Star Wars: Battlefront giúp EA ghi tên mình vào lịch sử ngành giải trí

Bởi Trung Dt vào ngày 14/10/15, trong mục Tin tức
Fan của Star Wars có thể giữ vững niềm tin sắt đá rằng phiên bản Battlefront do EA phát triển đã sẵn sàng cho cuộc đua trở thành game bắn súng hay nhất 2015 hoặc chí ít là về số lượng người đã từng chơi sản phẩm này.



Theo thống kê mới nhất của EA, đã có hơn 9 triệu game thủ tham gia trải nghiệm phiên bản Beta của Star Wars Battlefront kể từ 09/10 đến 14/10 (Giờ Việt Nam). Như vậy, sản phẩm này đã chính thức trở thành phiên bản có số lượng người chơi Beta nhiều nhất của không chỉ trong lịch sử EA mà còn là của thế giới.

Thông tin được đăng trên website chính thức của EA và bản thân hãng phát triển DICE cũng không thể giấu được vui mừng khi nhận định là “không thể nào vui hơn được”.

Kể từ lúc chúng tôi công bố những thông tin tiếp theo về Star Wars Battlefront vào tháng 4, DICE biết rằng bản test toàn cầu là một thách thức vô cùng lớn với chúng tôi. Sau tất cả thì nó trở thành một trong những chủ đề lớn nhất trong vòng 6 tháng qua và nó đã thực sự sẵn sàng để các game thủ trên thế giới đón nhận.

Điều quan trọng nhất mà chúng tôi có được sau Beta chính là những phản hồi vô cùng tâm huyết của game thủ, những đóng góp rất lớn về mặt đường truyền và server. Hệ thống của chúng tôi được nâng cấp liên tục trong suốt quá trình test và mọi người đã cố gắng hết sức nhằm đem lại trải nghiệm đáng giá nhất cho người chơi. Con số này là tin mừng với toàn bộ những người đã vất vả sửa chữa, cải tiến nhằm cho mọi thứ tốt hơn.

Để có được một 1 tuần trải nghiệm thành công cho 9 triệu người chơi, EA và DICE đã phải mất tới 2,3 năm phát triển và hoàn thiện Star Wars Battlefront. Khó khăn nhất của quá trình này là việc mô phỏng lại không chỉ khung cảnh mà còn là âm hưởng Trường ca không gian của người Mỹ. Thứ mà không phải ai cũng có đủ khả năng làm được. Họ đã phải dập đi kha khá các phiên bản không hoàn thiện, bổ sung nhân sự nghiên cứu tại chính các địa điểm thực hiện cảnh quay Star Wars, chưa kể phải nhờ tới cố vấn từ George Lucas (Cha đẻ Star Wars). Đây cũng là phiên bản được đầu tư về mặt âm thanh, soundtrack kinh điển nhất từ trước đến nay của DICE.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng hệ thống server của EA cho Battlefront nhiều khi đã bị quả tải và đẩy game thủ văng ra ngoài. Rất may là họ đã kịp thời khắc phục sớm.



Vào tháng 5/2015, giám đốc EA, Blake Jorgensen nói rằng công ty này mong đợi có thể bán từ 9 đến 10 triệu bản trong năm tài chính 2016 (Kết thúc vào 31/03/2016). Game sẽ được phát hành vào 17/11. Trong khi đó phần thứ 7 của bộ phim mang tên The Force Awakens sẽ được công chiếu vào tháng 12. DLC của game được EA lên kế hoạch dựa trên bộ phim do Disney phát hành.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận