Những sự thật buộc phải thừa nhận về Final Fantasy

Chắc chắn những điều dưới đây sẽ khiến không khỏi các fan Final Fantasy phải gật đầu đồng ý.

Bởi Hoàng Anh vào ngày 22/05/15, trong mục Hướng dẫn

1. HP full chưa phải là an toàn


Lượng máu HP trong Final Fantasy cao thấp đều hoàn toàn là nhờ level hiện tại hoặc được trang bị vật phẩm giúp tăng HP. Nếu level càng cao thì dĩ nhiên HP càng cao theo, hoặc khi đã max đến level 99 thì lượng HP sẽ dễ dàng lên đến 9999 cùng những chỉ số khác. Tuy nhiên, HP cao không có nghĩa là đã an toàn thật sự vì trong Final Fantasy luôn có sự đa dạng về quái vật hay boss. Chúng có đầy đủ kích cỡ hay hình dáng với từng loại sức mạnh khác nhau có thể khiến nhân vật chết trong tích tắc.



Đó chính là những cảm giác ức chế khi đang full HP sẵn sang trong trận chiến thì quái vật sẽ tung ra một chiêu làm nhân vật chết trong tức khắc, hoặc kinh khủng hơn làm cho toàn bộ thành viên trong đội hình ra đi chỉ với 1 chiêu nào đó. Tuy nhiên, cũng có một số khác gây “dễ thở hơn” như chỉ biến toàn bộ lượng HP của đội hình xuống về 1, lúc này phải thật nhanh tay bơm HP trước khi địch tung ra một chiêu nào đó làm chết hết.

2. Boss và nhiệm vụ phụ lại còn khó hơn chính


Không phải cứ là nhiệm vụ chính hoặc giáp mặt với boss theo cốt truyện là khó nhất. Sự thật là ở các tuyến nhiệm vụ phụ lại có những đòi hỏi khó khăn hơn rất nhiều. Chúng thường hay làm khó game thủ bởi những yêu cầu có phần “trên trời dưới đất” hoặc cần một món vật phẩm thuộc hàng hiếm nào đó. Còn đối với các boss phụ thì vô cùng khó xơi do lượng HP vượt trội cùng các chỉ số khủng khiếp và những tuyệt chiêu gây chết người thật sự.



Dù có khó khăn là vậy, nhưng các game thủ vẫn bỏ công theo đuổi những nhiệm vụ phụ vì những phần thưởng mà chúng đem lại thật sự hậu hĩnh. Đó có thể là Gil hoặc một món vật phẩm có tính quan trọng nào đó để mở khóa hay ép đồ thành món xịn chẳng hạn. Ngoài ra, nó đôi khi còn ẩn chứa một bí mật thú vị khiến người ta luôn tò mò khám phá cho bằng được.

3. Nhân vật chính trong Final Fantasy toàn là trai xinh, gái đẹp


Đây ắt hẳn là một chi tiết rất dễ nhận ra, vì các nhân vật chính trong Final Fantasy đều được tạo hình là các chàng trai rất “bảnh” và các cô gái cực kỳ hấp dẫn. Đơn giản là do thị hiếu game thủ chỉ thích mẫu người giải cứu thế giới phải là những anh hùng hoàn hảo về mọi mặt từ sắc đẹp cho đến kỹ năng. Thậm chí ngay cả nhân vật phản diện cũng phải là mỹ nhân và mỹ nam.



Nhưng điều này đôi khi lại có một sự rập khuôn giống nhau về tạo hình, đặt biệt là khuôn mặt trông rất hao hao nhau. Final Fantasy thường rất ưa chuộng các mẫu hình tượng nhân vật chính lạnh lùng, ít nói như Squall (VIII), Lightning (XIII), và Noctis (XV).

4. Thế giới trong Final Fantasy luôn tồn tại phép thuật và công nghệ hiện đại


Final Fantasy trước đây chỉ được tái hiện là một thế giới của phép thuật, những con quái vật và những tòa lâu đài cổ kính trong một vương quốc xa xăm. Nhưng càng về sau, Square Enix đã dần đưa Final Fantasy vào hiện tại hơn khi lấy bổi cảnh ở một thế giới của máy móc hiện đại, vũ khí và rô bốt nhưng vẫn tồn tại song song với cả phép thuật ảo diệu.



Ngoài Final Fantasy X và Type-0, được xem là phiên bản mang bối cảnh có sự dung hòa cân bằng về thế giới phép thuật và công nghệ hiện đại. Thì có một số bản Final Fantasy khác lại mang nặng yếu tố phép thuật hơn như IX hay XIII lại có bối cảnh máy móc hiện đại như ở tương lại rất nhiều.

5. Final Fantasy có thể lấy nước mắt người chơi


Đừng bao giờ nghĩ Final Fantasy chỉ đem tới những giây phút căng thẳng hoặc thư giãn, tuy là trò chơi điện tử nhưng những cảm xúc đọng lại trong Final Fantasy đôi khi sẽ khiến game thủ vỡ òa. Đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi ở Final Fantasy, khi biết tận dụng phần cốt truyện hoặc trường đoạn nào đó đánh trúng vào tâm lý người chơi để gây ấn tượng.



Những phần lấy đi nước mắt của người chơi trong Final Fantasy đều nói về tình bạn hay tình yêu, đó cũng phần nào là ngụ ý của Square Enix khi muốn cho mọi người thấy 2 điều này mới là thứ tiếp sức mạnh cho cuộc sống. Một vài trường đoạn nổi tiếng làm cho game thủ khóc nhiều nhất phải là lúc Tidus và Yuna trao nhau nụ hôn tại hồ ánh sáng Macalania ở Final Fantasy X. Hay Ending của Crisis Core Final Fantasy VII khi Zack trước khi chết đã nói lại những câu cuối cùng và tâm nguyện của mình cho Cloud.

6. Những nơi ít ngờ nhất lại chứa đựng nhiều bí mật nhất


Trong một thế giới rộng lớn của Final Fantasy thì việc khám phá hết tất cả quả là một công việc mệt nhọc. Thế giới được chia thành nhiều nơi khác nhau từ lâu đài, rừng rập, núi non cho đến những hòn đảo ngoài biển khơi. Vì quá nhiều như vậy nên không ít người đã bỏ qua những địa điểm thường là khá nhỏ hoặc không nổi bật trên bản đồ.



Nhưng thật chất đôi khi những vùng đất ít được quan tâm này lại là nơi xuất hiện của hoàng loạt quái vật siêu mạnh giúp ích cho việc cày cuốc level. Thậm chí, những nơi này còn ẩn chứa những bí mật rất thú vị để mở khóa một vật nào đó. Ví dụ trong Final Fantasy X, nhiều người đã ngỡ ngàng rằng ngôi đền đổ nát mà Tidus đi qua ở đầu game sau này lại là nơi yên nghỉ của aeon Anima và buộc phải đi tìm nếu muốn thu phục.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận