"Quỳ" với tựa game Nhật bị che đến nỗi không còn nhận ra

Bởi Trung Dt vào ngày 04/07/16, trong mục Tin tức
Game thủ sẽ có cảm tưởng như mình đang chơi một tựa game khác nếu lựa chọn phiên bản quốc tế của trò chơi này.

Nhật Bản là một đất nước sở hữu nền văn hóa rất "khác người", vì vậy để tránh việc các sản phẩm bán ra nước ngoài vấp phải sự phản ứng từ dư luận, truyện tranh, hoạt hình và video game có xuất xứ từ đất nước Mặt Trời mọc đều phải trải qua những công đoạn chỉnh sửa hình ảnh nhất định. Nhưng đôi lúc các hãng phát triển lại quá cẩn thận khiến cho sản phẩm cuối thay đổi 180 độ so với nguyên mẫu, như tựa game Shin Megami Tensei X Fire Emblem là một ví dụ.

Phát hành ở Mỹ bởi Atlus, tựa game này mang tên gọi khác là Tokyo Mirage Sessions #FE. Dù vậy không chỉ tên mà nhiều chi tiết khác trong trò chơi đã bị "Censore" một cách thậm tệ đến mức khiến game thủ dễ lầm tưởng mình đang chơi tựa game hoàn toàn khác. Một ví dụ như bức hình dưới đây với nhân vật nữ trong trang phục trắng xẻ ngực không đến nỗi quá hở hang ở bản gốc nhưng sang đến phiên bản quốc tế, nó đã bị tô vẽ trở nên "kín cổng cao tường".


Hay như trường hợp này các nhân vật nữ đang từ bikini trông rất hấp dẫn bỗng dưng được mặc nguyên những bộ quần áo chẳng để lộ chút da thịt nào.


Thậm chí ngay cả những con trùm quái vật cũng không thoát khỏi số phận bị censored đầy phũ phàng:


Không chỉ dừng lại ở mặt hình ảnh, được biết có hàng trăm dòng hội thoại trong game đã bị chỉnh sửa cho phù hợp với sự thay đổi về diện mạo của các nhân vật trong game. Ví dụ như một trường đoạn khi các nhân vật nữ phải tạo dáng thật quyến rũ trong bộ bikini ở tựa game gốc thì sang đến bản quốc tế, họ lại nói về việc cảm thấy thích thú khi khoác lên mình những bộ trang phục lập dị. Điều này rõ ràng khiến cho nhiều fan hâm mộ cảm thấy không hài lòng.

Kênh YouTube Censored Gaming nổi tiếng với những video so sánh hoạt hình, video game Nhật Bản với phiên bản quốc tế đã liệt kê tất cả những thay đổi có trong Tokyo Mirage Sessions #FE trong đoạn clip phía dưới.



4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận

Hình ảnh

Game này chưa có ảnh nào