Mirror’s Edge Catalyst muốn khẳng định 'nữ quyền' bằng nắm đấm

Bởi gun'runner9x vào ngày 05/03/16, trong mục Tin tức

Chạy nhảy, đấm đá... việc tưởng như chỉ độc quyền dành cho phái mạnh đã được chứng minh hoàn toàn ngược lại bởi nữ nhân vật chính trong dòng game Mirror's Edge. Và mới đây, hãng phát triển DICE đã hé lộ tiếp các tính năng gameplay về chiến đấu và di chuyển của nhân vật chính.

Theo đó, đôi chân nhanh nhẹn và nắm đấm sắt thép của cô nàng Faith sẽ là hai món vũ khí mạnh nhất, cũng như được sử dụng nhiều nhất trong game.


Khi di chuyển và chạy đà, vận tốc được tạo ra và khiến cho khoảng cách nhảy giữa các công trình hoặc mái nhà gia tăng đáng kể. Trong khi đó, việc trượt về phía trước sẽ có tác dụng tốt khi xử lý tình huống trong không gian hẹp. Kết hợp với phím di chuyển và nút tăng tốc, nhân vật chính sẽ vô cùng linh hoạt trong môi trường game, không bị hạn chế bởi góc độ và các chướng ngại vật, dễ dàng đổi hướng 90 độ hoặc 180 độ.. 


Nhìn chung, trong chiến đấu, nhân vật chính sẽ sử dụng môi trường, quán tính và thể lực của mình để tấn công kẻ thù, thay vì cầm súng hay dao kiếm như các game hành động khác. Đấm nhẹ hay nặng mang lại các hiệu quả khác nhau, khiến kẻ thù mất cân bằng hoặc choáng váng. Game thủ có thể tấn công ngay khi đang di chuyển để không bị mất đà. Càng nhập tâm vào việc di chuyển, các nguồn sức mạnh của Faith càng bộc lộ rõ rệt và chuyển hóa thành hiệu quả chiến đấu một cách tối đa.

Tất nhiên, để hỗ trợ đắc lực cho nhiệm vụ của nhân vật chính, ngoài vấn đề thể lực và kỹ năng, một số yếu tố công nghệ cao cũng được sử dụng để hỗ trợ, đặc biệt là chiếc găng tay tích hợp nhiều tính năng độc đáo.

Mirror’s Edge Catalyst dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5 năm nay.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận