Đây là đánh giá của thành viên Crazy Mi đối với game Batman: Arkham Knight và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Warner Bros YOU'VE DONE F**KED IT UP (PREVIEW phiên bản PC)

Điểm số:

Bởi Crazy Mi vào ngày 24/06/15
"Một trong những tựa game được mong chờ nhất năm 2015 và được áp dụng nhiều hiệu ứng công nghệ tối tân để có thể tận dụng hết sức mạnh của PC và đưa trải nghiệm trên PC vượt qua nhiều so với consoles" và cuối cùng chúng ta nhận được trên phiên bản PC là chỉ là phiên bản game Batman đầy lỗi và không thể nào chơi được trong yên bình.





(chú ý vì đây chỉ là bản preview chứ không phải review thật sự của game nên sẽ không nhấn mạnh đến cốt truyện)


Gameplay

Thật sự mà nói gameplay của game cũng chẳng thay đổi nhiều so với các phiên bản trước, nhưng vẫn giữ được những cái tốt đẹp đã làm nên tên tuổi Batman đó là một thế giới mở và u ám, bay lên và bay xuống trong thành phố, chế độ combat 1 chọi 100 thân thuộc nhưng có phần đã tay hơn rất nhiều so với các phiên bản trước, hàng loạt dụng cụ thiết bị cũ và mới cho bạn thỏa thích để trở thành kỵ sĩ bóng đêm huyền thoại và thêm vào đó một chiếc batmobile để bạn có thể ung dung tung hoành trừ gian diệt loạn. Gameplay chắc chắn chính là điểm sáng nhất mà tựa game này để lại ấn tượng với tôi hơn các phần khác.

Tuy nhiên các trải nghiệm của tôi lại bị giới hạn vì những vấn đề phát sinh cực kỳ tồi tệ trong game và tôi sẽ kể cho bạn nghe vì sao. (chú ý lần nữa đây chỉ là bản PC)


Đánh giá PC port

Tôi mong chờ tựa game từ lúc nó được chính thức ra mắt, tôi đã đau lòng khi Rocksteady trì hoãn tựa game này gần 9 tháng trời và cuối cùng tựa game chạy như sh*t trên PC và tôi không đùa.Máy tôi có GTX 980 phiên bản ép xung mạnh không thể chơi tựa game này ổn định ở 60fps, khi trên các tòa nhà thì fps rất là cao nhưng khi xuống mặt đất thì thôi rồi, khựng hình, tuột fps, texture pop-in, crash game,..... Tất cả xảy ra như cơm bữa nhưng đó chưa phải là tất cả vấn đề. Tựa game bị khóa ở 30fps và nếu bạn muốn mở khóa lên 60fps thì bạn phải out game ra và chỉnh lại trong file .ini trong thư mục game điều này làm tôi cực kỳ khó chịu, hơn nữa khi di chuyển camera hiệu ứng motion blur cực kỳ tồi tệ trong game khiến cho đồ họa vốn đã cực kỳ không chi tiết (do tối ưu tồi) nhìn như được phủ bùn lên tất cả bề mặt texture và không có cách nào tắt motion blur được. Kể cả khi chuyển sang dùng những cỗ máy mạnh khác của anh tôi với Titan X Sli thì tựa game còn tệ hơn. dưới đây là vài hình ảnh chụp trong game để bạn thấy rõ vấn đề.



Thiết lập đồ họa cực kỳ giới hạn và ít ỏi


Và đây là 12 kẻ tội đồ phải chịu trách nhiệm cho bản PC


Thật sự mà nói trong 8 giờ chơi của tôi thì tôi chỉ thật sự chơi được 5 giờ vì game thường xuyên crash và đứng máy, khiến tôi phải reset máy và vào lại game liên tục. Chưa kể đến hiện tượng game ngốn rất nhiều VRAM, kể cả khi để ở low setting nó ngốn hơn 2GB VRAM trên 1 card titan X Ở LOW SETTING, tắt tất cả hiệu ứng ở 1080p và khi chạy Sli tựa game còn tệ hơn gấp 2 lần và chưa nói đến hiện tượng mất âm thanh cực kỳ khó chịu khi chơi game.



WTF Warner Bros, WTF

( GTX 980ti chỉ yếu hơn Titan X 2-4%)


Youtuber này với phần cứng máy tính là I7 4770k ép xung đến 4.7Ghz, 16GM RAM và GTX 980 SLI và đây là là video mà anh ta chạy game Batman Arkham Knight:



Điểm cuối cùng: 3/10 với tem "Disgusting" cho phiên bản Pc, hầu như game không thể chơi được với tình trạng này trên PC, quá nhiều lỗi phát sinh và và quá nhiều thất vọng về phía Rocksteady. Tại sao họ lại nghĩ đến chuyện trì hoãn tựa game đến 9 tháng nếu như phiên bản cuối cùng vẫn đầy lỗi và không thể chơi được đến như vầy. 

Bản review đầy đủ sẽ được đăng vào cuối tuần hoặc giữa tuần sau trên hệ máy PS4.

8 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
2 người thấy thông tin trong bài viết không hữu ích

Bình luận