Vụ sập server Overwatch: Hacker từng tấn công Sony và Microsoft nhận trách nhiệm

Bởi Trung Dt vào ngày 20/06/16, trong mục Tin tức
Một thành viên của Lizard Squad đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công đánh sập hệ thống Battle.net của Blizzard. Đây cũng là nhóm từng hạ gục hệ thống mạng của PS Network và Xbox Live cách đây hơn một năm.


Blizzard vừa gặp phải một vấn đề rất nghiêm trọng liên quan tới Battle.net khi vào tuần trước, cổng game của họ, đặc biệt là những người chơi thuộc server Overwatch, đã hoàn toàn bị tê liệt. Mọi game thủ hoặc không thể đăng nhập, hoặc cực kì lag và bị đẩy ra ngoài hệ thống kèm mức phạt vì quit game giữa chừng. Vấn đề này đã sớm được giải quyết nhưng tới hôm nay, nguyên nhân của vụ việc mới được sáng tỏ một phần.


Trong khi, thông báo của Blizzard không đề cập gì tới các vụ tấn công DDOS – Tấn công từ chối dịch vụ (Đưa 1 lượng lớn gói dữ liệu ảo tới server gây quá tải hệ thống) thì xuất hiện một thành viên của Lizard Squad nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Dưới đây là thông báo trên Twitter:


HIện Blizzard vẫn chưa có một cập nhật chính thức nào về vụ việc trên, trong khi đó dân tình thì đang liên tục đổ chỉ trích tới người dùng Twitter này, chẳng biết sự việc có chính xác hay không nhưng họ từng làm cho Sony và Microsoft tê liệt thì rất có thể Battle.net cũng chung tình trạng tương tự.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận