Đây là đánh giá của thành viên Milady đối với game Fatal Frame II: Crimson Butterfly và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Một trong những game tôi yêu nhất và mãi không thể nào quên.

Điểm số:

Bởi Milady vào ngày 19/07/15
Game kinh dị để lại nhiều ấn tượng nhất cho tôi, và có thể là bạn nếu bạn thích những truyền thuyết của Nhật Bản.
Đầu tiên điểm khiến tôi thích thú và ấn tượng mạnh về game này chính là tên game Crimson Butterfly - Huyết Điệp là loài bướm tượng trưng cho sự chết chóc, cho linh hồn của con người. Mỗi con bướm chính là linh hồn của những người mới chết hoặc chúng đang mang linh hồn của họ.
Thứ hai đó là truyền thuyết về cặp song sinh. Ở Nhật người ta tương truyền rằng nếu kiếp trước hai người tự sát cùng nhau thì khi chết đi kiếp sau họ sẽ đầu thai làm cặp sinh đôi, đó là cái giá phải trả của họ vì đã làm tội không thể tha thứ - tự sát, lại còn là tự sát với nhau. Sự trừng phạt này khiến cho kiếp sau họ mãi mãi không được phép đến với nhau, vì thế các cặp song sinh thường thân thiết với nhau một cách kì lạ không thể lý giải bởi kiếp trước họ là tình nhân. Đã thế trong game hai nhân vật chính lại là song sinh cùng giới, họ lại càng không thể đến với nhau được. Điều đó làm tôi thấy thú vị.
Thứ ba, dòng game này có điểm hay là những địa điểm trong game đều là những nơi có truyền thuyết, lời đồn về ma quỷ hoặc các bộ lạc, tập tục lạ, ghê rợn và đều có thật. Vì thế sau sự thành công của các phiên bản game, những địa điểm này vốn người ta đã sợ nay lại càng không dám bén mảng vào. Thật là thú vị.
Thứ tư, trong các phiên bản thì bản 2 này là bản hay nhất, cả về cốt truyện lẫn âm nhạc, nếu bạn được Promise Ending chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể quên được giai điệu bài Chou - Amano Tsukiko

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận