Mẹo Và Hướng Dẫn Game Assassin's Creed: Unity – Phần 1

Bởi HuynhDong vào ngày 13/10/15, trong mục Hướng dẫn

Assassin’s Creed: Unity là tựa game mới nhất, lớn nhất và có nhiều cải tiến nhất của Ubisoft đối với seri lâu năm này, mặc dù vẫn mang  lối chơi cốt lõi truyền thống, nhưng hệ thống di chuyển và cơ chế giao chiến cũng như nhiều thay đổi đáng giá khác trong khả năng ám sát thực sự khiến game trở nên tuyệt vời hơn.

Mặc dù game ẩn chưa rất nhiều những lỗi khác nhau, đa số chúng đều đã được sửa chửa bởi Ubisoft thông qua nhiều bản cập nhật lớn, và tất nhiên nếu bỏ qua những khuyết điểm về lỗi kĩ thuật đó, phải nói rằng Assassin’s Creed: Unity là một tựa game quá tuyệt vời, với hàng trăm giờ để chinh chiến và khám phá. Và để giúp các bạn không quá ngỡ ngàng cũng như ngợp trước qui mô hoành tráng của game, GuideGame xin gửi đến các bạn những mẹo và mánh hướng dẫn để bạn có thể dễ dàng hòa mình vào thế giới của game hơn nhé.

Mở Tất Cả Các Điểm Eagle Points



Thành phố Paris trong Assassin’s Creed: Unity vô cùng rộng lớn và khổng lồ, không chỉ về số lượng nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ, truy tìm vật phẩm mà còn chính kích thước bản đồ thực sự của nó. Đây chính là thế giới mở rộng lớn và kì công nhất mà Ubisoft từng tạo ra trong cả seri Assassin Creed nói chung và tất cả những game khác nói riêng, và nếu bạn chỉ di chuyển bằng cách chạy bộ trên mấy nóc nhà hay lề đường thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhất là khi bạn đang vội bắt đầu nhiệm vụ mới.

Đây chính là lý do quan trọng nhất cho việc mở khóa các điểm Eagle Point này càng sớm càng tốt là điều hết sức cần thiết. Việc mở khóa những điểm Eagle Point này không chỉ mở rộng tầm nhìn trên bản đồ, cho  phép người phát hiện ra những vị trí vật phẩm, chúng còn tạo nên những điểm Fast Travel để người chơi có thể di chuyển xuyên thành phố ngay lập tức, việc này giúp bạn tiết kiêm rất nhiều thời gian. Việc loading  của game có thể hơi lâu, nhưng Fast Travel sẽ giúp bạn đi nhanh hơn rất nhiều.

Hãy Nhớ Vị Trí Những Đống Rơm



Như đã nói ở trên, đó là bạn nên ghi nhớ những địa điểm danh lanh của Paris trong game nếu những nơi đó nằm gần những chiếc xe chở rơm hoặc bó rơm. Lý do mà người viết đề cập đến vấn đề này đó là bởi vì nếu bạn Fast Travel đến những địa danh này, bạn sẽ bị dịch chuyển lên trên đỉnh tháp của nó, đó có thể là trên đỉnh một tòa tháp hay một công trình kiến trúc vĩ đại nào đó mà chẳng có thứ gì an toàn ở dưới mặt đất để nhảy xuống.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ tốn kha khá thời gian để leo bộ xuống mỗi khi Fast Travel và chưa kể là còn phải chạy bộ đến vị trí của nhiệm vụ nữa. Vì vậy, hãy ghi nhớ vị trí những đống rơm xung quanh, khác với ở những phiên bản trước, những đống rơm này không nằm ở chỗ dễ thấy mà thường nằm trong góc khuất và bạn cần đi lòng vòng để tìm ra chúng.

Đôi Khi Ám Sát Là Lựa Chọn Duy Nhất



Assassin’s Creed: Unity đưa người chơi quay trở lại với những yếu tố làm nên dòng game này từ những phiên bản đầu tiên, đó là việc sử dụng khả năng ám sát để hoàn thành nhiệm vụ. Thật ra điều này không hẳn đúng hết với tất cả những nhiệm vụ trong game. Giai đoạn đầu của game, bạn có thể lao thằng vào giữa đội hình kẻ thù chỉ với 1 khẩu súng ngắn và 1 thanh kiếm, và nếu bạn cảm thấy bạn có đã hoàn toàn nắm vững hệ thống chiến đấu mới của game, bạn có thể thử cách đó với những nhiệm khác ( tuy nhiên bạn sẽ không thể hoàn thành hoàn thành 100% kí ức của Arno để lấy phần thưởng trong nhiệm vụ ).

Mặt khác, khi bạn chơi đến giai đoạn sau của game, bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc lao thẳng vào đội hình chỉ cần từ 3 kẻ địch trở lên trong những khu vực canh gác đồng nghĩa với việc tự sát vô ích vậy. Không quan trọng bạn có nhiều vũ khí đến đâu hay mức độ nâng cấp của chúng cao đến đâu chăng nữa, nếu bạn chọn phương pháp ồn ào trước khi tiêu diệt được mục tiêu thì kẻ địch sẽ sớm tiễn bạn đến dòng chữ Mission Failed ngay thôi. Vì vậy, lời khuyên của người viết, đó là bạn nên nâng một vài điểm trong nhánh kĩ năng ám sát của game hoặc nâng cấp áo giáp của Arno, giúp bạn có thêm vài lợi thế khi ám sát hơn.

Mở Khóa Kĩ Năng Bẻ Khóa-Lockpicking Từ Sớm



Thôi được rồi, vậy bạn không thích lối chơi ám sát, ít nhất là cho đến khi nó cần thiết và bắt buộc, nhưng hay để người viết gửi đến bạn vài lời khuyên: hãy trở thành một tay bẻ khóa trộm thật sớm. Điều này không có ý nghĩa là bạn sẽ cần phải đi ẩn nấp ở mọi nơi, nó chỉ cho phép bạn có nhiều lựa chọn để tấn công hơn mà thôi. Có những nhiệm vụ được đặt trong những tòa nhà mà vừa bị khóa cả cửa chính lẫn cửa sổ, và trừ khi bạn giết và lấy được chìa khóa từ những kẻ giữ khóa, bạn sẽ nhận ra lối vào và lối thoát hiểm của bạn trong những nhiệm vụ này đều rât eo hẹp và nguy hiểm.

Hơn nữa, thành phố Paris rộng lớn trong game chưa rất nhiều những ngôi nhà và rương hòm bị khóa chặt với kha khá tiền và đồ ở trong, vì vậy nếu bạn không chọn kĩ năng Bẻ Khóa, bạn sẽ mất đi nhiều điều thú vị trong game.

Sử Dụng Kẻ Khác Đi Đánh Nhau Cho Bạn



Nếu bạn tiến vào một khu vực mà bị bao phủ kín mít bởi kẻ thù, bạn không cần phải đánh nhau với tất cả bọn chúng. Món vũ khí Beserk Blade – Độc Hóa Cuồng sẽ khến cho bất cứ kẻ nào dính phải trở nên mất trí và điên loạn, ngay lập tức tấn công những kẻ xung quanh. Hãy lựa chọn mục tiêu và nhắm thật cẩn thận, chọn tên nào to nhất, nguy hiểm nhất và khó giết nhất để tấn công. Những kẻ  này sẽ giúp bạn có thời gian để bạn lẻn qua chúng hoặc thậm chí là ám sát chúng, hơn thế nữa,những kẻ địch khi bọ hóa điên sẽ cho bạn điểm kinh nghiệm mỗi khi chúng giết được một đồng đội của chúng. Không cần phải mạo hiểm mạng sống khi có những kẻ sẵn sàng chết vì bạn, đúng không.

Để Dành Sẵn Bom Khói Trong Túi



Không quan trọng bạn giao chiến giỏi như thế nào bởi vì cuối cùng bạn cũng sẽ bị áp đảo bởi số lượng quân địch và vũ khí của kẻ thù, nên nhớ, bạn là sát thủ, không phải robot. Trong trường hợp này, bom khói trở thành món hiệu quả nhất mà bạn có thể có. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có nó bất cứ mọi lúc, không phải bom độc hay bom dụ dỗ nhé, chỉ bom khói thôi, chúng sẽ cho bạn lợi thế rất lớn.

Mỗi một quả bom khói khi sử dụng sẽ tạo nên một đám mây khói nồng nặc khiến cho tất cả kẻ thù đều sẽ bị choáng váng và hỗn loạn trong vài giây. Trong những giây phút quan trọng này, bạn có thể bỏ chạy – thứ mà thường làm nhất – hoặc dùng chúng để kết liễu 1, 2 tên lính hạng nặng nguy hiểm, hãy sử dụng thật khôn khéo nhé.

Đọc Những Cuốn Codex



Trong dòng game Assassin’s Creed, nhà sản xuất Ubisoft thường thêm những bản thông tin của những công trình và sự kiện trong game cho game thủ tìm hiểu, nhưng nhìn chung, đây là thứ mà không có bất kì ai quan tâm đến để tìm đọc cả, vì vậy, ở Assassin’s Creed: Unity, nhà sản xuất đã cho các game thủ một lý do để tìm đọc những thông tin này thông qua những nhiệm vụ Nostradamus.

Trong thành phố Paris, người chơi sẽ tìm thấy những vết vẽ hoặc kí hiệu kì la được vẽ trên những bức tường và nếu bạn nhìn chúng với Eagle Vision, bạn sẽ được yêu cầu giải một câu đố. Để có thể giải được những câu đố này, người chơi sẽ cần phải biết về lịch sử của những địa danh liên quan đó, tất cả đều được ghi trong những cuốn Codex của game. Vì vậy nếu bạn là một người chơi thuộc kiểu thích “cày nát” từng thứ của game, bạn sẽ cần dành chút thời gian ngâm cứu những cuốn Codex này đấy.

Sử Dụng Eagle Vision Khi Chạy



Bạn có thể kích hoạt Eagle Vision vào bất cứ lúc nào trong game, chức năng này cho phép người chơi có khả năng nhìn thấy kẻ địch xuyên tường, nhà và bất cứ thứ gì khác, điều khá quan trọng khi bạn đang lên kế hoạch để ám sát hoặc tấn công. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng nó khi chạy loanh quanh thành phố Paris bởi vì nó sẽ cho bạn thấy những chiếc rương ẩn, cửa khóa và những lối đi qua vật thể xung quanh cho phép Arno có thể di chuyển nhanh từ tầng dưới lên tầng trên một cách nhanh chóng và thoát khỏi tầm mắt của kẻ thù. Eagle Vision còn cho bạn thấy được chức năng của những NPC trong game, điều khá quan trọng khi số lượng NPC ở mỗi cảnh của game đều rất nhiều. Những kẻ đánh dấu màu đỏ sẽ có thể tấn công Arno nếu nhìn thấy, còn những kẻ đánh dấu màu vàng sẽ tấn công bạn nếu bạn tông hoặc chọc tức chúng.

Mua Sắm Đạn Dược Đầy Đủ Trước Mỗi Nhiệm Vụ



Điều tệ nhất có thể xảy ra khi bạn đang trong một nhiệm vụ nào đó chính là việc hết những vũ khí, đạn dược cần thiết. Bởi vì đôi khi trong chuỗi nhiệm vụ, khi bị kẻ thù phát hiện, ngoài việc chúng sẽ tấn công bạn, chúng còn gọi thêm rất nhiều quân viện trợ đến để bao vậy bạn, và bạn sẽ rất khó khăn để vượt vòng vây của chúng. Vì vậy, hãy luôn sắm đồ đầy đủ tất cả mọi thứ mỗi khi bắt đầu một nhiệm vụ. Khỏi cần nói chắc bạn cũng thấy, nếu như trường hợp ở trên mà bạn có vài quả bom khói hay Beserk Blade thì đã nhẹ nhàng đến thế nào.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận