Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ game Manhunt - Phần 2

Bởi HuynhDong vào ngày 27/12/15, trong mục Hướng dẫn
11. MOUTH OF MADNESS


Level 1: Lấy sợi dây ở phía sau bạn. Bật công tắc trên tường để vận hành chiếc ghế điện và chạy vào góc tối bên trái ô cửa. Khi tên lính đi ngang qua, bạn chạy ra phía sau hắn và giết chết hắn. Lấy cây dao rựa của hắn. Painkiller nằm trong căn phòng của bệnh viện.

Bạn bước qua 2 cánh cửa và từ từ bò vào khoảng sân. Có 3 tên lính đang đi tuần ở đó, bạn diệt từng tên một, rồi rút lui vào bệnh viện khi cần thiết. Painkiller nằm ở phía sau một trong các cây cột ở khoảng sân. Khi tất cả 3 tên lính bị tiêu diệt, bạn quan sát khoảng sân và tìm một tên lính trên ban công đang nhìn xuống. Bạn chạy nhanh đến phía dưới cầu thang sắt. Hắn sẽ không chú ý đến bạn khi bạn núp ở phía dưới cầu thang tối này. Khi hắn rời vị trí, bạn đi theo hắn và giết chết hắn từ phía sau. Bạn để lại khẩu súng vì bạn cần cây dao rựa cho màn sau. Đi vào cánh cổng sắt phía dưới ngọn đèn đỏ nhấp nháy. Save game tại điểm save.

Level 2: Bạn đi theo bức tường bên trái và núp vào góc tối. Lẻn đến phía dưới tàn cây và lấy sợi dây. Còn có một sợi dây khác ở căn nhà kính phía xa và trong bãi cỏ giữa 2 nhà kính. Có tất cả 5 tên lính trong khu vực này. Bạn chú ý không nên xài súng ở khu vực này, vì tiếng động sẽ thu hút sự chú ý của bọn chúng, tốt nhất là bạn xài dao rựa hay dây để xử bọn chúng. Các Painkiller nằm ở nhà kính phía xa và gần cánh cổng ra ngoài.
Tên lính thứ 6 sẽ không rời khỏi vị trí chỗ canh cổng này, nên bạn hãy đi theo bức tường bên trái, đi đi hàng cây và tiếp cận hắn. Tiêu diệt hắn và lấy thùng nhiên liệu gần nhà kính gần bạn nhất. Đi qua cánh cổng và để thùng nhiên liệu trong hành lang. Bước vào khoảng sân bên cạnh và đi theo bức tường bên phải. Núp ở phía sau đống thùng và diệt tên lính. Lấy thùng nhiên liệu và đặt nó ở phía dưới ngọn tháp bằng gạch. Bạn núp ở phía sau đống thùng cạnh hàng rào và bắn vào thùng nhiên liệu để tiêu diệt tên lính xuất hiện trên ngọn tháp.
Bạn chạy nhanh đến cầu thang để lấy painkiller trong căn phòng ở phía trên. Bật công tắc để mở cửa và chạy đến điểm save ở phía dưới cầu thang. save game.

Level 3: Bạn cần phải xâm nhập trại cải tạo hoang vắng và đi đến tháp canh ở phía trên cùng toà nhà. Có tất cả 12 tên lính đang chờ bạn ở mặt bên kia cánh cửa. Chúc bạn may mắn!

Bắt đầu màn này bằng cách tiêu diệt càng nhiều càng tốt các tên lính khi bạn lẻn qua cánh cửa đôi. Lấy súng của các tên lính. 2 painkiller nằm ở tầng trệt và 1 painkiller nằm trên tầng 1 của bệnh xá, 1 painkiller nằm ở tầng trên cùng. Bạn chuyển qua súng shotgun trước khi đi trên tầng trên cùng để diệt 2 tên lính đang đi tuần tra ở đó. Bạn cần phải lẻn ra phía sau tên lính sau cùng trong tháp canh, giết hắn và đi qua cánh cửa có dòng chữ “GUARD HOUSE”. Save game.


12. DOING TIME


Level 1: Khu vực trại cải tạo gồm có một khối trại giam hình chữ L. Trại G và trại H tạo thành một nhánh, trại J và trại K tạo thành một nhánh khác. Có 2 painkiller nằm trong trại H, một painkiller nằm trong trại J và một painkiller khác nằm trong trại K. Có một căn phòng tối tăm nằm ở góc hành lang hình chữ L, gần cây búa. Vị trí này là chỗ lý tưởng để bạn trốn. Vấn đề cốt yếu trong màn này là tính kiên nhẫn, ban phải chờ cho các tên lính phân tán đi chỗ khác, sau đó bạn mới bắt đầu hành động.

Hãy lấy cây búa nằm ở phía cuối trại H. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là sử dụng cây búa để thi hành lệnh hành hình (con trỏ màu vàng và con trỏ màu đỏ), chỉ khi nào làm xong bạn mới được phép đi qua level này. 3 tên lính xuất hiện trong trại G, bạn hãy núp vào góc của hành lang hình chữ L để thực hiện công việc. Bạn hãy cảnh giác vì có thêm một tên lính mới xuất hiện mỗi khi ban diệt được một tên – luôn luôn có 3 tên lính xuất hiện trong trại giam này.

Một khi bạn thực hiện xong nhiệm vụ, bạn sẽ nhận nhiệm vụ thứ 2 là tìm diệt tên lính có cái túi. Chỉ khi nào bạn giết được hắn, bạn mới chạy qua được cánh cổng ra ngoài ở cuối trại giam K và bạn hãy save game tại điểm save.

Level 2: Hãy núp vào chỗ tối cạnh cầu thang và diệt tên lính đang mang khẩu súng. Lấy khẩu súng của hắn và bắn vào bức tường, diệt các tên lính đang đến điều tra. Bạn hãy để dành đạn và sử dụng cái túi. Painkiller nằm trong căn phòng xà lim đối diện cây cầu thang. Khi bạn tiêu diệt xong các tên lính đến ứng cứu, bạn ra khỏi chỗ nup, chạy lên cầu thang và núp ở phía sau tấm nệm. Khi bạn bắn nhau với các tên lính, bạn sẽ núp ở chiếc giường để tránh đạn. Lấy các khẩu súng của bọn chúng. Painkiller nằm trong xà lim thứ 4 bên phải và nằm trong xà lim ở góc. Khi khu vực yên tĩnh, bạn đi xuống cầu thang và đi vào dãy nhà tắm. Save game.


13. KILL THE RABBIT


Level 1: Lấy súng và đạn shotgun trong bãi tập. Một tên lính sẽ mở ổ khóa điện chỗ cạnh cửa xà lim. Bạn chạy đến ô cửa nằm ở góc bãi tập và đứng bên trái ô cửa này. Tiêu diệt 4 tên lính vừa từ xà lim tràn ra. Bạn chạy trở vào căn phòng lót bằng đá lát, đứng trong góc phía dưới camera theo dõi. Gây tiếng động và diệt 3 tên lính khi chúng đi đến điều tra. Lấy băng đạn shotgun trong dãy nhà tắm. Bật công tắc cánh cửa trong phòng. Quay trở lại bãi tập và lấy painkiller trong xà lim. Đi qua cánh cổng và xem một đoạn cảnh cắt.

Bạn núp ở phía sau tấm nệm và tiêu diệt 4 tên lính đang canh giữ hành lang. Lấy súng của bọn chúng. Cánh cửa bên phải tấm nệm dẫn bạn đến nhà xác. Bạn đi đến nhà xác này và diệt tên lính đang đứng chỗ hanh lang. Lấy Painkiller nằm trong hành lang phía sau nhà xác. Tiếp tục đi thẳng đến khi bạn xem một đoạn cảnh cắt. Bạn đi dọc theo bức tường bên phải đến chỗ tên lính, núp phía sau cây cột và di chuyển đến cây cột thứ 2, men theo bức tường và tiêu diệt hắn. Đi lên cầu thang và save game tại điểm save.

Level 2: Có 12 tên lính từ trong xà lim ở căn phòng phía dưới sẽ tràn ra. Bạn hãy đứng cạnh lò sưởi và bắn tên lính khi hắn xuất hiện ở góc. Lấy khẩu súng của bọn chúng. Lấy đạn shotgun và painkiller trong xà lim. Còn có painkiller nằm trong xà lim phía dưới. Bạn quay trở lại cầu thang đến điểm save và save game.

Level 3: Hãy men theo bức tường bên trái cánh cửa có vạch dọc gần chỗ painkiller, diệt 2 tên lính. Đi lên cầu thang và núp vào chỗ tối, tiêu diệt 2 tên lính đang đi tuần trên tầng 1. Đi theo bức tường bên phải và đi qua ô cửa dẫn bạn đến phòng hành hình bằng điện. Lấy Painkiller trong phòng hành hình và buồng kho. Bạn quay trở lại gian phòng phía ngoài và bò từ từ ra phía trước đến khi bạn nhìn trên màn hình radar xuất hiện một tên lính đang chạy đến chỗ bạn. Bạn núp vào chỗ tối và giết hắn. Đi vào cánh cửa có vạch kẻ và lấy painkiller trong nhà xác.

Bạn quay trở lại gian phòng phía ngoài và đi theo lối đi bên trái. Lấy đạn shotgun gần kho vũ khí và đi vào nhà xưởng. Bên tay trái bạn là mặt trước gian phòng, bên phải là mặt sau gian phòng, bạn hãy núp ở phía sau cây cột ở phía sau gian phòng. Chạy dọc theo bức tường phía sau đến cây cột tiếp theo. Bạn chạy thẳng đến mặt trước gian phòng để xem một đoạn cảnh cắt, sau đó núp vào cây cột gần nhất. Tiêu diệt 4 tên lính,tịch thu vũ khí bọn chúng và tiếp cận mặt trước căn phòng. Tìm một cái bục và đặt một xác lên trên đó, trọng lượng của xác chết sẽ mở ổ khóa bên phải cho bạn đi ra ngoài. Bạn hãy đi ra khỏi nhà xưởng và save game tại điểm save.

Level 4: Đi ra sân nhỏ phía ngoài. Chạy nhanh xuống cầu thang và núp xuống phía say đống thùng gần nhất. Nhử 3 tên lính đến và tiêu diệt bọn chúng. Lấy vũ khí của bọn chúng và tìm 2 painkiller gần tháp canh. Đi vào tháp canh và nhẹ nhàng đi ra chỗ canh gác, nhắm bắn các tên lính. Lấy Painkiller ở ban công phía ngoài. Có khoảng 8 tên lính trong sân nhỏ, bạn bước ra ngoài ban công và chạy đến mặt đối diện ngọn tháp. Tìm một vị trí để bạn có thể nhìn từ cửa sổ qua chỗ canh gác, vị trí này đối diện ô cửa.

Tiêu diệt các tên lính khi chúng xuất hiện ở cửa sổ. Khi bạn diệt được 8 tên lính đó, bạn chạy xuống cầu thang, đi ra ngoài sân nhỏ bằng cánh cổng chỗ chiếc xe tai. Save game.


14. DIVIDED THEY FALL


Level 1: Màn này đòi hỏi phải rất kiên nhẫn. Khu vực này rất dài và hẹp, nên rất khó để chia cắt bọn lính ra. Bạn đừng hấp tấp, bạn hãy chờ cơ hội thuận lợi nhất để tấn công bọn chúng, nếu không bạn phải bắt đầu chơi lại màn này. 

Hãy bò qua bên phải lấy sợi dây. Quay trở vào góc tối phía sau bạn và gây sự chú ý cho tên lính, giết hắn và lấy cây dao rựa của hắn. Tiếp tục đứng trong góc và diệt 2 tên còn lại, xem một đoạn cảnh cắt. Ba tên lính khác sẽ xuất hiện, trước khi bọn chúng xuất hiện trong căn nhà, bạn hãy lên lối đi ở phía trên và chạy nhanh về phía bên trái, đến một lối đi bí mật có painkiller gần cánh cửa. Bạn núp vào trong góc, nhử tên thứ 3 đến và thủ tiêu hắn, lấy khẩu súng của hắn. Bạn sẽ diệt các tên còn lại bằng shotgun. Khi khu vực được an toàn, bạn hãy đi tìm một quán cà phê để lấy cái túi nhựa và painkiller. Trang bị súng shotgun và tiếp cận chiếc xe hơi, một vài tên lính phía sau cánh cửa sẽ tràn ra. Bạn hãy chờ đến khi chúng đi vào cánh cửa, bạn hãy men theo bức tường bên phải và bắn 2 tên lính ở tầng trệt. Lấy súng của bọn chúng và đi lên cầu thang. Save game tại điểm save.

Level 2: Bạn đi lên tầng 1 và men theo bức tường bên trái. Nhắm bắn 2 tên lính ở góc và tịch thu vũ khí của bọn chúng. Bạn núp phía dưới cầu thang lên tầng hai, lẻn ra phía say tên lính ở phía trên cầu thang và hạ gục hắn. Đi lên cầu thang, lấy khẩu súng của hắn và đi men theo bức tường bên trái.

Tên lính ở tầng hai sẽ không xuất hiện trừ khi bạn dụ hắn bằng cách chạy thẳng vào hành lang. Khi hắn phát hiện ra bạn, bạn hãy rút lui vào góc, thêm 2 tên nữa sẽ xuất hiện ở tầng này, tiêu diệt bọn chúng.

Bạn đi lên cầu thang để lên tầng 3 và đi theo bức tường bên trái. Cập theo bức tường gần góc và diệt 3 tên lính đứng chỗ hanh lang. Bạn đi dọc theo hành lang và lấy painkiller trong phòng phía dưới cầu thang gần cánh cửa màu xanh. Trèo lên cầu thang lên tầng thứ 4. Ở tầng thứ 4 này, bạn hãy đứng chờ 2 tên lính đầu tiên ở phía trên cầu thang phía sau bức tường, tiêu diệt bọn chúng khi chúng vừa xuất hiện ở cầu thang. Bạn đi lùi ra sau để nhử bọn chúng đến (lấy painkiller trong căn hộ nếu cần thiết). Nạp đạn xong, bạn chạy nhanh xuống cầu thang.

Ở tầng thứ 3 – bạn nhanh qua hành lang (lấy painkiller trong căn hộ nếu bạn cần), bắn tên lính đang đứng phía trên cầu thang bên cạnh. Nạp đạn và chạy nhanh xuống cầu thang. Ở tầng thứ 2, bạn bắn tên lính ở dưới cầu thang. chạy vòng lên ở phía trên cầu thang bên cạnh (lấy painkiller trong căn hộ). Có các tên lính đang cầm dao rựa tiến về phía bạn, hãy tiêu diệt bọn chúng. nạp đạn và chạy xuống cầu thang.

Ở tầng 1 – bạn đứng gần phía dưới cầu thang, chờ tên lính cầm dao đến, diệt hắn và chạy nhanh đến cầu thang. Diệt tên lính ở phía trên cầu thang. Nạp đạn và chạy xuống cầu thang. Ở tầng trệt, bạn hãy chạy ra khỏi căn nhà này, chạy qua bên trái chiếc xe. Đi cập theo bức tường ngắn bên phải bậc thang, Ramirez đang ở lối đi phía trên bạn. Bạn bắn tên lính đang đi xuống cầu thang bên trái, sau đó đứng trên bậc thang, men theo bức tường gần chỗ Ramirez nhất. Ha gục hắn sau khi hắn vừa nổ súng.

Khi Ramirez chết, bạn được chỉ dẫn đi qua cánh cổng, lúc này thời gian cũng gần hết. Bọn thuộc hạ của Ramirez sẽ xuất hiện trong khoảng sân, bạn phải nhanh chóng trốn thoát khu vực này. Trên màn hình radar có chấm màu xanh dương, đó chính là lối ra. Bạn hãy tiêu diệt tất cả mục tiêu trên đường đi và chạy nhanh đến lối ra. save game.


15. PRESS COVERAGE


Level 1: Lấy cây xà beng ở phía trước, bạn giấu nhà báo vào chỗ tối gần các ống ximăng lớn. Nếu bạn để cô ta đứng một mình quá lâu thì cô ấy sẽ bỏ đi chỗ khác. Có 2 tên cảnh sát đi tuần tra ở con đường phía trước, nên bạn hãy tìm chỗ tối mà lẩn trốn và gây sự chú ý cho bọn chúng. Khi bạn diệt xong 2 tên cảnh sát, bạn dẫn có phong viên đến đứng cạnh chướng ngại vật gần chỗ chiếc xe canh sát.

Khi con đường ở phía trước được an toàn, bạn hãy đi theo bức tường bên trái và núp vào một ngõ hẹp. Để cô ta trong ở đó và bạn lẻn ra phía sau chiếc xe tải. Núp vào chỗ tối diệt tên cớm đang đi tuần giữa chiếc xe tải và bức tường. Nhử bạn của hắn đến và giết luôn tên này, nhớ lấy khẩu súng của hắn. Bạn quay trở về chỗ cô phóng viên và giấu cô ta cạnh chiếc xe tải.

Bạn chạy đến góc ở mặt đối diện con đường và núp vào chỗ tối phía sau cây cột hình vuông. Nhử 3 tên cớm đến, tiêu diệt bọn chúng và lấy vũ khí. Bạn quay trở lại chiếc xe tải, đến chỗ tên cớm còn lại, núp vào chiếc xe cảnh sát để tiêu diệt hắn. Khi tất cả tên cớm bị giết, bạn dẫn cô phóng viên đi, lấy painkiller gần chiếc xe cảnh sát. Chuyển qua sử dụng cây xà beng để đập vỡ đuôi chiếc xe cảnh sát để lấy painkiller và súng. Đi vào nhà của cô nhà báo và save game tại điểm save.

Level 2: Bạn giấu cô phóng viên vào chỗ tối ở phía dưới cầu thang và nhử 2 tên lính đi xuống cầu thang. Lấy vũ khí của chúng và đi lên cầu thang. 5 tên lính còn lại núp trong căn phòng, bạn hãy trang bị cho mình súng shotgun và men theo mặt bên trái của ô cửa, bắn vào gian phòng. Khi tất cả bọn chúng bị tiêu diệt, bạn hãy dẫn cô phóng viên lấy painkiller trong căn hộ của cô ta.

Bạn đi vào nhà bếp nhà cô phóng viên, xem một đoạn cảnh cắt. Leo xuống cầu thang và chạy nhanh đến điểm save. Save game và tiếp tục đi vào chỗ tối gần đống rác.

Level 3: Men theo bức tường phía sau đống rác và tiêu diệt 2 tên cớm đang đi tuần ngõ hẻm bằng súng lục. Lấy vũ khí của chúng và đi qua cánh cửa gần điểm save, lấy painkiller trong căn phòng trống. Quay trở ra đường hẻm và đi thẳng đến khi nào bạn nhìn thấy một con đường rộng lớn. Bạn đi theo bức tường bên phải và lẻn vào Casino. Lấy painkiller trong phòng giải lao. Nhẹ nhàng đi qua phòng tiếp tân và men theo bức tường bên trái đèn neon, bạn chạy vòng qua góc vào một căn phòng có máy đồng xu. Bạn nhử 3 tên cớm đi xuống cầu thang và ra tay tiêu diệt bọn chúng. Lấy khẩu súng của bọn chúng và bạn đi lên cầu thang đến cái bàn đánh bài.

Bạn chạy nhanh vào hành lang hẹp và tối, lẻn ra phía sau tên bắn tỉa trên ban công. Bạn chạy nhanh vào căn phòng có bàn đánh bài và bò ra phía sau cái bàn đầu tiên bên trái, bắn vào tất cả các tên cớm đang leo lên cầu thang. Khi giết hết các tên cớm, bạn quay trở ra ban công để lấy khẩu súng bắn tỉa, ra khỏi Casino (nhớ lấy painkiller trong phòng giải lao và painkiller gần điểm save). Bạn đi xuống đường và đứng ở giữa 2 chiếc xe cảnh sát. Painkiller nằm trong căn nhà bên trái. Bạn tiếp tục đi thẳng đến một đống rác gần ngã tư lối bộ hành. Bạn núp phía sau đống rác và nhắm bắn 3 tên cớm đang đi tuần trong đường ngầm. Có một tên bắn tỉa từ trên mái nhà garage, bạn hãy tiếp cận hắn và tiêu diệt. Lấy khẩu shotgun của các tên cớm và đi vào đường ngầm. Save game.


16. WRONG SIDE OF THE TRACKS


Level 1: Bạn chạy nhanh xuống cầu thang và chạy thẳng, diệt tên cớm đang đứng bên cạnh xe lửa, sau đó bạn đuổi theo đồng bọn của hắn đang chạy vào nhà kho. Tên cớm thứ 3 đang đứng phía ngoài nhà kho, bạn lẻn ra phía sau hắn, giết hắn và lấy khẩu súng máy của hắn. Để lại painkiller trong phòng kho và bắn vào cánh cửa bị khóa dẫn vào đường hầm. Bạn đi hết cuối đường hầm, và rút vào trong chỗ tối gần toa xe lửa khi bạn đang xem một đoạn cảnh cắt.

Sau đó bạn chạy nhanh trở về hành lang và quan sát nhà kho. Bạn nhìn qua cửa sổ trên cánh cửa, t́m một tên lính SWAT đang đứng trên cái bục. Khi nhìn thấy hắn không làm gì, bạn nhanh lên cái bục và vào phía sau cây cột. Khi hắn đến gần bạn, bạn hãy nhả đạn vào đầu hắn và đứng bên phải ô cửa gần phía dưới cầu thang, diệt 2 tên lính vừa xuất hiện. Đi vào ô cửa và đi men theo bức tường gần góc, nghiêng người qua góc và diệt 3 tên lính SWAT đang đi trong đường hầm. Tịch thu tất cả vũ khí của bọn chúng và quay trở vào đường hầm.

Đi đến giữa đường hầm (painkiller nằm trong căn phòng bị khóa ở giữa đường hầm). Từ từ đi vào cánh cửa đầu tiên, bước vào trong hành lang và men theo bức tường gần góc. Diệt các tên SWAT. Cánh cửa bên trái có painkiller và điểm save. Save game.

Level 2: Bạn quay trở ra cánh cửa đầu tiên và đi theo hành lang, đi ngang qua cái tủ và máy bán hàng tự động. Painkiller nằm ở phía sau máy bán hàng. Bạn đi theo hành lang ngang qua 2 đống rác và nhẹ ngàng bước vào phòng điều khiển, lẻn ra phía sau tên lính và lấy painkiller. Bật công tắc màu đỏ và quay trở ra đường hầm. 3 tên lính SWAT sẽ xuất hiện ở chỗ thắt lại của đường hầm, bạn hãy tránh bọn chúng và quay trở chiếc xe lửa. Bước vào trong xe lửa để đi đến trạm tiếp theo. Tìm điểm save trong hành lang và save game.

Level 3: Khoang lấy painkiller trong góc mà hãy nhử 3 tên cớm bằng cách bắn vào bức tường trong phòng bên cạnh xe lửa, khi bọn chúng bước qua ô cửa, bạn sẽ tiêu diệt bọn chúng. Bạn bước qua ô cửa lên cái bục và tìm painkiller nằm gần máy bán hàng. Đi men theo bức tường phía dưới cầu thang và bắn vào bức tường, diệt 3 tên cớm đang đi xuống cầu thang. Có một tên cớm đang có shotgun đang núp phía sau cái quầy ở trên cầu thang, bạn cần phải giết tên này để lấy khẩu shotgun, và nhử 2 tên cớm khác đi qua cổng vào bên phải quầy. Bạn núp phía sau máy bán hàng và diệt hắn. Bạn đi qua cổng ra bên trái quầy và núp phía sau cây cột, diệt tên cớm vừa bước ra khỏi đường hầm. Bạn chạy nhanh qua đường hầm và leo lên cầu thang, diệt tên cớm đang đứng phía trên cầu thang bằng súng shotgun. Save game.


17. TRAINED TO KILL


Level 1: Lấy sợi dây và leo lên cầu thang. Bắn tên cớm đứng phía trên cầu thang, diệt tiếp tên bên phải và núp chỗ đầu xe đối diện lối vào nhà ga. Nghiêng người diệt tên cớm thứ 3. Lấy vũ khí của bọn chúng và đi cập theo bức tường bên trái lối vào. Tiêu diệt tên cớm ở phía sau dãy ghế. Bước vào nhà ga và đi xuống nửa đoạn cầu thang, men theo bức tường và bắn tên cớm ở tầng hầm. Lấy khẩu súng của hắn và đi xuống cầu thang đến bức tường bên trái. Đi theo lối đi để xuống tầng hầm level 2 bên phải và núp vào góc tối, nhử tên cớm đến và thủ tiêu hắn. Đi xuống cầu thang và tìm đạn súng máy trong tầng hầm level 3. Bạn quay trở lên tầng hầm level 1 và bước lên cái bục khi tên lính SWAT đang đứng phía cuối cái bục này. Diệt hắn và tìm cây xà beng nằm đối diện cánh cổng (painkiller nằm ở phía sau nơi bắt đầu của màn này, bên trong chiếc xe, bạn dùng xà beng để mở cửa xe này). Bạn dùng xà beng để phá cánh cổng và save game tại điểm save.

Level 2: Bước trở vào cánh cổng và đổi qua xài khẩu súng máy. Đứng trên cái bục và đi cập theo chiếc xe lửa gần cánh cổng, bắn vào góc để nhử các tên cớm chạy qua cánh cổng. Khi bọn chúng xuất hiện, bạn đi đến cuối toa xe, tiêu diệt bọn chúng. Để thu hút sự chú ý của bọn chúng, bạn hãy đi vào sân ga và nổ súng, nhanh chóng chạy ra cánh cổng đến cái bục.

Một khi bạn giết được hết 6 tên cớm ở cuối cái bục, bạn hãy đi vào sân ga. Sân ga này có 4 đường ray. Để cho dễ hiểu, chúng ta hãy đánh số cho đường ray gần bạn nhất là đường ray số 1, đường ray xa cánh cổng nhất là đường ray số 4, 2 đường ray chính giữa lần lượt là đường ray số 2 và 3. Painkiller nằm trong container đông lạnh trên đường ray số 4. Bạn đi theo lối giữa đường ray số 4 và hàng rào phía trước sân ga. Có 2 tên cớm núp chỗ cái thùng và canh giữ lối ra. Bạn hãy núp phía sau đống thùng này và diệt bọn chúng, sau đó bạn trốn vào container trên đường ray số 4. Khi tình hình yên tĩnh, bạn quay trở ra diệt tên cớm thứ 2. Painkiller nằm trong container lạnh trên đường ray số 2, gần lối ra.

Có tất cả 7 tên cớm đang trong sân ga, bạn hãy thử nhử chúng đi vào sân ga đầu tiên, tiêu diệt bọn chúng và lấy vũ khí. Khi sân ga thứ 2 không còn cớm, bạn hãy tìm container trên đường ray số 2 có cây cầu thang. Hãy save game tại điểm save trên nóc container này.

Level 3: Bạn chạy trên mui xe và lấy painkiller. Nhảy xuống cái lỗ trên nóc và lấy khẩu súng bắn tỉa. Trèo trở lên nóc xe và đi ra phía trước toa xe để bạn có thể nhìn thấy sân ga thứ 3. Sử dụng khẩu bắn tỉa để diệt 6 tên lính SWAT. Khi bạn tiêu diệt hết 6 tên lính, bạn hãy nhảy xuống cái lỗ trên nóc để lấy khẩu shotgun và trèo trở lên mui xe lần nữa. Bạn chạy ra phía trước toa xe và nhảy qua hàng rào để vào sân ga thứ 3. Lấy khẩu súng máy của bọn chúng và đi đến cuối sân ga. Lấy cây xà beng trên đường ray số 1 và dùng nó để phá cánh cổng cuối đường ray thứ 3. Save game


18. BORDER PATROL


Level 1: Lấy sợi dây nằm trong góc, bật công tắc chỗ canh cửa và núp vào chỗ tối cạnh chiếc xe. Nhử tên lính đi vào garage và diệt hắn từ phía sau. Lấy khẩu súng của hắn và lẻn vào khoảng sân khi tình hình yên tĩnh. Có các chỗ tối xung quanh đám cây và phía sau garage. Bạn tiêu diệt 3 tên lính đang đi tuần trong sân và núp vào chỗ tối giữa 2 dàn đèn. Bạn đi theo bức tường bên phải và lẻn ra phía sau tên lính đang canh gác chỗ lối ra phía trên ngọn đồi.

Bắn vào khóa móc, sau đó chạy nhanh gác canh, núp vào chỗ tối trong góc, 2 tên lính sẽ xuất hiện ở phía bên kia cánh cổng. Khi bọn lính rút đi, bạn đi qua cánh cổng và men theo góc bên cạnh cánh cổng. Tiêu diệt các tên lính khi chúng đi vào khoảng sân. Lấy khẩu shotgun và đi qua cánh cổng. Chạy đến tượng đài bộ xương trên ngọn đồi và quan sát khu vực phía trước, bạn đi qua phía bên trái ngôi đền bằng đá cẩm thạch, bạn chạy thẳng đến điểm save, xem một đoạn cảnh cắt. Save game tại điểm save.

Level 2: Bạn đi theo bức tường bên phải và núp vào cái hốc phía sau bể nước thứ 2. Nhử tên lính đến để tiêu diệt hắn từ phía sau, lấy khẩu súng của hắn. Bạn quay trở lại đài tưởng niệm. Men theo bức tường bên trái ngôi đền cẩm thạch, nghiêng người qua góc và nhắm vào khoảng sân phía đông. Chuyển qua súng shotgun, có 4 tên lính sẽ đến. Tiêu diệt và lấy súng của bọn chúng.

Đi theo bức tường bên trái, bước vào khoảng sân phía đông, đi ở phía dưới khung tò vò dẫn bạn đến khoảng sân có giá tượng Chúa bị đóng đinh trên giá. Bạn đi thẳng đến khung tò vò hàng rào mắt cáo trong góc. Bạn nhìn xuyên đường hàng rào mắt cáo, nhắm chính xác diệt tên lính. Bạn di chuyển phía dưới khung tò vò và đi theo bên trái, đi theo lối đi uốn cung vào khu trung tâm hàng rào mê cung. Bạn đi nhẹ nhàng đi trên lối đi bằng sỏi khi 2 tên lính đang đi tuần trong mê cung, tiêu diệt bọn chúng xong, bạn chạy nhanh đến khu trung tâm của mê cung. Save game tại điểm save.

Level 3: Đi theo lối đi lót sỏi phía ngoài mê cung và núp ở phía sau góc hàng rào phía dưới cầu thang. Tiêu diệt các tên lính khi chúng đi xuống cầu thang và tịch thu vũ khí của bọn chúng. Khi tình hình được yên tĩnh, bạn trèo lên cầu thang và chạy thẳng đến bức tường ngôi biệt thự. Bạn chạy theo bức tường ở bên ngoài đến khi bạn đến một cây cầu thang dẫn xuống tầng hầm, bỏ qua các tên lính. Save game.


19. KEY PERSONNEL


Level 1: Đi xuống cầu thang và núp vào góc tối gần cây cầu thang. Nhử các tên lính đi vào tầng hầm và tiêu diệt bọn chúng, dùng súng lục để gây sự chú ý, sau đó chuyển sang xài súng trường để tiêu diệt bọn chúng. Bỏ qua các painkiller trong tầng hầm và đi lên cầu thang để lên tầng trệt khi bạn diệt xong tất cả bọn lính. Có một vài tên lính đang đứng trong căn phòng có ô cửa, bạn hãy nhử bọn chúng đi vào tầng hầm và lẻn ra phía sau bọn chúng để tiêu diệt bọn chúng. Sau đó bạn bước qua ô cửa, bắn vào camera quan sát bên phải. Nếu bạn bị camera phát hiện, bạn sẽ bị bọn lính tiêu diệt ngay lập tức. Bạn đi qua bên trái, đi qua cửa 2 cánh dẫn vào phòng thư viện. Đi lên cầu thang, ra ngoài ban công và diệt tên lính đang canh gác căn phòng cẩm thạch phía trên. Bạn đi trở lại cổng tầng hầm và đi qua máy quay camera.

Bạn bước vào chính giữa căn phòng cẩm thạch và bắn vào camera quan sát trong hành lang. Đi vào phòng ăn, lấy painkiller ở phía dưới bức tranh lớn của Starkweather. Quay trở căn phòng cẩm thạch, đi phía dưới camera quan sát, đi theo hành lang đến quầy bar, tìm painkiller gần máy hát tự động. Bắn vào camera quan sát trong hành lang tiếp theo và đi men theo bức tường bên phải. Nhử các tên lính đến và tiêu diệt tất cả bọn chúng. Cẩn thận khi bước vào phòng khiêu vũ, chạy đến điểm save ở chính giữa căn phòng. Save game.

Level 2: Quay mặt về phía cầu thang và chạy nhanh qua ô cửa bên trái. Băng qua hành lang, chạy xuống cầu thang để xuống tầng hầm, núp vào chỗ tối phía dưới cầu thang. Lấy sợi dây trên sàn nhà và nhử tên lính đến chỗ bạn dùng sợi dây để kết liễu đời hắn. Bạn lẻn qua cánh cửa kim lọai và đi cập theo góc đầu tiên. Chờ cho tên lính đi ra xa, bạn lẻn qua góc tiếp theo.

Khi tên lính quay trở vào đường hầm, bạn hãy tiêu diệt hắn và đi qua ô cửa ở bên bức tường bên trái. Chạy nhanh vào góc tối phía sau trụ gas và núp ở đó. Khi tình hình yên ĩnh, bạn núp vào góc bên trái ô cửa và nhử các tên lính còn lại, tiêu diệt bọn chúng xong, bạn lấy painkiller bên phải. Ra khỏi căn phòng và đi theo bức tường bên trái đến cánh cửa tiếp theo, nhìn lên màn hình radar để biết vị trí của tên lính, sau đó phục kích hắn từ phía sau. Save game tại điểm save.

Level 3: Bật công tắc để vận hành thang máy. Ra khỏi phòng điểm save, diệt tên lính đứng phía ngoài cánh cửa và quay trở vào đường hầm. Đi cập theo góc đến cánh cửa kim lọai, nhử các tên lính đi xuống tầng hấm. Tiêu diệt bọn chúng từ một khoảng cách gần, tịch thu vũ khí bọn chúng và đi lên tầng trệt. Khi bạn ở trên tầng trệt, bạn hãy núp vào góc ở phía trên cầu thang và nhử các tên lính đi xuống cầu thang và tiêu diệt bọn chúng. Lấy vũ khí. Đi lên cầu thang để lên tầng 1, bắn bể camera quan sát trong phòng. Bạn đi theo hành lang bên phải và bước vào hành lang được trải thảm, đến cánh cửa có dòng chữ “SURVEILLANCE”. Bạn bắn bể 2 camera quan sát ở bức tường phía sau, tiếp cận ô cửa có các tên lính còn lại. Bạn đá cánh cửa và xả súng vào căn phòng, diệt các tên lính gần nhất. Sau đó bạn quay trở ra các căn phòng ở tầng 1 và 2 để lấy painkiller. Khi tất cả các tên lính bị thủ tiêu hết, bạn lấy chìa khóa thang máy và đạn trong ngăn kệ. Thang máy ở chỗ bức tường có camera quan sát. Save game.


20. DELIVERANCE


Level 1: đây là 2 màn cuối cùng của game nên dĩ nhiên sẽ khó hơn rất nhiều những màn trước, bạn hãy cẩn thận nếu không sẽ load lại game cả chục lần đấy.

Bạn bắt đầu chạy theo bất cứ chiều nào xung quanh hành lang, nhử Piggsy ra khỏi chỗ an núp của hắn. Một khi bạn biết được vị trí của hắn, bạn hãy tập trung chú ý vào một trong 3 thứ vũ khí được giấu dưới sàn nhà.
1. Mảnh kính – phía dưới cửa sổ gần cầu thang gác mái.
2. Mảnh kính – trong phòng ngủ có 4 cái giường.
3. Chông gỏ – trong lỗ đen trên bức tường.
4. Pain killer – trong phòng tắm.
______________________________
| |
| 1 |
| ____________________ |_______
| | | | |
| | | 3 |
| | | |_______|
| | | | |
| | | | 4 |
| |__________________| |_____ |
| |
| | |
_____| __________________ | |
6 | | | |
thang máy | | 5 | 2 |
___________| |_____|_______|

Bạn cần phải lẻn ra phía sau Piggsy và tấn công hắn trước khi hắn kịp rút lui về hang ổ của hắn. Sau khi Piggsy bỏ trốn, bạn hãy trèo lên cầu thang để vào hang ổ của hắn và lấy cục gạch dưới sàn nhà.
Bạn cần phải thu hút sự chú ý của Piggsy bằng cách ném cục gạch vào hắn hoặc là chạy thẳng đến chỗ hắn. Sau đó bạn sẽ nhử Piggsy lên cầu thang đến căn phòng của Starkweather và cho hắn đi theo bạn qua tấm lưới bằng kim loại. Piggsy sẽ đứng lên tấm lưới, bạn sẽ nhìn thấy painkiller nằm ở phía ngoài căn phòng của Starkweather và trong hang ổ của Piggsy. Save game tại điểm save.

Level 2: Bạn dùng cây cưa xích để đột nhập vào căn phòng của Starkweather. Sau khi xem xong đoạn cảnh cắt bạn chạy nhanh trở vào hành lang và núp vào vị trí số 5, bạn nhớ tắt cây cưa máy đi, nếu không bạn sẽ bị phát hiện. Bạn chờ đến khi có một tên lính đi ngang qua, bạn lẻn ra phía sau hắn và chém hắn từ phía sau. Nhanh chóng lấy khẩu súng của hắn và núp. Vị trí tốt nhất để diệt các tên lính còn lại là ở vị trí số 6, bạn hãy men theo bức tường, từ góc bạn sẽ nhắm bắn các tên lính. Một khi tiêu diệt hết bọn lính, bạn chạy trở về cây cầu thang vào căn phòng của Starkweather, nhẹ nhàng trèo lên cầu thang, giết tên lính đang canh gác cánh cửa. Quay trở vào hành lang để lấy cây cưa xích, sau đó dùng nó để vào được căn phòng của Starkweather. Sau khi xem xong đoạn phim, bạn nhanh ra phía sau Starkweather và tấn công hắn.

Bạn có thể xem hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ game Manhunt phần 1 ở đây.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận