This War Of Mine chính thức hỗ trợ Tiếng Việt chuẩn

Bởi Trung Dt vào ngày 12/05/16, trong mục Tin tức
Và để có được thành quả này nhờ một phần rất lớn của đội ngũ dịch thuật tới từ RomHackingVN hay Game Tiếng Việt.

Cách đây ít giờ đồng hồ, fanpage chính thức của This War Of Mine đã thông báo về việc game sẽ hỗ trợ 2 thứ tiếng tiếp theo là Tiếng Việt và Tiếng Hungarian trong bản cập nhật mới nhất, cũng như bản tải trực tiếp từ Steam. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết một điều rằng, đội ngũ 11 bit studios không phải ngẫu nhiên đưa Tiếng Việt vào sản phẩm của mình mà đó là nhờ một phần công sức vô cùng lớn đến từ đội ngũ dịch thuật người Việt tại gametiengviet.com


Cách đây vài tháng đơn vị dịch thuật game nổi tiếng trong cộng đồng game thủ Việt, RomHackingVN (hay Game Tiếng Việt) đã tiến hành liên hệ trực tiếp với 11 bit studios với mong muốn hợp tác đưa Tiếng Việt vào game. Sau nhiều ngày trao đổi, cuối cùng Game Tiếng Việt cũng đã thuyết phục được đơn vị này và sẵn sàng dịch miễn phí cho nhà phát triển. Do đó, ngôn ngữ Tiếng Việt được sử dụng trong game là ngôn ngữ chuẩn do chính nhà phát triển thêm vào chứ không thông qua một bản patch nào khác.

Nhờ đó, game thủ sẽ hiểu được This War of Mine ở mức độ sâu nhất mà nếu chỉ chơi bằng phiên bản Tiếng Anh, những người không am hiểu sẽ khó lòng theo dõi được một cách trọn vẹn mà cốt truyện của game mang lại.

Đây là một tin rất vui với cộng đồng game thủ Việt. Nó như một tín hiệu tích cực mở ra con đường hợp tác lâu dài giữa các nhóm dịch thuật ở Việt Nam với các nhà phát triển nước ngoài trong việc quảng bá hình ảnh, ngôn ngữ cũng như khẳng định về ngành game tại nước nhà.


Hi vọng rằng, game thủ Việt sẽ tích cực sử dụng game bản quyền để các đơn vị phát triển game nước ngoài có cái nhìn thiện cảm hơn với chúng ta trong thời gian tới. Bạn có thể mua trực tiếp This War of Mine tại đây: http://store.steampowered.com/app/282070/

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận