Ngày game thủ có thể chơi game PS3 trên PC đang tới rất gần

Bởi Trung Dt vào ngày 03/02/16, trong mục Tin tức
Ước mơ về một ngày game thủ PC có thể chơi được game trên PS3 đang tiến đến rất gần với việc phần mềm giả lập hệ máy này đang liên tục được cải tiến và hoàn thiện.


Công nghệ giả lập các game trên hệ máy console lên PC đang ngày một hoàn thiện hơn rất nhiều. Trước đây, rất nhiều hệ máy hiện đại như PS2, Wii, 3DS hay kể cả Wii U đã được giả lập thành công, nhưng các lập trình viên vẫn đang loay hoay trong việc giả lập các máy thế hệ 7 như PS3 và Xbox 360. Nhưng những tiến bộ đạt được trong thời gian gần đây đã trở thành một bước ngoặt lớn khi một phần mềm giả lập PS3 đã hoạt động ổn định hơn trên hệ máy PC.


Trên YouTube vừa xuất hiện đoạn clip  mới giới thiệu về phần mềm chạy game PS3 trên PC mang tên RPCS3. Trong đoạn clip này, phần mềm RPCS3 thực hiện giả lập tựa game bắn máy bay nổi tiếng After Burner Climax và cho thấy hiệu quả cao khi game chạy một cách mượt mà và đồ họa được thể hiện rất đẹp mắt như khi chạy trên máy chơi game PS3. Tuy nhiên để chạy với tốc độ ổn định này, cấu hình sử dụng được RPCS3 gần như phải gấp 2 lần so với cấu hình đề nghị của một tựa game thông thường:

  • CPU – Intel Core i7 6700K @ 4.60 Ghz
  • RAM – 16 GB DDR4
  • GPU – GTX 970 GAMING 100ME 4GB
  • HĐH – Windows 10 64bit
  • DirectX – 12
Điểm đáng ghi nhận ở đây là đoạn clip chạy After Burner Climax phiên bản PS3 vào 01/02/2016 được đánh giá là có một sự tiến bộ rất lớn so với cách đây 1 tháng rưỡi. Để dẫn chứng, dưới đây là một đoạn clip cũng chạy tựa game trên nhưng sử dụng phiên bản cũ hơn của RPCS3 vào ngày 17/12/2015. Đoạn clip cũng cho thấy game chạy mượt nhưng lại xảy ra khá nhiều lỗi đồ họa.

Mặc dù vẫn chưa đến mức chạy được các tựa game bom tấn như Killzone, Uncharted hay The Last of Us, song những nỗ lực của các lập trình viên thực hiện dự án RPCS3 đang từng ngày đem lại thành quả lớn. Các game thủ PC có thể bắt đầu ước mơ về một ngày có thể giả lập thành công game PS3 trên hệ máy yêu thích của mình mà không cần phải tốn tiền mua máy.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào