Đây là đánh giá của thành viên Agent 47 đối với game Hitman: Absolution và chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của người đánh giá chứ không phản ánh quan điểm PlayPu.

Hitman: Absolution

Điểm số:

Bởi Agent 47 vào ngày 27/05/15
Nhìn vào tên và avatar của mình thì chắc các bạn cũng biết mình yêu thích tựa game này đến mức nào...


Để hiểu cơ bản về tựa game này, các bạn hãy xem trailer bên dưới:




Khác một tí với trailer tựa game này là một game thuần Stealth (hành động trong im lặng) và sử dụng đến súng ống hoặc đánh đấm như trailer là một điều không được ủng hộ trong tựa game này.

Đây là phần thứ 5 của series Hitman huyền thoại ra mắt từ hơn thập kỉ trước. Đây là phiên bản mới nhất hiện tại ra mắt vào năm 2012 tiếp tục câu chuyện về gã sát thủ đầu trọc có biệt danh là 47  - thành viên của một tổ chức sát thủ.

Trong phần này, điệp viên 47 sẽ tham gia một phi vụ tự quyết và cá nhân nhất trong lịch sử series huyền thoại này. 47 nhận được một nhiệm vụ từ tổ chức: khử Diana và đưa Vicoria (cô bé được Diana mang đi) quay về giao nộp cho tổ chức, 47 vượt qua một hàng ngũ lính gác một cách nhẹ nhàng và sau đó bắn Diana một cách lạnh lùng, nhưng cuối cùng 47 đã để tình cảm lấn áp lí trí. 47 đào ngũ khỏi tổ chức mang theo Victoria nhằm thực hiện lời "trăn trối" của người đồng sự cũ: mang Victoria đi xa khỏi tổ chức. Tổ chức sau khi biết được tin liền săn lùng "cái đầu" của 47 với giá hời và không chỉ mỗi tổ chức của 47 muốn Victoria mà còn nhiều tổ chức khác, và cuộc săn lùng gã sát thủ huyền thoại bắt đầu.... 

Bị săn lùng bởi nhiều cá nhân và tổ chức khác nhau, để "lội ngược dòng" trở thành kẻ đi săn, 47 chắc chắn không chỉ có cái xác và bộ vest:

- Cơ thể khỏe mạnh và lực lưỡng: 47 sinh ngày 05/09/1964 bằng phương pháp sinh sản vô tính và ông là cá thể hoàn hảo và thành công nhất, sở hữu trong người ADN và GEN của những ông trùm thế giới ngầm, không có gì lạ khi dù đã ở tuy đã ở tuổi 51, 47 vẫn có cơ bắp lực lưỡng chỉ đứng sau Sanchez ( một nhân vật phản diện bị 47 ám sát )                                                                                                            

Cơ thể lực lưỡng chỉ đứng sau "gã khổng lồ" Sanchez 


- Bản năng sát thủ và "đồ nghề": như đã đề cập ở trên, 47 được sinh ra để trở thành một sát thủ, bởi thế, ngay từ bé ông đã được đào tạo cho "công việc" tương lai. Sở hữu bản năng của con thú săn mồi, 47 hình thấu mục tiêu từ phía xa và những vật dụng để  kết liễu con mồi, kèm theo đó là một sợi dây và một đôi súng giảm thanh (đôi Sliver Ballers) hỗ trợ cho 47 trong từng nhiệm vụ.



Instincts - bản năng sát thủ



Dây - một vũ khí dùng để siết cổ mục tiêu




Đôi súng Sliver Ballers sở hữu 2 nòng giảm thanh 


- Ẩn nấp và né tránh: Hitman: Absolution là một game thuần stealth (lén lúc) nên cơ chế ẩn nấp (cover) và cơ chế cải trang được nhà sản xuất chú trọng xây dựng, hầu như ở bất kì vị trí nào 47 cũng có thể sử dụng để ẩn nấp, 47 còn có một khả năng khá imba và cũng khá vô lí: Cải trang. Nó vô lí bởi 47 có thể cải trang thành bất cứ ai (khi mặc quần áo của chúng, quần áo có thể tìm thấy đâu đó trong màn chơi hoặc lấy quần áo từ thi thể nạn nhân) chỉ trừ quần áo phụ nữ và không chỉ ẩn nấp sau những bức tường, 47 còn ẩn nấp trong những thứ khác có trong màn chơi và đôi khi mình tự hỏi: thế này mà không bị lộ à?


Nấp ở bất cứ nơi nào bất cứ nơi đâu



Bù nhìn - lớp ngụy trang "hay" nhất mình từng biết


Cơ chế bắn súng - hồi máu: một cơ chế không đáng được đầu tư cho series Hitman bởi lẽ, sát thủ đầu trọc sẽ lẻn qua hàng lính gác mà không bị phát hiện hay mất một giọt máu nào. Nhưng thế nào cũng phải về nó trước hết là cơ chế bắn súng: Hitman: Absolution có một hệ thống lẫn súng lẫn cận chiến đa dạng đến mức khó hiểu, vũ khí nằm rải rác khắp bản đồ trong màn chơi, về súng ống tổng cộng không dưới 30 khẩu, bao gồm mọi thể loại như: súng trường, súng lục, tiểu liên, súng ngắm,... chỉ có súng phóng lựu là không được mang vào game. Về mảng cận chiến, số lượng vũ khí cận chiến trong Hitman: Absolution đếm qua lại không dưới 50 loại và độ đa dạng thì không cần bàn cãi, từ những thứ cơ bản như dao, kéo, búa tạ bla bla cho đến các thứ chả giống ai như gạch :v, tượng, chai lọ cho đến...... điếu cày, ống chích :v . Quay trở lại vấn đề súng ống, thì tôi xin phép nhấn mạnh đây là game thuần Stealth và càng không phải là COD nên việc bắn nhau hay đi càn trong game là một điều tệ hại và trái ngược với phong cách của Hitman, và nhà sản xuất đã có biện pháp ngăn chặn việc đi càng trong game như độ giật của súng được đưa lên chín tầng mây sau vài phát đạn đầu, hộp cứu thương khan hiếm trong khi thanh máu chỉ chịu được 3 đến 4 phát đạn là cạn và không ai muốn chứng kiến 47 ngã gục cả.                                                                


Thanh màu còn đầy phía bên tay trái kia sẽ cạn kiệt sau khi 47 trúng 3 phát đạn




Hồng tâm sẽ không còn hẹp như thế này sau 3 đến 4 phát đạn


Đồ họa: Ra mắt vào 2012, Hitman: absolution khoác lên mình bộ áo ấn tượng hơn hẳn những phiên bản trước, đáng nói tới ở đây là hiệu ứng ánh sáng trong game, bạn có thể thấy ánh sáng phát ra từ các bảng hiệu rọi xuống đường ở phố Trung Quốc, ánh sáng lóe qua cửa kính, chiếu qua ban công trong căn biệt thự của màn đầu tiên và tôi có thể nói rằng Hitman: Absolution sở hữu nền đồ họa không thua kém một bom tấn nào.

 


Sở hữu hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt Hitman: Absolution có đồ họa không thua kém bom tấn nào 

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận