Mẹo Và Hướng Dẫn Game Middle Earth: Shadow Of Mordor

Bởi Myth vào ngày 10/11/15, trong mục Hướng dẫn

Trong thế giới rộng lớn của game Middle Earth: Shadow of Mordor, người chơi, hay đúng hơn là nhân vật Talion, có thể di chuyển khắp nơi bất cứ lúc nào anh ta muốn, nhưng để một mình chiến đấu với toàn bộ đội quân Orc (hay Uruk) của chúa tể Sauron, Talion sẽ phải thật cẩn thận và khôn khéo mới có thể trả được thù nhà.

Vì game mang nặng phong cách, nếu không phải nói là gần như giống hết Assassin Creed khi bạn được phép tự do chọn cách chơi của mình trong Shadow of Mordor. Cẩn trọng quan sát từ xa rồi lên kế hoạch ám sát hay hùng hổ lao vào giữa đội hình đối phương rồi tàn sát kẻ thù, tất cả đều phụ thuộc vào bạn. GuideGame sẽ hướng dẫn các bạn những điều cơ bản trong game cũng như cách hoạt động của lũ Orc này để bạn có thể tìm ra cách hạ gục chúng hiệu quả hơn hay thậm chí là khiến cho đội quân Orc này làm phản lại chủ nhân Sauron của chúng nhé.

Luôn Luôn Lén Lút



Nếu nói rằng vùng Trung Địa – Middle Earth này là một nơi thù địch thì đã là nói giảm hết sức. Bạn gần như sẽ không tìm thấy bất cứ ai, hay bất cứ thứ gì mà thân thiện với bạn. Những người nô lệ loài người thì không phải là kẻ thù của bạn, nhưng những “ông chủ” Orc thì hiển nhiên là vô cùng nguy hiểm. Cũng tương tự như ở Assassin Creed, khi một kẻ địch nhân ra sự có mặt của bạn, một biểu tượng sẽ xuất hiện trên đầu chúng và chuyển dần từ màu vàng sang màu đỏ. Bạn có thể di chuyển khỏi tầm nhìn của chúng để trốn thoát sự truy tìm.

Và tất nhiên, việc không bị phát hiện là vô cùng quan trọng. Kĩ năng “cảm nhận” địa hình của bạn – Wraith Sense của Talion là một kĩ năng vô cùng bá đạo (tương tự như Eagle Vision của Assassin Creed hay Detective Vision của Batman: Arkham City). Với khả năng đánh dấu, phát hiện kẻ địch, nhìn xuyên tường và xác định loại vũ khí mà kẻ địch đang dùng, bạn sẽ cần phải sử dụng liên tục mỗi khi lao vào trước mỗi trận chiến.

Những con Orc có màu xanh là những con lính thường (giống như mấy sinh vật như Caragos), bọn chúng thường mang những loại vũ khí như vũ khí tầm xa, khiên, kiếm được đánh dấu màu đỏ. Những con đánh dấu màu xanh lá là những mục tiêu để “hút” thông tin, nếu như bạn có thể cô lập và chụp lấy nó, bạn có thể đi vào tâm trí của nó để lấy thông tin về những Orc Đội Trưởng (Captain) và Thủ Lĩnh Orc (Warchief). Và cuối cùng là những con màu đỏ đậm, đó là Orc Đội Trưởng và Thủ Lĩnh. Khi ở gần, bạn có thể sử dụng Warith Sense và xem những thông tin đã biết về bọn chúng.

Luôn tìm vị trí cao nhất có thể để sự dụng Warith Sense hiệu quả. Xác định vị trí của bọn Orc, thông tin về bọn Orc, chỗ trú ẩn, vị trí khuất tầm nhìn và những mục tiêu quan trọng khác là những việc luôn cần làm mỗi khi chuẩn bị giao chiến.

Khi bạn bị phát hiện, một bóng ma sẽ hiện ra đánh dấu vị trí cuối cùng mà kẻ thù nhìn thấy bạn, đó là nơi chúng sẽ lục soát. Bạn có thể di chuyển khỏi tầm nhìn của chúng hoặc lợi dụng điều đó để dụ chúng đến nơi bạn muốn, luồn ra sau rồi hạ gục từng tên một lặng lẽ.

Đừng Chỉ Giết Bọn Đội Trưởng, Hãy Kết Liễu Chúng



Một lúc nào đó bạn chợt nhận ra có một tên Orc Đội Trưởng lúc nào cũng xuất hiện trước mặt bạn và càng lúc càng trâu hơn, mạnh hơn sau mỗi lần bạn giết hắn! Bạn đâm hắn, chém hắn, bắn hắn lần này đến lần khác những chúng cứ được hồi sinh lại với nhiều giáp, nhiều sẹo và một dãy thông tin về bạn để đi tìm.

Vấn đề của bạn đó là bạn không KẾT LIỄU – Execute tên Đội Trưởng. Mặc dù ám sát ở gần hoặc hạ gục từ xa bằng cung tên dễ dàng hơn, việc kết liễu hoàn toàn một tên Đội Trưởng lại quan trọng hơn nhiều. Khi ở trong giao tranh, Talion có thể dồn combo, đến khi đạt được 8 điểm (hoặc 5 điểm nếu bạn nâng cấp ), kiếm của Talion sẽ phát sáng trắng và bạn có thể thực hiện một phát Kết Liễu kẻ thù đẹp mắt. Chỉ cần nhắm về hướng mục tiêu và Talion sẽ thực hiên một pha kết liễu đẫm máu, thường là chặt đầu kẻ thù. Bạn cũng có thể sử dụng chuỗi combo sau khi làm choáng cũng được.

Một Đội Trưởng sau khi bị kết liễu sẽ không thể hồi sinh lại. Bạn có thể xem thông tin của chúng rằng bạn có thành công hay không bằng cách vào màn hình quân đội của Sauron. Nếu cái xác của tên Đội Trưởng mà ngôi ở đó có nghĩa là bạn đã thất bại và kẻ thù có cơ hội để hồi sinh. Còn nếu chỉ có một cái đe với đầu của tên Đội Trưởng găm ở trên thì bạn đã thành công. Điều này nghĩa là những lần tấn công sau vào những tên Thủ Lĩnh sẽ luôn khiến những tên Đội Trưởng bất ngờ.

Tra Khảo Và Moi Thông Tin Rất Quan Trọng



Mặc dù ở trong một thế giới mở nhưng khác ở những tựa game tương tự, mỗi một con Orc (hay Uruk) trong game đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bạn sẽ không muốn gặp cảnh tượng ngồi lên kế hoạch gần nửa tiếng để có thể thực hiện một pha ám sát hoàn hảo để rồi nhận ra tên Đội Trưởng miễn nhiễm với việc ám sát. Nếu bạn muốn thắng, bạn cần phải có thông tin.

Kĩ Năng Là Sức Mạnh, Nhưng Khả Năng Tra Khảo Cũng Như Vậy



Khi bạn lần đầu thực hiện nhiệm vụ của Talion, màn hình Quân Đội Sauron sẽ tối om. Bạn có thể lấp đầy chúng bằng cách chạm trán với những tên Đội Trưởng hoặc lấy thông tin về chúng từ những con Orc khác. Mỗi khi tiêu diệt một nhóm Orc, luôn để lại một tên còn sống, chụp lấy nó và thâm nhập vào tâm trí của nó, đó là nơi bạn có thể đánh dấu thông tin của Quân Đội Sauron.

Những Kẻ Lắm Mồm Ở Trên Bản Đồ Và Thế Giới Tâm Linh



Một khi bạn đã nhận ra và đánh dấu một tên Đội Trưởng rồi, bạn sẽ vẫn cần có thông tin về điểm mạnh và điểm yếu của hắn. Để làm được điều đó, bạn cần phải tra khảo những tên đội trưởng khác hoặc những kẻ kẻ nắm thông tin. Những kẻ nắm thông tin này được đánh dấu trên bản đồ với ké hiệu viên kim cương màu xanh lá cây. Bọn này thường dễ xử lý hơn đám Đội Trưởng và bạn có thể tìm thấy 1 hoặc 2 tên trong mỗi đội hình Orc. Và cuối cùng, bạn có thể biết thông tin về những tên Thủ Lĩnh thông qua tra khảo những tên Đội Trưởng. Mình từng chết 5 lần khi cố tấn công một tên Thủ Lĩnh trước khi nhận ra hắn có “bệnh” sợ “chó” và nhạy cảm với lữa đấy.

Giết Những Tên Đội Trưởng Hộ Vệ Trước



Cố gắng tiêu diệt tên Thủ Lĩnh mà bỏ qua những tên bảo vệ cũng giống như bạn lao tự lao đầu vào lò lửa vậy. Một tên Thủ Lĩnh “cô đơn lẻ loi” sẽ luôn luôn được “quan tâm chăm sóc” bởi một bầy Orc kèm với vài tên Đội Trưởng hung hãn. Vì vậy, tuy nó tốn thời gian nhưng còn đỡ hơn phải chơi lại nhiều.

36 Kế, Chạy Là Thượng Sách



Khi nhắc đến việc đánh tay đôi với cả một đội quan Orc, trừ khi bạn là một người chơi có kĩ năng thượng thừa trong giao chiến, còn không bạn nên chú ý đến những lúc cần cắt đuôi và bỏ chạy, nhất là khi còn thấp máu, cách tốt nhất là kiếm những góc khuất và tầm nhìn và chui vào bụi chẳng hạn. Một vài pha dịch chuyển bóng ma cộng một ít kĩ năng leo trèo là đủ để bạn tạo ra khoảng cách cho việc hồi phục và lên kế hoạch tác chiến lại. Việc bỏ chạy còn có yếu tố quan trọng bởi vì nếu bạn chết, khác với những game khác, bạn không được “quay lại” trước lúc đó (checkpoint) mà chỉ khiến thời gian ở Middle Earth này trôi đi, nghĩa là quân đội của Sauron sẽ có sự thay đổi và trở nên mạnh hơn.

Tiết Kiệm Vũ Khí Tầm Xa



Bạn chỉ nên dùng cung cho 2 việc, đó là loại bỏ những kẻ thù bắn xa và ngăn cản những con Orc đi báo động. Chuông báo động là kẻ thù lớn nhất của bạn khi nó báo hiệu cho kẻ thù vị trí của bạn cũng như gọi thêm gấp đôi viện binh đến. Bạn có thể nhận ra một tên Orc (hay Uruck, gọi thế nào cũng được) chuẩn bị đi rung chuông khi thấy trên đầu hắn cs một kí hiệu màu đỏ. Dùng cung tên để kết liễu những tên này trước khi chúng chạm vào chuông chính là sự khác biệt giữa một trận chiến vừa sức và một trận chiến bất lực. Sử dụng kĩ năng làm chậm thời gian để headshot chúng.

Tháp Canh Là Ngôi Nhà Tình Thương Của Bạn



Mở khóa những tháp canh trong mỗi khu vực giúp bạn mở ra những điểm Fast Travel cực kì thuật tiện, nhất là khi thế giới trong game khá rộng lớn. Khi không giao chiến, bạn có thể sử dụng chúng để thoát những tình huống hiểm nghèo, ví dụ như còn một giọt máu và may mắn núp được bọn Thủ Lĩnh, chỉ cần Fast Travel đi rồi quay lại sau là được.

Chạy Giữ Vị Trí Trước Khi Đỡ Đòn



Rất nhiều người chơi sẽ có thói quen giống như khi chơi Batman: Arkham City, đó là đứng im một chỗ chờ counter attack, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm khi đội ngũ kẻ thù của game thường có nhiều kẻ địch ngoài tầm camera khiến bạn không thể trở tay kịp. Cách tốt nhất đó là luôn di chuyển sao cho tất cả kẻ địch đều ở trước mặt bạn chứ không phải là bao quanh bạn khi có một số chiêu thức của Talion đều quét sạch khu vực trước mặt anh.

Cuộc Chiến Sẽ Không Bao Giờ Kết Thúc



Mục tiêu của Talion trong Shadow of Mordor, đó chính là trở thành một cỗ máy giết Orc hiệu quả, loại bỏ mọi Thủ Lĩnh cũng như Đội Trưởng với những phong cách tàn bạo khác nhau. Chỉ có một vấn đề nhỏ, đó là dù bạn có kết liễu những tên Đội Trưởng, game sẽ luôn tạo ra những tên mới để lấp vào vị trí của chúng. Cho đến khi đến nửa game, khi bạn có khả năng thao túng và điều khiển Orc, bạn chỉ phí thời gian khi cố giết hết từng tên bọn chúng mà thôi. Chú ý những tên Đội Trưởng đi canh gác cho Thủ Lĩnh, những tên đó sẽ giúp bạn lật đổ kẻ thù vào cuối game.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận