Resident Evil 7 sẽ sử dụng góc nhìn thứ nhất tương tự P.T Demo

Bởi minhnguyen1709901 vào ngày 17/06/16, trong mục Tin tức
Capcom dường như đang thực hiện đúng cam kết của mình khi tuyên bố đưa Resident Evil 7 trở lại chất kinh dị như ngày xưa.

Khi tựa game hành động kinh dị Resident Evil 7 lần đầu tiên được công bố tại E3 2016, cộng đồng game thủ nói chung và fan lâu năm của series nói riêng đã rất hào hứng trước màn trình diễn vừa rồi của Capcom. Những thông tin được công bố sau đó cho thấy hãng game này đã rút kinh nghiệm sâu sắc sau những chỉ trích liên quan đến phiên bản trước đó Resident Evil 6. Đồng thời, tựa game sắp tới sẽ được tái dựng lại gameplay với mục tiêu là tạo trải nghiệm kinh dị rùng rợn mạnh mẽ hơn. Bước đi cụ thể của Capcom để thực hiện điều đó đã được hiện thực hóa bằng cách sử dụng camera góc nhìn thứ nhất và bỏ đi cơ chế phản ứng nhanh QTE.




Trong một bài phỏng vấn với trang báo IGN, đạo diễn của Resident Evil 7 là Koushi Nakanishi cho biết các hình ảnh được giới thiệu tại E3 năm nay sẽ không có mặt ở trong bản ra mắt chính thức. Tuy nhiên, demo này được sử dụng để giới thiệu một cái nhìn tổng quan nhất về phong cách và hình ảnh của toàn bộ game. Ông cho biết:

Toàn bộ hình ảnh teaser của game chỉ là một cách thể hiện âm hưởng của game, thay vì công bố nội dung. Đó cũng là lý do chúng tôi không trưng ra hết những khía cạnh gameplay sẽ có trong Resident Evil 7. Đoạn demo hiện tập trung vào 3 yếu tố chủ đạo: sợ hãi, kinh dị, và khám phá môi trường; trong khi vẫn còn 3 yếu tố khác chúng tôi chưa đưa vào: giải đố, quản lý vật phẩm và chiến đấu. Tất cả đều sẽ có trong Resident Evil 7, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào các yếu tố kinh dị trong teaser tại E3 này.


Giải thích thêm về việc sử dụng góc nhìn thứ nhất trong phiên bản mới này, ông Nakanishi cho rằng như vậy sẽ góp phần tăng cường trải nghiệm kinh dị trong game. Bản thân góc nhìn này cũng được cho là có mặt ngay trong thiết kế ban đầu của game, và được thử nghiệm nhiều lần cho thấy tính hiệu quả của nó. Trước đó, phần demo của phiên bản reboot Silent Hill cũng sử dụng yếu tố tương tự và được đón nhận tích cực, nhưng đáng tiếc là dự án đã bị Konami hủy bỏ. Game cũng sẽ có sự trở lại của một số yếu tố từng có trong các phiên bản kinh điển như các cây phục hồi máu (herbs) và bỏ đi cơ chế phản ứng nhanh QTE gây tranh cãi. Resident Evil 7 dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 24/01/2017 trên 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One. Đồng thời, bản demo của game cũng đang được phát hành trên hệ thống PlayStation Network dành cho các game thủ PS4.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận