìn thấy chúng trên màn hình radar. Đi vào quán cà phê và lấy khẩu súng của các xác chết.

Từ từ mở cánh cửa gần quầy và rón rén vòng qua bên trái. Bạn chú ý có một lan can bằng gỗ. Ban hãy chạy nhanh và núp phía sau lan can bên tay trái. Bạn gây tiếng động để nhử tên lính đi vào (một tên còn núp trong phòng điều khiển). Tiêu diệt tên gần nhất, núp vào lan can để né đạn. Tên thứ 2 đang núp phía sau máy bán hàng tự động phía xa, nên bạn rất khó nhắm bắn hắn, vì vậy, bạn hãy chạy vào lối đi bên phải và núp bên cạnh máy làm lạnh nước. Tiêu diệt hắn bằng cách nghiêng người vòng qua góc. Ô cửa bên phải có painkiller. Bạn rón rón đi vào phòng điều khiển và lẻn ra phía sau tên lính khi hắn quay lưng.

Bạn vận hành bảng điều khiển để mở cửa ra ngoài ở phía dưới cầu thang. Bạn nhử 2 tên lính vào phòng điều khiển và diệt bọn này. Cánh cửa ở phía dưới cầu thang. Bạn chỉ cần chạy xuống cầu thang và đi qua cánh cửa này, tránh làn đạn của kẻ thù. Save game tại điểm save.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận