Mẹo Và Hướng Dẫn Game Assassin's Creed: Unity – Phần 2

Bởi HuynhDong vào ngày 25/10/15, trong mục Hướng dẫn

Bạn có thể xem Mẹo và Hướng dẫn Assassin's Creed: Unity - Phần 1 ở đây


Mua Và Xây Dựng Nâng Cấp “Nhà” Của Bạn


Vào lúc đầu game, người chơi sẽ được mở “những căn nhà” đầu tiên, đó là chỗ Café Theater. Điều này cho người chơi một lượng tiền khá đều đặn và người chơi sẽ cần phải đi thu tiền từ đó bởi vì sau một thời gian, khi lượng tiền tăng đến mức cố định, nó sẽ không tăng thêm nữa trừ khi bạn lấy tiền của nó. Tuy nhiên, người chơi còn có thể gia tăng lượng tiền đó bằng cách tân trang, nâng cấp những quán Café hoặc mua thêm những Câu Lạc Bộ – Social Club xung quanh Paris.

Bạn Có Thể Solo Một Mình Nhưng Co-op Sẽ Dễ Dàng Hơn



Lối chơi của Assassin’s Creed: Unity tuy không quá khác biệt so với những phiên bản tiền nhiệm, đó là tất cả các nhiệm vụ, bạn đều có thể hoàn thành được nó một mình. Tuy nhiên, với chế độ co-op mới mẻ lần đầu xuất hiện trong Assassin’s Creed: Unity, một vài nhiệm vụ trong game, đặc biệt là những nhiệm vụ trộm – Heist Mission được thiết kế dành cho từ 2 đến 4 người chơi cùng làm với nhau. Những nhiệm vụ này, tất nhiên, cũng có thể được thực hiện và hoàn thành một mình, nhưng chắc chắn sẽ rất là khó khăn. Nếu chọn cách solo, người chơi sẽ phải kiên nhẫn hơn, sáng tạo hơn, đầu tư hơn và tốn nhiều thời gian hơn so với việc thực hiện cùng đồng đội. Tin tôi đi, có bạn bè sẽ tốt hơn nhiều.


Bạn Sẽ Cần Một Cái Tai Nghe Có Mic


Rất nhiều nhiệm vụ trong Assassin’s Creed: Unity bắt buộc người chơi phải tiếp cận bằng lối chơi hành động ám sát bí mật, vì vậy, những người chơi sẽ cần phải liên lạc với nhau liên tục một cách chính xác. Bản thân người viết đã trải nghiệm điều này, nhất là khi cả đội cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ Hesit mà mọi người chỉ có mỗi loa chứ không có micro , và thế là tất cả mọi thứ loạn cả lên. Chỉ cần một bước thực hiện sai, một thành viên bị phát hiện và giết chết hay lộ diện, cả đội sẽ bị nhất những điểm kinh nghiệm quan trọng hoặc đôi khi, đó là thất bại cả nhiệm vụ. Chuẩn bị một cái tai nghe có mic trước khi tham gia cùng đồng đội nhé.

Thành Phố Paris Rất Rộng Lớn


Bản đồ thành phố Paris trong Assassin’s Creed: Unity có tỉ lệ 1:1 so với thực tế, vì vậy bạn có thể hiểu nó rộng lớn đến mức nào rồi đấy. Bạn sẽ mất khoảng gần nửa tiếng để chạy bộ từ đầu này bản đồ đến đầu kia của bản đồ, người viết đã đo thử rồi . Trong những phiên bản trước, đa phần người chơi chỉ dùng Eagle Point để mở khóa vị trí vật phẩm, nhiệm vụ và một cảnh quay toàn cảnh không gian lung linh. Nhưng trong Assassin’s Creed: Unity, chúng còn mở khóa như những điểm Fast Travel và cho bạn điểm kinh nghiệm, đó chính là lý do vì sao chúng đáng giá để bạn dành thời gian mở khóa tất cả thật sớm như vậy.

Nên Nhớ Đây Là Một Game RPG – Nhập Vai


Dòng game Assassin’s Creed luôn luôn chứa đựng rất nhiệu những vật phẩm, đồ, vũ khí để tìm và mở khóa, nhưng trong Assassin’s Creed: Unity, game bắt người chơi phải chú ý đến một thứ nữa, đó chính là cây kĩ năng. Mỗi một kĩ năng mà người chơi mở khóa để ảnh hưởng ít nhiều đến những nhiệm vụ mà bạn chuẩn bị thực hiện. Ví dụ nhé, nếu bạn mở khóa kĩ năng Bẻ Khóa – Lockpicking, bạn sẽ mở thêm rất nhiều nhiệm vụ nữa trong thành phố Paris cũng như nhiều cách tiếp cận nhiệm vụ khác nhau nữa đó. Cây Kĩ Năng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong Assassin’s Creed: Unity, hãy dành ít thời gian ngâm cứu nó nhé.

Chọn Một Lối Đánh Nhau Phù Hợp


Bởi vì Assassin’s Creed: Unity là một tựa game nhập vai, cho nên bạn sẽ cần pải quyết định chọn cho mình một phong cách chơi để sử dụng. Khi bạn mới bắt đầu với nhân Arno, bạn chỉ có duy nhất 1 thanh Hidden Blade và 1 thanh Dull Cavalry. Nhưng trong game, bạn có thể mở khóa và mua rất nhiều loại vũ khí khác nhau với tiền trong game (không đề cập đến những vật phẩm mua bằng tiền thật).

Vũ khí được chia thành 5 nhóm chính: Vũ khí một tay, kiếm dài, vũ khí hạng nặng, súng ngắn và súng trường. Bạn nên trang bị ít nhất là một vũ khí tầm xa như súng để có thể loại bỏ những kẻ địch trên cao, mặc dù tất nhiên, ném dao online casino cũng khá tốt đó.

Bạn sẽ sớm nhận ra rằng mỗi món vũ khí trong game đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, chẳng hạn như những món vũ khí hạng nặng thì sẽ tốn thời gian để vung ra nhưng đòn tấn công sẽ mạnh hơn rất nhiều, trong khi đó vũ khí 1 tay tuy tấn công nhanh nhưng sát thương gây ra lại không đủ.

Bạn sẽ tốn rất nhiều tiền để có thể trang bị được món vũ khí tốt nhất theo lối chơi của bạn, vì vậy hãy lựa chọn thật khôn ngoan để có thể sở hữu những thứ tốt nhất theo sở thích của bạn.

Trang Bị Hợp Lý


Ngoài vũ khí, người chơi còn phải chú ý đến trang bị trên người. Mỗi một giáp đều sẽ gia tăng chỉ số nhân vật khác nhau, gồm có: Mũ, Giáp Ngực, Giáp Tay, Giáp Chân, Hông. Ngay cả về trang bị giáp trụ, bạn cũng không cần phải cố gắng mua sắm những thứ đắt nhất mà chỉ cần những món phù hợp với lối chơi của bạn là được.

Một số trang bị gia tăng máu, số khác lại hỗ trợ ám sát, thậm chí một vài món cung cấp cho người chơi khả năng biến mất trước tầm nhìn của kẻ địch nhanh hơn. Màu sắc thì không ảnh hưởng gì ngoài sở thích của người chơi nên bạn có thể bôi màu gì tùy ý.

Bạn Có Thể Chơi Lại Mọi Thời Điểm


Bất cứ nhiệm vụ nào trong Assassin’s Creed: Unity cũng đều có thể chơi lại sau khi người chơi đã hoàn thành và cho dù bạn có chơi lại một mình hay với bạn bè chăng nữa, bạn cũng sẽ nhận được lượng điểm kinh nghiệm nhiều nhất của những nhiệm vụ đó. Người chơi có thể quay lại những nhiệm này sau khi đã lên level, có trang bị xịn và vũ khí tốt hơn, điều đó giúp tăng cơ hội hoàn thành nhiệm vụ hoàn chỉnh dễ hơn.

Mỗi Một Nhiệm Chính Đều Mở


Trong quá khứ, những nhiệm vụ trong cốt truyện chính của Assassin’s Creed đều phải đi theo một trật tự và lối đi nhất định, không thể thay đổi. Trong Assassin’s Creed: Unity, mỗi một nhiệm vụ đều có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau.

Người chơi có thể chọn phương án lén lút nhẹ nhàng với hệ thống di chuyển và chiến đấu mới mẻ hoặc có thể thử trực tiếp tấn công mục tiêu. Bởi vì mỗi nhiệm vụ đều có thể đươc chơi lại nên một khi bạn hoàn thành, bạn có thể thử những cách khác nếu bạn muốn hoàn thành được cái kết thúc hoàn hảo nhất – thường là đi kèm một đoạn phim khá là đẹp và hấp dẫn- với bạn bè của bạn hoặc chỉ mình bạn.


Hãy Đợi Cho Đến Khi Arno Trở Thành Sát Thủ Trước Khi Làm Nhiệm Vụ Phụ


Khác với những nhân vật khác trong seri, Arno chỉ là một người tầm thường khi bạn bắt đầu Assassin’s Creed: Unity. Mặt dù bạn có thể bắt đầu những nhiệm vụ phụ này từ sớm, hãy đợi cho đến khi Arno trở thành một sát thủ thực sự rồi hãy tham gia những nhiệm vụ này.

Bạn Không Thể “Bấm Tầm Bậy” Nút Đỡ Đòn


Trong những phiên bản game Assassin’s Creed trước đây, người chơi có thể chỉ đơn giản là giữ nút đỡ đòn giữa đội hình đối phương mà vẫn có thể hạ gục kẻ thù. Assassin’s Creed: Unity lại không cho phép điều đó. Trong Assassin’s Creed: Unity, kẻ địch ghi nhớ lối đánh và phòng thủ của người chơi để thích nghi và điều chỉnh ngay lập tức nếu người chơi sử dụng một kiểu đánh quá nhiều.

Người chơi sẽ cần phải học cách pha trộn những đòn đánh, đỡ, bắn súng khác nhau lại với nhau nếu bạn muốn sống sót. Trong đa số những tình huống giao chiến mà người chơi bị kẻ thù bao vây xung quanh, cách tốt nhất là bỏ chạy khỏi đó mà thôi.

Đừng Quá Nóng Vội Giết Mục Tiêu


Cái ham muốn được hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất có thể là điều vô cùng dễ hiểu. Trong Assassin’s Creed: Unity, người chơi sẽ muốn được hoàn thành những nhiệm vụ chính càng sớm càng tốt để có thể mở thêm những điểm quan trọng trong cốt truyện của game. Tuy nhiên, việc kiên nhẫn bám theo con mồi cũng có nhiều lợi ích của nó.

Đầu tiên, việc này sẽ cho phép người chơi dễ dàng vào vị trí để có thể thực giên một đoạn phim kết liễu đẹp mắt và sẽ cho nhiều điểm kinh nghiệm hơn. Thứ hai, đó là những nhân vật NPC trong game thường sẽ tiết lộ thêm những thông tin về cốt truyện chính thông qua những đoạn đối thoại và cung cấp cho người chơi những manh mối, không chỉ cho nhiệm vụ mà còn cho cả những vật phẩm và độc đạc trong thế giới rộng lớn của game. Hãy dành thời gian cho mỗi mục tiêu và nhiệm vụ, nó hoàn toàn xứng đáng đấy.

Phụ Kiện Là Người Bạn Tốt Nhất Của Sát Thủ


Chế Đồ là một phần khá quan trọng trong lối chơi của Assassin’s Creed: Unity. Bạn sẽ phải mang theo tất cả những gì có thể mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như bom khói, nó sẽ tạo cho bạn nhiều lợi thế khi đi ám sát, đánh nhau, bỏ chạy, trốn thoát hay giết 1 lúc nhiều mục tiêu. Vì vậy hãy chế đồ thường xuyên và bạn sẽ không hề hối tiếc về điều đó đâu.

























1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận