"Pro" trong game, ảo tưởng "xách" xe đua với... cảnh sát!

Quả đúng là nhiều trung tâm dạy lái xe đã và đang ứng dụng game vào việc dạy học, nhưng như thế không có nghĩa là bạn chỉ cần chơi game đua xe giỏi là có thể "xách" xe ra đường mà đua... với cảnh sát!

Bởi Agent 47 vào ngày 25/09/15, trong mục Tin tức
Các tựa game mô phỏng ngày càng tiến gần hơn đến việc tái hiện một cách chân thật nhất thực tế vào trong thế giới ảo - đó là điều không cần bàn cãi. Một trong những biểu hiện đó là việc game đã được nhiều cơ sở giáo dục, dạy nghề trên toàn thế giới đưa vào chương trình giảng dạy, chẳng hạn như nhiều trung tâm dạy lái xe đã đưa vào chương trình đào tạo của mình các buổi huấn luyện giả lập bằng game, nơi người học sẽ được tự mình lái xe trong các tựa game đua xe với chất lượng mô phỏng y như thật việc lái xe ngoài đời thực - điển hình như series  Gran Turismo.

Vấn đề là đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần là một "quái xế" trong game đồng nghĩa với bạn sẽ một "tay lái lụa" ngoài đời thật bởi dù sao đi nữa, giữa game và đời thực vẫn còn những khoảng cách chưa thể san lấp. Phiền phức thay, lại vẫn có những người nghĩ rằng mình có thể ứng dụng những điều được học trong game vào thực tế.

Mới đây, gã người Anh 24 tuổi Adam Jones đã khiến cảnh sát phải một phen "bở hơi tai" khi phóng xe với tốc độ "bàn thờ" qua thị trấn Grantham trong khi trên người chẳng có một mảnh bằng lái nào. Đáng nói là khi bị bắt, Adam cho biết mình thậm chí còn chưa hề tham gia một khóa đào tạo lái xe nào mà chỉ học cách lái xe bằng những... tựa game đua xe trên PlayStation!


Giờ thì có lẽ Adam Jones đã hiểu rằng không nên ứng dụng toàn bộ những gì mình học được trong game vào thực tế

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, tổng thiệt hại mà Adam Jones gây ra lên đến gần 2000 Bảng Anh (khoảng gần 66 triệu VNĐ, chủ yếu từ việc xe của gã đã va quẹt với các phương tiện khác trên "đường đua"). Nhiều khả năng, Adam sẽ phải đối mặt với bản án 12 tháng tù giam cho hành vi nguy hiểm của mình.

Theo Infogame.vn

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận